Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-0 Man City: Khi Pochettino vượt qua Guardiola và chính mình

Thứ Hai 03/10/2016 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt chiều dài sự nghiệp của mình, HLV Pochettino bị những nhà chuyên môn nghi ngờ ở khả năng biến hóa về nhân sự và chiến thuật. Nhưng trong đại chiến với Man City tối chủ nhật, bên cạnh giúp Tottenham giành phần thắng 2-0, ông cũng khẳng định một bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình.


Vị trí thứ 3 tại Premier League có được ở mùa giải trước là một thành công ngoài mong đợi với Tottenham. Trong mùa giải thứ 2 tại sân White Hart Lane, HLV Mauricio Pochettino để lại dấu ấn rõ nét với sơ đồ 4-2-3-1 cùng phong cách pressing đầy máu lửa và nhiệt tình. Với một dàn cầu thủ trẻ trung cộng với nền tảng thể lực dồi dào, đội bóng thành London tỏ ra đầy cơ động khi tất cả các thành viên của họ đều có thể hỗ trợ cho nhau cả công và thủ khi cần.

Pochettino chọn ra cho mình 11 chiến binh phù hợp nhất và cùng họ chinh chiến trong hầu như suốt một mùa giải. Nhưng bất cứ vấn đề nào cũng có hai mặt và Tottenham đã và đang phải đối mặt với nó. Tính cơ động của Spurs là rất lớn nhưng tần suất hoạt động lớn trong suốt chiến dịch của họ dẫn tới hệ quả tiêu cực là sự hụt hơi trong giai đoạn cuối. Đang đua tranh chức vô địch cùng Leicester, họ bỗng sẩy chân liên tiếp và còn bị Arsenal lấy mất ngôi á quân.

Tottenham 2-0 Man City Khi Pochettino vuot qua Guardiola va chinh minh hinh anh
Tottenham bị đặt nhiều nghi ngờ trước khi đá với Man City

Bản thân Pochettino dù biết các học trò đã suy giảm thể lực song cũng không dám thực hiện nhiều thay đổi. Quá khứ chứng minh khi một mắt xích không thể góp mặt, cả bộ máy Tottenham cũng thường bị trục trặc. Và nỗi lo đó đã xuất hiện trước khi đội bóng này tiếp đón “độc cô cầu bại” Man City tới sân nhà tại vòng 7 Premier League.

Trong 6 vòng đấu trước đó, Man City của Pep Guardiola toàn thắng cả 6 và ghi được tới 18 bàn thắng. Trước một đối thủ mạnh như vậy, Tottenham lại thiếu đi chân sút chủ lực Harry Kane khi mà tân binh Vincent Janssen vẫn chưa cho thấy sự hòa nhập với CLB mới. Nỗi lo về việc “Gà trống” chuệch choạc khi thiếu đi một trụ cột quan trọng lại dấy lên nơi người hâm mộ của họ.

Nhưng thực tế là Pochettino đã giải quyết vấn đề đó một cách xuất sắc. Thay vì chọn Janssen đá cắm như dự đoán của nhiều người, nhà cầm quân 44 tuổi quyết định đặt niềm tin vào Heung-Min Son. Không có khả năng dứt điểm ở đẳng cấp như Kane nhưng cầu thủ người Hàn Quốc lại có những điểm mạnh của riêng mình. Trên lý thuyết, Son đá cao nhất nhưng thường xuyên dạt sang hai biên để nhường lại khoảng không cho Dele Alli bất ngờ băng lên.

Tottenham 2-0 Man City Khi Pochettino vuot qua Guardiola va chinh minh hinh anh 2
Nhưng họ đã vượt qua thử thách một cách đầy thuyết phục

Điều đó đã được thể hiện rõ nét thông qua bàn thắng ở phút 37 mà Tottenham ghi được. Son dạt sang lấy bóng bên cánh phải trước khi chọc khe không thể nhạy cảm hơn để Alli băng vào đá nối tung lưới thủ môn Claudio Bravo. Ngoài tình huống đó, Son còn không ít lần khuấy đảo hàng phòng ngự của Man City với những tình huống đi bóng khéo léo chưa kể cú đá góc hẹp suýt thành bàn nếu không có pha xuất sắc cản phá của Bravo.

Nhưng Tottenham không chỉ thắng bởi sự chói sáng của một cá nhân. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pochettino đã xua quân tràn lên tấn công về phía khung thành Man City. Ông biết rằng hàng thủ của đội khách đến thời điểm này vẫn chưa có được sự chắc chắn và tấn công chính là phương án hợp lý hơn là co mình chống đỡ với những ngôi sao của họ. Trước sức ép lớn mà Spurs tạo ra, đến một hậu vệ kinh nghiệm như Aleksandar Kolarov của Man City cũng phải mắc sai lầm khi lúng túng phản lưới nhà ngay phút thứ 9.

Tottenham 2-0 Man City Khi Pochettino vuot qua Guardiola va chinh minh hinh anh 3
HLV Pochettino đã chứng minh được tài cầm quân của mình

Ở mùa trước, Eric Dier là nhân tố không thể thay thế của Tottenham. Nhưng ở thời điểm này, anh đang phải làm quen với việc ngồi dự bị. Sự bổ sung các tân binh Victor Wanyama và Moussa Sissoko, những người rất phù hợp với triết lý của mình đã giúp Pochettino tạo nên chiều sâu cho Tottenham. Sức mạnh của họ khiến tuyến giữa của Man City trong ngày thiếu Kevin De Bruyne trở nên kém sáng tạo và những cơ hội có được hầu như chỉ tới nhờ nỗ lực của các cá nhân.

Nếu may mắn hơn, Tottenham đã phải có bàn thứ 3 nếu Erik Lamela không bỏ lỡ một quả penalty do Alli kiếm được. Nếu ai không xem mà chỉ nhìn vào kết quả 2-0 nghiêng về Tottenham, sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ. Nhưng với những ai đã theo dõi màn trình diễn của hai đội trên sân White Hart Lane, đều phải công nhận với nhau rằng đó là kết quả phản ánh đúng cục diện.

Khi mà Guardiola đã không thể tạo ra khác biệt khi thiếu De Bruyne thì Pochettino ngược lại đã ứng biến tuyệt vời dù không có Kane. Đó là một điểm sáng lớn nhà cầm quân người Argentina và khẳng định một bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình.

Tottenham 2-0 Man City Khi Pochettino vuot qua Guardiola va chinh minh hinh anh 4
Thông tin sau trận Totenham 2-0 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Tottenham 2-0 Man City (Vòng 7 Premier League 2016/17)


Ý An
 
► Cập nhật lịch thi đấu La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X