Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Palace 1-2 M.U: Ở đâu có gian khó ở đó có Rooney

Chủ Nhật 22/05/2016 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Crystal Palace 1-2 M.U tại chung kết FA Cup, tiền đạo Wayne Rooney dù không ghi bàn, nhưng anh vẫn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Man đỏ ở trận này.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Rạng sáng nay, M.U bước vào trận chung kết FA Cup 2015/16. Dù để đối thủ dẫn trước nhưng Quỷ đỏ đã ngược dòng thắng lại 2-1 sau 120 phút đầy nghẹt thở. Với chiến thắng có được, M.U đã chính thức vô địch FA Cup 2016. Đây là lần thứ 12 đội bóng chủ sân Old Trafford bước lên bục cao nhất tại giải đấu này, cân bằng kỷ lục mà Arsenal vừa lập nên ở mùa giải trước. Đó còn là danh hiệu đầu tiên mà Van Gaal có được cùng M.U. Chức vô địch này cũng giúp Quỷ đỏ giải tỏa cơn khát danh hiệu kể từ mùa giải 2012/13 (mùa giải mà họ đăng quang tại Premier League).
Crystal Palace 1-2 MU Rooney nguoi doi truong vi dai hinh anh
M.U vô địch FA Cup sau khi đánh bại Crystal Palace 2-1
Trận đấu Crystal Palace 1-2 M.U, tiền đạo Wayne Rooney đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ở trận đấu này, HLV Van Gaal bố trí R10 đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3 lạ lẫm. Rooney, Michael Carrick và Marouane Fellaini là 3 cầu thủ đá ở khu vực giữa sân. Với sự có mặt của bộ ba này, tuyến giữa M.U vốn mong manh trong trận gặp West Ham bỗng trở nên mạnh mẽ và thiện chiến hơn hẳn. Thủ quân của Quỷ đỏ là người chơi nổi bật nhất trong hàng tiền vệ 3 người. Cầu thủ sinh năm 1985 di chuyển không biết mệt mỏi, lên tấn công rồi hỗ trợ phòng ngự như một chú ong thợ cần mẫn. Hình ảnh này dần trở nên thân quen với NHM đội bóng thành Manchester trong những vòng đấu gần đây.
Nóng: M.U sẽ bổ nhiệm Mourinho sau trận chung kết FA Cup
(Bongda24h.vn) – Tờ AS vừa đăng tải thông tin khẳng định Man United sẽ công bố hợp đồng với HLV Jose Mourinho chỉ vài giờ sau khi trận chung kết FA Cup kết...
Những thống kê chỉ ra rằng Rooney đã chạm bóng tới 120 lần (nhiều nhất trong số những cầu thủ của M.U), anh có mặt ở tất cả những điểm nóng trên sân ở chung kết FA Cup M.U 2-1 Crystal Palace vừa rồi. Ở những tình huống quyết định đến cục diện trận đấu R10 đều xuất hiện. Còn nhớ trong hiệp 1, Daley Blind sơ sảy để mất bóng trước tốc độ của Wilfried Zaha. Tiền vệ người Anh nhanh chóng bứt tốc đến gần khung gỗ David de Gea. NHM Quỷ đỏ chỉ còn chờ đợi vào khả năng của thủ thành người Tây Ban Nha trước cú sút của Zaha. Nhưng Rooney chạy một mạch từ bên phần sân đối phương về cản phá. Cú vào bóng của cầu thủ 31 tuổi đã lấy đi cơ hội của Zaha, một cầu thủ bị chính M.U ghẻ lạnh và rất muốn chứng tỏ bản thân mình ở trận này.
Crystal Palace 1-2 MU Rooney nguoi doi truong vi dai hinh anh 2
Rooney đã chơi xuất sắc trong chiến thắng trước Palace
Khi M.U bị dẫn bàn và tưởng như không còn cơ hội lật ngược thế cờ, lại là Rooney tạo ra sự đột biến. Phút 81, cựu tiền đạo của Everton nhận bóng từ giữa sân, anh đi qua ít nhất 4 cầu thủ bên phía Crystal Palace rồi căng ngang thuận lợi để Juan Mata tung cú dứt điểm quyết đoán, cân bằng tỉ số 1-1. Trong những lúc khó khăn nhất, “gã shrek” luôn có mặt đúng lúc, đúng thời điểm. Chính bàn thắng đó giúp M.U đưa trận đấu vào hiệp phụ và giành chiến thắng chung cuộc.
Dư âm M.U 2-1 Crystal Palace: Đừng bao giờ nhảy trước tiếng còi mãn cuộc
(Bongda24h.vn) – Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra trước tiếng còi mãn cuộc. Vì thế mà ngay cả khi đã có một tỷ số an toàn, các đội bóng vẫn chờ lấy...
Ở mùa giải này, Rooney chỉ ghi được 8 bàn thắng, ít nhất từ khi anh cập bến Old Trafford vào năm 2004. Nhưng đừng nhìn vào những bàn thắng mà đánh giá vai trò của R10. Ở cái tuổi 31, những ngôi sao khác trên thế giới đã lui dần về phía sau để nhường đất diễn cho đàn em. Ấy vậy mà, Rooney vẫn miệt mài "gánh vác" trọng trách của cả một M.U đang trong giai đoạn chuyển giao. Chính sự bùng nổ và máu lửa trong phong cách chơi bóng của anh đã phần nào đó tiếp thêm lửa cho những đôi chân trẻ đang cần sự dìu dắt như Anthony Martial, Marcus Rashford hay Jesse Lingard.
chung ket FA Cup hinh anh 3
Rooney vẫn là Quỷ đầu đàn của M.U
Với những gì đã trình diễn trong trận Crystal Palace 1-2 M.U, Rooney xứng đáng với biệt danh “Quỷ đầu đàn” mà NHM ưu ái đặt cho anh. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, dù khả năng săn bàn có giảm sút nhưng tinh thần chiến đấu của chiến binh Rooney thì không khi nào suy giảm. Có lẽ NHM nhiệt thành của đội bóng chủ sân Old Trafford không thể quên được hình ảnh người đội trưởng luôn ra sân với khát khao cao nhất, cùng với đó là một cái đầu lạnh và một trái tim luôn rực cháy ngọn lửa tình yêu với Quỷ đỏ.

Video Crystal Palace 1-2 M.U (Chung kết FA Cup)

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X