Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 Arsenal: Thành tại Van Gaal, bại cũng tại Van Gaal

Thứ Hai 18/05/2015 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu M.U 1-1 Arsenal chứng kiến những quyết định liều lĩnh của Van Gaal, tuy nhiên đáng tiếc chính sai lầm của Bông Tulip thép sau đó lại khiến Quỷ đỏ đánh rơi 3 điểm đáng tiếc.

Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng trận cầu tâm điểm giữa Manchester United và Arsenal cũng đã diễn ra. Mặc dù không có được thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây và bị đánh giá thấp hơn, tuy nhiên Quỷ đỏ đã cho thấy sự lột xác đáng kinh ngạc trong trận đấu tại Old Trafford nhờ vào những điều chỉnh hợp lý của HLV Louis Van Gaal. Thế nhưng cuối cùng chính vị chiến lược gia người Hà Lan lại đạp đổ chính những gì mình xây nên với những quyết định sai lầm ở cuối trận và đành chấp nhận kết quả M.U 1-1 Arsenal.

Du am M.U 1-1 Arsenal Thanh tai Van Gaal, bai cung tai Van Gaal hinh anh
Bàn thắng của Herrera là phần thưởng xứng đáng dành cho Man Utd

Bước vào trận đấu đêm nay, HLV Van Gaal đã khiến tất cả phải xôn xao khi trao băng thủ quân cho Chris Smalling. Với việc đội trưởng Wayne Rooney và đội phó Michael Carrick đều dính chấn thương, việc ai sẽ lĩnh xướng vị trí “Quỷ đầu đàn” trong trận cầu đinh tại Old Trafford là câu hỏi được nhiều người đặt ra trước giờ khai cuộc. Và Van Gaal đã cho thấy sự liều lĩnh của mình khi đặt niềm tin vào Smalling, người thậm chí còn bị coi là tội đồ sau chiếc thẻ đỏ trong trận derby Manchester hồi đầu mùa. Trên thực tế, trung vệ số 12 đã không phụ lòng ông thầy của mình khi thi đấu cực kỳ xuất sắc và trở thành trụ cột vững chắc trong đội hình của Quỷ đỏ. Với 6 pha tắc bóng, 3 pha can thiệp và 6 tình huống cản phá, Smalling xứng đáng là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Man Utd trong trận đấu đêm nay. Ngay trước giờ bóng lăn, Van Gaal đã lý giải rằng Smalling là một trong những cầu thủ có thâm niên thi đấu nhiều nhất cho Man Utd và đó là lý do anh được chọn làm người dẫn dắt cả đội. Rõ ràng, sự liều lĩnh của Van Gaal đã được đền đáp xứng đáng, và không còn ai nghi ngờ về mắt nhìn người của ông nữa.

Tuy nhiên, sự dũng cảm của Bông Tulip thép không chỉ dừng lại ở quyết định chọn đội trưởng mà còn được thể hiện trong thế trận trên sân. Trước một đối thủ đang có phong độ cực cao ở giai đoạn lượt về, thuyền trưởng của Man Utd vẫn lựa chọn lối chơi áp sát cực kỳ khó chịu. Đội hình của Quỷ đỏ dâng lên rất cao và hai hậu vệ cánh Antonio Valencia cùng Marcos Rojo thường xuyên có mặt bên phần sân đối phương. Trong những tình huống đó, Daley Blind lại đá thấp ngang bằng Smalling cũng như Rojo và Man Utd chuyển về sơ đồ 3 trung vệ. Chính lối chơi này đã giúp cho đội chủ nhà thi đấu hoàn toàn chủ động và dồn đối phương về một góc sân. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, Quỷ đỏ tung ra 8 cú dứt điểm, trong khi đó Arsenal không thể đe dọa khung thành của De Gea dù chỉ là một lần, phép so sánh đó đủ để cho thấy sự chênh lệch của hai đội trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Và trong thế trận áp đảo, dễ hiểu khi đội chủ sân Old Trafford có được bàn thắng mở tỷ số. Vẫn là một pha sắp xếp tấn công cực kỳ bài bản đã được các cầu thủ Man Utd tập luyện nhiều lần: Young tạt bóng bên cánh trái, Fellaini thu hút hậu vệ đối phương và Herrera xuất hiện đúng lúc để dứt điểm cận thành.

Cần phải nói thêm rằng Van Gaal đã rất tự tin khi để các hậu vệ hoán đổi vị trí trong trận M.U 1-1 Arsenal, bởi lẽ hàng thủ của Man Utd không được đánh giá quá cao trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, quyết định đó của vị chiến lược gia người Hà Lan không phải là không có cơ sở. Ở bên kia chiến tuyến, đội hình của Arsenal không có bất cứ sự thay đổi nào so với trận đấu gặp Swansea hôm thứ Hai và đây đã là trận thứ 6 liên tiếp HLV Wenger sử dụng một đội hình duy nhất. Với sự thiếu đột biến trong chiến thuật, Pháo thủ đã không thể làm khó Man Utd và đó là cơ sở để Van Gaal mạnh dạn chỉ đạo các học trò dâng cao hơn thường lệ. Marcos Rojo gần như thi đấu như một wingback khi dâng lên tận vạch giữa sân bởi Aaron Ramsey không phải là một tiền vệ cánh phải thuần túy. Trong khi đó hai ngòi nổ nguy hiểm nhất của Pháo thủ là Alexis Sanchez và Olivier Giroud đã bị khóa chặt và có rất ít cơ hội khi bị chia cắt với tuyến dưới.

Du am M.U 1-1 Arsenal Thanh tai Van Gaal, bai cung tai Van Gaal hinh anh 2
Việc đưa Blackett vào sân là sai lầm của Van Gaal

Tuy nhiên, trong khi thế trận đang có lợi cho Man Utd, chính HLV Van Gaal lại là người có những quyết định đẩy đội nhà vào thế bất lợi. Việc để Tyler Blackett vào sân thay cho một Marcos Rojo thi đấu hiệu quả đã khiến cho cánh trái của Quỷ đỏ lộ ra rất nhiều khoảng trống. Ngược lại, HLV Wenger lại có một sự thay đổi người khôn ngoan hơn nhiều khi tung Theo Walcott vào sân, và chính cầu thủ này đã trừng phạt sự non nớt của Blackett để góp phần đem lại bàn gỡ hòa cho Pháo thủ ở phút 82. Thậm chí trong những phút cuối trận, Arsenal với lợi thế tâm lý còn thi đấu áp đảo và tạo sức ép rất lớn lên khung thành của Victor Valdes, người vào sân thay cho De Gea bị chấn thương. Một sai lầm thay người của Van Gaal đã làm thế trận xoay chuyển một cách rõ rệt và khiến cho Man Utd đánh rơi 3 điểm đầy nuối tiếc.

Sau trận M.U 1-1 Arsenal, cơ hội giành vị trí thứ 3 của Quỷ đỏ gần như đã không còn và điều đó đến từ chính quyết định không hợp lý trong thời điểm nhạy cảm của HLV Van Gaal. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã đưa đội bóng của mình tới rất gần chiến thắng, nhưng chính ông cũng là người khiến đoàn quân áo đỏ không có được niềm vui trọn vẹn. Dù sao, vị trí thứ 4 cũng là một kết cục chấp nhận được với Man Utd, và đó sẽ là tiền đề để HLV Van Gaal tiếp tục cuộc thay máu tại Old Trafford mùa hè năm nay.

Xem lại trận Manchester United 1-1 Arsenal (vòng 37 Premier League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X