Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 3-0 Stoke: Van Gaal lại khiến Quỷ đỏ đau đầu

Thứ Sáu 05/02/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mỗi khi HLV Van Gaal phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải ở mùa giải này, những màn trình diễn của Man United lại bắt đầu có nhiều dấu hiệu tích cực hơn hẳn. Điều đó khiến cho các ông chủ cũng như CĐV đội bóng khó có thể đưa ra quyết định nên ủng hộ chiến lược gia người Hà Lan hay tiếp tục mở rộng làn sóng phản đối và kêu gọi sa thải ông.

Trước khi trận đấu giữa MU và Stoke diễn ra, Quỷ đỏ sở hữu một thống kê cực kỳ thất vọng trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Van Gaal đã “chấp” đối thủ cả hiệp 1 suốt từ đầu tháng 10 năm ngoái. Cụ thể, Man United không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên trong 11 trận sân nhà liên tiếp. Phải đụng độ một đối thủ cứng cựa như Stoke, không nhiều người tin tưởng M.U sẽ chặn đứng được chuỗi thành tích đáng buồn này.

Tuy nhiên, những gì mà các cầu thủ M.U làm được trong trận đấu vừa qua thực sự rất bất ngờ. Thậm chí, họ còn ghi được tới hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 nhờ công của bộ đôi tiền vệ cánh trẻ tuổi Jesse Lingard và Anthony Martial. Cả hai pha lập công này đều xuất phát từ những tình huống phối hợp cực kỳ đẹp mắt và ăn ý của các cầu thủ áo đỏ, đặc biệt là ở bàn thắng thứ hai. Đó là một pha bóng phản công nhanh và cực kỳ nhạy bén của các cầu thủ M.U, được kết thúc bằng một pha cứa lòng điệu nghệ không chê vào đâu được của Martial hạ gục thủ thành mới nổi của bóng đá Anh là Jack Butland.
HLV Van Gaal hinh anh
Các cầu thủ M.U vừa có một trận đấu ấn tượng trước Stoke
Bước sang hiệp 2, đội bóng áo đỏ chủ động chơi cầm chừng và nhường thế trận cho đối thủ. Quỷ đỏ chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú sút trong quãng thời gian này nhưng vẫn có được thêm một bàn thắng, thậm chí có thể là hai nếu trọng tài Roger East không thổi còi Rooney ở tình huống tranh chấp tay đôi thành công với trung vệ bất đắc dĩ Glen Johnson ở phút 49.
Dư âm M.U 3-0 Stoke: Khi Van Gaal từ bỏ kiểm soát bóng
(Bongda24h.vn) – Lần đầu tiên trong mùa giải, M.U kiểm soát bóng và chuyền bóng ít hơn đối thủ, thậm chí đó chỉ là với một Stoke. Đổi lại, họ tung ra được...
Ở trận M.U 3-0 Stoke vừa qua, đội chủ sân Old Trafford đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn trái ngược so với chính họ vài trận gần đây. Một lối chơi tấn công nhanh, mạnh mẽ và áp đảo đã giúp cho United tạo ra một trận đấu hay và mãn nhãn nhất mùa giải năm nay của họ. Gần như tất cả mọi vị trí trên sân của M.U đều chơi cực kỳ ấn tượng. Không chỉ hàng công thi đấu thăng hoa, bộ tứ vệ của Quỷ đỏ cũng đã có một ngày làm việc vô cùng hiệu quả.

Hai ngôi sao được đánh giá cao nhất trên hàng công Stoke là Bojan Krkic và “Messi nước Áo” Marko Arnautovic đều đã biến mất không để lại một dấu vết khi phải đối đầu với hai tấm lá chắn Carrick và Fellaini trong trận đấu M.U 3-0 Stoke vừa qua. Trong khi đó, “sếu vườn” Peter Crouch cũng trở nên vô hại khi phải nhận sự chăm sóc kỹ lưỡng từ phía trung vệ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ hiện tại là Chris Smalling. Nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của bộ tứ vệ, De Gea rất ít khi phải hoạt động dù thời lượng kiểm soát bóng của đội khách The Potters lên tới 57%. Ngoài ra, trong số 10 cú sút mà Stoke tạo ra được ở trận chiến trên sân Old Trafford, không có bất kỳ một tình huống nào bóng đi trúng khung thành của De Gea, một thống kê cho thấy hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ đã có một trận đấu hoàn hảo.
Du am MU 3-0 Stoke Van Gaal lai khien Quy do dau dau hinh anh 2
HLV Van Gaal tạm thời thoát khỏi áp lực từ các CĐV M.U
Đây thực sự là một màn trình diễn mà có nằm mơ, các CĐV của Man United cũng nghĩ là mình sẽ được chứng kiến ở mùa giải năm nay. HLV Van Gaal đã thay đổi M.U hoàn toàn bắt đầu từ trận gặp Derby County cuối tuần trước. Quỷ đỏ không còn là một đội bóng ù lì với lối chơi ru ngủ người xem như giai đoạn vừa qua. Giờ đây, họ đã trở thành một tập thể vô cùng nguy hiểm với lối chơi tấn công nhanh, đa dạng và cực kỳ sắc nét. Những dấu hiệu tích cực đã tràn ngập sân Old Trafford và chiếc ghế của Van Gaal bỗng dưng lại trở nên vững chắc hơn bao giờ hết.
Vì sao Guardiola chọn Man City, không phải M.U?
(Bongda24h.vn) - Việc Pep Guardiola đồng ý dẫn dắt Man City là một bất ngờ rất lớn với người hâm mộ. Nhưng xét trên nhiều phương diện, nhà cầm quân người TBN...
Câu hỏi được đặt ra là Man United liệu có thể duy trì được hình ảnh đáng sợ mà họ vừa thể hiện ở trận M.U 3-0 Stoke trong thời gian tới? Trước đó, HLV Van Gaal cũng đã gieo rắc hy vọng cho các CĐV bằng những chiến thắng vô cùng đẹp mắt và thuyết phục. Đặc biệt, đã có thời điểm Man Utd chạm tới được ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng bóng đá Anh. Thế nhưng, đó dường như chỉ là những ảo ảnh mà “tulip thép” tạo ra để giữ ghế, cũng giống như việc Ashley Young luôn chơi như một siêu sao hàng đầu thế giới trong mỗi kỳ chuyển nhượng để được ở lại sân Old Trafford.

Giới mộ điệu sẽ có cơ hội kiểm chứng tài năng thực sự của HLV Van Gaal cũng như bản lĩnh của Man United vào cuối tuần này khi họ hành quân đến sân Stamford Bridge của một Chelsea đang thi đấu vào phom. Chưa biết chừng, niềm hy vọng của các Manucians vừa nhen nhóm sẽ bị các cầu thủ Chelsea thổi tắt ngấm ở màn thư hùng sắp tới. Hy vọng rằng, các ông chủ nhà Glazer sẽ quyết đoán trong việc sa thải Van Gaal trong trường hợp đội bóng thành Manchester lại gây thất vọng ở những vòng đấu kế tiếp.
Du am MU 3-0 Stoke Van Gaal lai khien Quy do dau dau hinh anh 3
Thông tin sau trận đấu M.U 3-0 Stoke

Xem video tổng hợp: M.U 3-0 Stoke City (Vòng 24 Premier League 2015/2016):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X