Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 4-1 Newcastle: Bủn rủn vì Lindelof

Thứ Hai 20/11/2017 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh những trung vệ tốt nhất chấn thương, Lindelof lại được HLV Jose Mourinho trao cơ hội. Tuy vậy, cầu thủ người Thụy Điển một lần nữa mắc lỗi.

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa rồi, HLV Jose Mourinho đã bỏ công có mặt trực tiếp theo dõi trận play-off giữa Ý và Thụy Điển. Ngoài việc xem xét mục tiêu Emil Forsberg (Thụy Điển, khoác áo CLB Leipzig) thi đấu, chiến lược gia người Bồ còn muốn đánh giá thêm về hai cậu học trò Darmian và Lindelof, những người ít được ra sân ở mùa giải năm nay.

Sau loạt trận thi đấu quốc tế, Man United bị dính “virus FIFA” khá nặng. Đặc biệt, tuyến phòng ngự của CLB bóng đá thành Manchester đã mất tới hai chủ lực là Phil Jones và Eric Bailly. Vì lẽ đó, Lindelof đã được HLV Jose Mourinho trao cơ hội đá chính lần đầu tiên tại Premier League 2017/18 trong cuộc tiếp đón Newcastle vòng 12 vừa qua.
Du am MU 4-1 Newcastle Bun run vi Lindelof hinh anh
Sai lầm của Lindelof khiến M.U phải nhận bàn thua trước Newcastle

Và rồi Lindelof là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất ở bàn thua của Man United. Đó là pha bóng diễn ra ở phút 14 khi hậu vệ cánh Yedlin của Newcastle có một pha bứt tốc tốt và tạt bóng tầm thấp vào vòng cấm địa Đây là một pha bóng không quá khó vì Lindelof chỉ cần để ý theo kèm tiền đạo Dwight Gayle của đối phương. Nhưng cuối cùng anh đã bị hút ánh mắt vào phía bóng và quên mất nhiệm vụ kèm người. Vì lỡ đà nên Lindelof bị trượt chân khá vụng về và chỉ còn biết nhìn Gayle đệm bóng nhẹ nhàng đánh bại De Gea.

Trong năm 2017, Man United mới chỉ thủng lưới đúng 1 lần tại sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ Premier League. Và sai lầm của Lindelof mới khiến Quỷ đỏ phải nhận bàn thua thứ 2. Trước khi trận đấu này diễn ra, Lindelof đã mắc khá nhiều sai lầm mỗi khi ra sân trong màu áo Man Utd. Sau khi vào thay Phil Jones ở trận gặp Huddersfield, cầu thủ người Thụy Điển xử lý sai sơ đẳng khiến Man United phải nhận hai bàn thua và chịu thất bại chung cuộc trước tân binh của Premier League 2017/18. Xa hơn, Lindelof cũng từng có một pha vào bóng ngớ ngẩn khiến M.U chịu một quả penalty trước Real ở trận giao hữu hè. Hầu như mỗi khi có mặt trên sân, Lindelof đều để lại những ấn tượng xấu.
“Pogba làm sao so sánh được với Gerrard”
Theo lời cựu HLV Liverpool, Rafael Benitez thì Paul Pogba vẫn chưa đạt đến tầm vóc của Steven Gerrard.

Du am MU 4-1 Newcastle Bun run vi Lindelof hinh anh
Lindelof gần như luôn mắc lỗi mỗi khi ra sân

Việc Man United bỏ ra tới 35 triệu euro để chiêu mộ Lindelof hè vừa qua không hẳn là vì khả năng phòng ngự của cầu thủ này. HLV Jose Mourinho còn quan tâm tới khả năng điều phối bóng và tung ra những đường chuyền triển khai tấn công của Lindelof. Tuy vậy, phòng ngự còn không nổi thì trông chờ gì ở khoản hỗ trợ tấn công. Mọi đường chuyền của trung vệ 22 tuổi bây giờ chỉ ở cự ly gần và không mang nhiều tính đột biến. Anh cũng không dám dẫn bóng đột phá để mang đến bất ngờ cho đối phương.

May mắn cho Quỷ đỏ là họ đủ khả năng để lội ngược dòng và tránh một kết quả tồi tệ trước Newcastle. Nhưng dưới thời Mourinho, đội chủ sân Old Trafford rất ít khi giành được kết quả thuận lợi khi đứng trước áp lực bị đối thủ dẫn trước. Lindelof dự kiến sẽ còn ra sân nhiều trận đấu nữa trong bối cảnh Phil Jones khó ra sân đều đặn do yếu tố thể lực nên nếu cầu thủ này không cải thiện phong độ, khả năng Man đỏ sẽ còn phải nhận nhiều kết quả không tốt.

Dễ thấy rằng Lindelof đang phải đối mặt với áp lực từ nhiều phía. Cầu thủ 22 tuổi chưa thích nghi được vào môi trường mới. Nhưng không thể phủ nhận Lindelof sở hữu tiềm năng lớn. Vấn đề là Mourinho cần phải lấy lại sự tự tin cho cậu học trò càng nhanh càng tốt.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X