Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 4-1 Leicester: Hai thái cực của Mourinho và Rooney

Thứ Bảy 24/09/2016 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không có bất cứ một điệu nhếch mép cười nào đến từ Mourinho nhưng ai cũng hiểu rằng ông hạnh phúc như thế nào. Trái lại, người ta thấy Rooney liên tục nở miệng cười và vỗ tay giòn giã trên băng ghế dự bị dù biết rằng đó có thể sẽ là vị trí quen thuộc của anh trong thời gian tới.

Jose Mourinho đang phải trải qua những tuần lễ chẳng lấy gì làm vui vẻ. Manchester United phải nhận tới 3 thất bại liên tiếp còn bản thân ông cũng liên tục bị giới truyền thông chỉ trích và bôi xấu. Thắng lợi trước Northampton Town vẫn là chưa đủ để những nếp nhăn trên trán của Mourinho thực sự giãn ra và tất nhiên đó cũng chẳng phải thành quả đủ khiến những cây bút tại Anh phải xoay ngược 180 độ để chuyển sang khen ngợi Quỷ đỏ thành Manchester. Mourinho cần một chiến thắng và thậm chí là thắng lợi hoành tráng trước Leicester City để thực sự lấy lại bản lĩnh của một người đặc biệt. Và kết quả là ông đã làm được nhiều hơn thế.

Du am MU 4-1 Leicester Hai thai cuc cua Mourinho va Rooney hinh anh
Mourinho đã mạnh tay đẩy Rooney lên băng ghế dự bị

Lần đầu tiên trong mùa giải, tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney bị đẩy lên băng ghế dự bị và Mourinho cũng sử dụng Ander Herrera thay vì Fellaini. Hai sự thay đổi này nhằm giúp cho Quỷ Đỏ tạo được sức tấn công mãnh liệt, và cụ thể hơn là cải thiện tốc độ và sự đột biến ở những tình huống triển khai bóng. Đây chính là những thay đổi mà người hâm mộ đã chờ đợi từ rất lâu nhưng chỉ đến khi rơi vào thế cùng đường, Jose Mourinho mới đưa ra quyết định được cho là mạo hiểm. Người ta thấy rằng Quỷ Đỏ không thực sự thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, mà là 4-1-4-1, tức là Mourinho chỉ sử dụng Herrera trong vai trò tiền vệ trung tâm, đồng thời đẩy Pogba lên đá rất cao như một hộ công thứ hai.

Với dự định đánh phủ đầu đối thủ, HLV Mourinho cuối cùng cũng thành công và sớm giải quyết trận đấu ngay sau hiệp một. Smalling, Mata, Rashford và Pogba lần lượt nổ súng và ghi tên mình lên bảng tỷ số, thế nhưng không một lần Mourinho nở nụ cười. Ông chỉ thể hiện cảm xúc trước tình huống mà Pogba phối hợp cùng Ibrahimovic rồi tiền đạo người Thuỵ Điển bỏ lỡ cơ hội, còn với những bàn thắng, Mourinho không hề thể hiện bất cứ thay đổi nào trên khuôn mặt. Đôi mắt vẫn cứ lạnh lùng như nhìn vào trong mông lung, Mourinho cho thấy rằng cứ như thể ông chẳng quan tâm đến trận đấu, không màng chút nào đến thắng lợi.

Mourinho nhắn nhủ Rooney: Đội trưởng không phải là tất cả!
Jose Mourinho khẳng định chiếc băng đội trưởng M.U không phải bùa hộ mệnh giúp Wayne Rooney tránh khỏi việc ngồi dự bị sau những màn trình diễn tệ hại trong...

Nhưng không thể phủ nhận rằng “Người đặc biệt” đã hoàn toàn đúng đắn với những thay đổi của mình. Không có Rooney ở trên sân, Pogba và Mata thay nhau thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Tình huống dẫn đến bàn thắng của Mata là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hiệu quả ấy. Pogba là người khởi động màn tấn công và trong cùng lúc ấy, Mata bắt đầu di chuyển chiến thuật vào khoảng trống và nhận được chuyền một chạm từ Lingard. Tất cả đều được diễn ra rất nhanh và hài hoà mà chắc chắn rằng một cầu thủ như Rooney khó có thể nào đóng vai diễn nào trong pha phối hợp ấy, nếu như anh có mặt trên sân.

Cứ mỗi bàn thắng được các cầu thủ áo đỏ ghi thêm, người hâm mộ lại càng chắc chắn hơn với khả năng Rooney sẽ tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị trong thời gian tới. Người hâm mộ đã thấy thủ quân của Manchester United ngồi trên băng ghế dự bị với khuôn mặt thẫn thờ và người hâm mộ cũng cảm thấy rất lạ lẫm với hình ảnh đó. Thế nhưng Rooney cho thấy rằng mình không hề có vấn đề gì với “vị trí” mới này. Những thái cực trái ngược đã diễn ra tại Old Trafford cứ mỗi khi mảnh lưới của Leicester rung lên. Wayne Rooney thì hân hoan trên băng ghế huấn luyện còn Mourinho đứng lặng như tờ trên đường pitch. Cứ như thể “Người đặc biệt” là HLV của đội khách và Rooney là một cầu thủ trẻ lần đầu xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Du am MU 4-1 Leicester Hai thai cuc cua Mourinho va Rooney hinh anh 2
Rooney dự bị và M.U thăng hoa

Thực tế thì Mourinho cũng có lý do để thể hiện sự lạnh lùng bởi lẽ để xoá nhoà đi 3 thất bại liên tiếp, ông cần phải tạo ra ít nhất chừng đó chuỗi trận thắng. Một đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch như Manchester United không thể nào trải qua chuỗi 3 trận thua và 3 trận thắng mà vẫn có thể vui vẻ, bởi đó chỉ là chuỗi thành tích của một đội bóng tầm trung. Mourinho rõ ràng đang không vui vẻ gì trong những ngày vừa qua và gương mặt của ông vẫn sẽ nghiêm túc như vậy trong ít nhất vài trận đấu tới, cho đến khi người hâm mộ và giới truyền thông quên đi chuỗi 3 trận thua vừa rồi của Quỷ Đỏ. Còn với Wayne Rooney, dĩ nhiên anh “phải” cảm thấy hài lòng với những gì các đồng đội đã thể hiện.

Rất ngược đời và kỳ lạ, song những sắc thái mà Mourinho và Rooney đã thể hiện đều được kỳ vọng sẽ tiếp tục xuất hiện trong những trận đấu tới.

Highlight trận đấu M.U 4-1 Leicester City

Du am MU 4-1 Leicester Hai thai cuc cua Mourinho va Rooney hinh anh goc
Thông tin sau trận Man Utd 4-1 Leicester

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và video bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X