Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 4-1 West Ham: Đã đến lúc bắt đầu cuộc phiêu lưu!

Thứ Năm 01/12/2016 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tung ra sân đội hình cực mạnh và tạo ra lối chơi tấn công hết sức phóng khoáng, Manchester United đang khiến người hâm mộ tự hỏi rằng đâu mới là mặt trận chủ đạo của họ ở mùa giải này.

Manchester United đã nhập cuộc hết sức hưng phấn, bằng chiến thuật đánh phủ đầu. Họ chủ động gây sức ép ngay ở phần sân của West Ham và thường xuyên tăng tốc mỗi khi có bóng. Những đường chuyền của các cầu thủ áo đỏ cũng được thực hiện dứt khoát, với tốc độ cao và hết sức gọn gàng. Đó là hình ảnh hoàn toàn trái ngược so với những gì diễn ra vào những ngày cuối tuần gần đây đối với Quỷ Đỏ.

Du am MU 4-1 West Ham Da den luc bat dau cuoc phieu luu! hinh anh goc
Mkhitaryan đã có trận đấu xuất sắc với hai pha kiến tạo

Điều đó phần nào khiến cho West Ham phải lúng túng và để đội chủ nhà tạo ra rất nhiều cơ hội dứt điểm trong khoảng 30 phút đầu trận đấu. Tuy nhiên Quỷ Đỏ lại không thể tận dụng tốt những tình huống phối hợp đẹp mắt, được tạo ra chủ yếu bởi bộ đôi Rooney và Mkhitaryan. Sau bàn thắng mở tỷ số đến từ tình huống dàn xếp rất nhanh giữa Rooney ở Mkhitaryan ở trung tuyến dẫn đến pha bóng mà Ibrahimovic đối mặt với thủ thành Adrian, các chân sút áo đỏ đã liên tiếp phung phí cơ hội trong hiệp một.

Lần lượt Martial và Ibrahimovic đã bỏ lỡ liên tiếp ít nhất 5 tình huống đáng nhẽ phải được chuyển hoá thành bàn thắng. Và thế là cảnh tượng diễn ra đối với M.U trong những trận đấu gần đây ở giải bóng đá ngoại hạng Anh đã được tái diễn, đó là vấn đề phung phí cơ hội và thiếu bản lĩnh và sự chuẩn xác trong những tình huống xử lý quyết định.

Martial đã phần nào lấy lại được sự tự tin qua những tình huống đi bóng đột phá, nhưng khả năng dứt điểm của tiền đạo người Pháp vẫn là một trở ngại để anh tìm kiếm bàn thắng giải toả. Ngoài ra Ibrahimovic cũng đã có tới 3 lần xử lý bóng quá cá nhân và giảm đi cơ hội ăn bàn cho đội nhà.

MU 4-1 West Ham: Cú đúp của bộ ba Ibra - Martial - Mkhitaryan
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp MU vs West Ham: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Man Utd United...

Tất nhiên việc các cầu thủ M.U đá nhanh và chủ động vây ráp ngay phần sân đối phương cũng là một con dao hai lưỡi. Bàn thua của họ đến từ một sai lầm của De Gea, nhưng đó cũng xuất phát từ pha bóng mà Pedro Obiang, cầu thủ người Tây Ban Nha, đã xử lý rất khéo léo ở giữa sân, xé toang hàng tiền vệ của đội chủ nhà. Đây không phải là một sai lầm thường thấy trong hệ thống chiến thuật mà HLV Jose Mourinho vẫn xây dựng.

Bản thân phải nhận án phạt cấm chỉ đạo, có vẻ như “Người đặc biệt” đã hoàn toàn phó thác cho trợ lý Rui Faria chỉ đạo trận đấu này, hoặc ông muốn các khán giả tại Old Trafford được chứng kiến một trận đấu mãn nhãn về tốc độ và số cơ hội nguy hiểm, sau chuỗi trận thất vọng gần đây của đội nhà. Dù là khả năng nào đi chăng nữa, Quỷ Đỏ cũng đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn, đặc biệt là cặp đôi Rooney và Mkhitaryan.

Công lý cuối cùng cũng đã phải đến với Manchester United trong hiệp hai khi họ ghi được bàn thắng tái lập thế cách biệt sau sai lầm đáng trách của Payet. Cũng phải nói rằng Mkhitaryan đã tiếp tục đóng dấu ấn quan trọng bằng đường kiến tạo cho Martial lập công. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà vẫn có thể duy trì một sức ép khủng khiếp lên hàng thủ của West Ham. Họ vẫn tích cực tranh chấp bóng ngay khi để mất, với một nền tảng thể lực dồi dào. Điều đó một lần nữa giúp cho đội chủ nhà có bàn thắng khi cơ hội được trao một lần nữa khá dễ dàng cho Martial.

Du am MU 4-1 West Ham Da den luc bat dau cuoc phieu luu! hinh anh goc 2
Ibrahimovic ăn mừng bàn ấn định tỷ số 4-1

Việc Manchester United trình diễn một bộ mặt khác hẳn tại League Cup một lần nữa cho thấy rằng phải chăng mặt trận đấu cúp mới là ưu tiên hàng đầu của HLV Jose Mourinho. Qua mỗi trận đấu tại Premier League, Quỷ Đỏ thường xuyên thi đấu với tâm lý e dè và sợ hãi để thua trận.

Vì lẽ đó, họ không dám thực hiện những đường chuyền mạo hiểm vào khu trung tuyến, hay vây ráp đối phương ở cường độ cao. Vì thế mà những cơ hội mà họ tạo ra cũng không thuộc dạng mười mươi như cả bốn bàn thắng mà Ibrahimovic và Mkhitaryan có được ở trận này. Bàn thắng thứ hai dù xuất phát từ sai lầm của Payet, nhưng nó đến từ sự chủ động trong việc vây bắt ngay ở phần sân đối thủ. Đẩy cao tốc độ trận đấu sẽ khiến hàng thủ M.U mỏng hơn, nhưng số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra sẽ càng lớn hơn đáng kể.

Chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ cần phải rút ra nhiều bài học qua trận đấu này, cho dù ông có là người chỉ đạo về mặt chiến thuật hay không. Mkhitaryan đã chứng minh rằng anh đã hoàn toàn sẵn sàng đá chính cho Quỷ Đỏ, nhưng quan trọng hơn vẫn là lối chơi của đội bóng. Mourinho là một người bảo thủ nhưng đã đến lúc để ông sử dụng một thứ bóng đá cống hiến và phiêu lưu hơn khi M.U thực sự đang có đủ những con người phù hợp.

Thong so tran dau MU 4-1 West Ham
Thông số trận đấu MU 4-1 West Ham


Tổng hợp: MU 4-1 West Ham (Tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17)

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X