Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 3-0 Stoke: Khi Van Gaal từ bỏ kiểm soát bóng

Thứ Sáu 05/02/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lần đầu tiên trong mùa giải, M.U kiểm soát bóng và chuyền bóng ít hơn đối thủ, thậm chí đó chỉ là với một Stoke. Đổi lại, họ tung ra được nhiều cú sút hơn, tạo ra cả tá cơ hội và quan trọng là ghi được tới 3 bàn thắng. Nhiều khả năng đó là quyết định từ phía HLV Louis van Gaal, nếu vậy thì chiến lược gia người Hà Lan đã tự thừa nhận sai lầm của mình.

Manchester United chỉ kiểm soát bóng 47% ở trận đấu này, con số có lẽ là thấp nhất khó tin đối với đội quân của HLV Louis van Gaal. Các CĐV của đội bóng đá vẫn không còn lạ gì khi trong tất cả các trận đấu mà họ góp mặt, nhà cầm quân người Hà Lan đều muốn ưu tiên lối chơi kiểm soát bóng cùng những đường chuyền qua lại “buồn ngủ”. Nhưng trong một ngày mà họ từ bỏ quyền giữ trái bóng của mình để tập trung hơn vào những đường chuyền một chạm và nhanh, M.U đã đạt được mục đích.


Du am MU 3-0 Stoke Khi Van Gaal tu bo kiem soat bong hinh anh
Louis van Gaal từ bỏ lối chơi kiểm soát bóng

Tổng số đường chuyền mà họ đã tạo ra trong trận M.U 3-0 Stoke chỉ là 377, cũng thấp hơn hẳn so với con số 420 của Stoke. Nếu như M.U không thể giữ bóng tốt trước Arsenal hay Man City thì chúng ta có thể hiểu được, nhưng khi đối thủ của họ chỉ là một Stoke thì rõ ràng chủ đích của Van Gaal là “lùi một bước để tiến hai bước”. Nên nhớ rằng trong hiệp 1 họ cũng đã tung ra tới 12 cú sút, một sức ép cực lớn về phía khung thành đội bóng đến từ Staffordshire. Đội bóng này chỉ dừng lại khi mà Rooney đã có bàn thắng thứ ba và đảm bảo cho chiến thắng.

Các bàn thắng của đội bóng chủ sân Old Trafford. được thực hiện với gần như đều chỉ một chạm và tốc độ của đường chuyền cũng được thực hiện rất nhanh. Có cảm giác M.U đã thi đấu giống như một Leicester City ở phong độ cao. “Bầy cáo” không bao giờ cần kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, cũng chẳng muốn chuyền bóng hay chạm bóng nhiều nhưng họ vẫn có được điều mình cần, đó là những bàn thắng. Hơn nữa, những đường chuyền bóng của đội quân HLV Louis van Gaal cũng được thực hiện rất nhanh chóng và thậm chí là gấp rút. Những pha bóng phối hợp dẫn đến bàn thắng của họ ít nhiều cho thấy dáng dấp của một Quỷ Đỏ dưới thời Sir Alex.

M.U 3-0 Stoke City (KT): Song sát Martial - Rooney tỏa sáng
(Bongda24h.vn) - Được chơi tại sân nhà, M.U đã có một trận đấu xuất sắc khi đánh bại một cách thuyết phục đối thủ khó chịu Stoke City bằng các bàn thắng của...

Ở tình huống mở tỷ số của Lingard, hậu vệ trẻ Cameron Borthwick-Jackson (CBJ) đã thực hiện thành công đường căng ngang cực kỳ khó chịu còn Jesse Lingard cũng băng vào rất nhanh để thực hiện cú đánh đầu cận thành. Đó là tình huống mà CBJ đã xử lý bóng rất nhanh gọn sau khi Mata đã có động tác hút người và lôi kéo hậu vệ đối phương về phía mình. Thủ quân của đội U18 của M.U đã đỡ bóng một nhịp để lấy đà trước khi căng ngang ở tốc độ cao. Với những tình huống bóng đi cắt ngang và rất nhanh qua khung thành như vậy, xác suất ăn bàn là cực kỳ cao.

Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu của M.U ở trận này. Sau khi có bàn thắng đầu tiên trong hiệp 1 của 12 trận đấu gần nhất trên sân Old Trafford, có lẽ chẳng có CĐV nào có thể nghĩ M.U có thể tiếp tục nối dài phong độ ghi bàn ấn tượng trong những phút còn lại. Nhưng họ vẫn làm được và theo phương thức “quá nhanh và quá nguy hiểm” như thế. Tình huống Martial lập siêu phẩm có lẽ nên được tách làm 2 luồng ngợi khen. Cú cứa lòng đến từ tiền đạo trẻ người Pháp là quá đỗi ấn tượng và khiến trái bóng đi đúng vào góc chữ A khi Jack Butland, thủ thành đang có phong độ cực cao tại giải ngoại hạng này phải trôn chân đứng nhìn. Tuy nhiên cần phải dành lời khen ngợi cho một hệ thống phản công rất nhịp nhàng và thanh thoát trước đó.

MU 3-0 Stoke Khi HLV Louis Van Gaal tu bo kiem soat bong hinh anh 2
Rooney tiếp tục thăng hoa với 7 bàn trong 7 trận gần nhất

Bóng được đưa lần lượt từ chân của Lingard, Carrick, Rooney và Darmian đều với chỉ một chạm và tốc độ đi của trái bóng như thường lệ, là tối đa. Mata nhận bóng từ đường chuyền dài của Darmian và anh mất 4 chạm để đưa bóng tới chân của Rooney, nhưng đó đều là những tình huống chạm bóng nhằm chờ người đồng đội chạy lên kịp, còn “số 10” của M.U cũng đã quan sát rất nhanh để thực hiện đường chuyền đổi cánh cho Martial. Tất cả chỉ có thể được chốt lại bởi một từ “hoàn hảo”.

Ở bàn thắng thứ ba, Rooney cũng đã có cơ hội lập công ở khoảng cách và tư thế rất đơn giản, xuất phát từ đường chuyền một chạm gấp rút của người đàn em Martial. Các bàn thắng chỉ là hình ảnh tượng trưng cho một United rất vồn vã, chầm bập nhưng lại rất chuẩn mực mà họ đã thể hiện trong gần như suốt 60 phút đầu trận, cho đến khi trận đấu đã an bài.

Không rõ là việc M.U thay đổi đột ngột như vậy về lối chơi xuất phát từ đâu. Có thể đó là do áp lực từ việc Pep Guardiola đã chính thức chọn Man City, hay là những tin đồn về việc Jose Mourinho đã sẵn sàng làm việc vẫn văng vẳng khắp Old Trafford và Carrington, nhưng chắc chắn là trong tâm trí của HLV Louis van Gaal cũng như Wayne Rooney, sẽ chỉ có một câu thần chú được lặp đi lặp lại giống như sự nhắc nhở: “Tấn công, tấn công, tấn công”. Và họ đã bị mê hoặc.

Xem lại clip highlight trận đấu M.U 3-0 Stoke City:


Du am MU 3-0 Stoke Khi Van Gaal tu bo kiem soat bong hinh anh goc
Thông tin Man Utd vs Stoke

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X