Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Rashford và bất biến cái duyên “sát đại gia”

Thứ Hai 12/03/2018 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcus Rashford có lẽ không thể nghĩ rằng khi cùng 10 người đồng đội dàn hàng dọc bước ra sân Turf Moor của Burnley trong dịp Boxing Day cuối 2017, anh sẽ phải chờ thêm những 74 ngày nữa mới được trao cơ hội đá chính trận tiếp theo cho Manchester United ở Premier League.

Mặc dù vậy, quyết định lần đầu tiên trong năm 2018 điền tên tài năng trẻ người Anh vào danh sách xuất phát ngay ở derby nước Anh thứ 228 của Jose Mourinho dường như không thể khác được, tất cả sau màn trình diễn chói sáng từ băng ghế dự bị giúp Quỷ Đỏ lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 3-2 trước Crystal Palace hồi đầu tuần.

Rashford Mourinho

HLV Mourinho lần đầu điền tên sao trẻ Rashford trong năm 2018 ngay trong trận MU vs Liverpool

Không thể phủ nhận vai trò mờ nhạt đi trông thấy của sao trẻ Rashford so với tầm quan trọng mùa giải ra mắt năm ngoái của Mourinho, với số trận ngồi dự bị cũng nhiều ngang ngửa số trận đá chính ở Premier League. Chấn thương hành hạ, những dấu hỏi về phong độ và cả thái độ trái ngược hoàn toàn với sự hồi sinh của Anthony Martial, đặc biệt sự xuất hiện của tân binh Alexis Sanchez bên hành lang cánh trái đã ảnh hưởng trầm trọng đến thời gian chơi bóng của ngôi sao đôi mươi.

Tuy nhiên thì Rashford, bất chấp tuổi nghề non trẻ của mình, được sinh ra để dành cho những trận đánh lớn.

Tuần lễ mở màn sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tầm thời điểm này cách đây hai năm, anh lập hai cú đúp bàn thắng, một đưa Man Utd bước tiếp vào vòng tứ kết Europa League và một nhấm chìm Arsenal ở Old Trafford. Một tháng sau, cậu nhóc 18 tuổi tự thân làm nên chiến thắng trận derby Manchester ngay trên Etihad khi lần lượt biến hai đàn anh kỳ cựu Martin Demichelis và Joe Hart trở thành những gã hề.

Và rồi giờ đây đến ngày hôm nay, với hai cú đệm lòng xé lưới Liverpool trong 45 phút đầu tiên, sao trẻ Rashford một lần nữa chứng tỏ cái duyên đại chiến của mình. Cụ thể tính tới thời điểm hiện tại, tài năng trẻ người Anh dù mới chỉ ghi được 16 bàn thắng sau 70 trận đấu Premier League trải dài ra ba mùa giải, nhưng tận gần nửa trong số đó gọi tên nạn nhân toàn các đại gia đồng cân đồng lạng (7 bàn, chiếm 44%).

MU vs Liverpool: Rashford sam vai nguoi hung voi cu dup ban thang

Sao trẻ Rashford sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng trận MU vs Liverpool, đặc biệt pha mở tỷ số gợi nhớ huyền thoại CR7

Tất nhiên rồi, bàn thắng mở tỷ số bùng nổ cầu trường đó thực sự đặc biệt, không chỉ biểu thị tính thẩm mỹ cao ngất và bản lĩnh khó tin của một chàng trai tuổi đôi mươi, nó chắc hẳn gợi nhớ cho mọi fan MU về hình bóng năm xưa của Cristiano Ronaldo.

Tất cả, từ đường chạy chỗ bứt tốc đón pha không chiến thành công nỗ lực vô cùng của Romelu Lukaku, đến kiểu giật gót tạo bước ngoặt đánh lừa đối phương đạt chuẩn thương hiệu, hay cả cú đệm lòng trong hiểm hóc đưa bóng chớp mắt nằm gọn trong khung thành Loris Karius. Một hoài niệm tuyệt đẹp!

Mang theo nhiều nét tương đồng ở khâu cuối cùng, bàn thắng thứ hai của sao trẻ Rashford có thể không quá đáng bàn như 10 phút trước đó bởi “chỉ” tận dụng sai lầm lóng ngóng của cả hệ thống phòng ngự Liverpool, nhưng với tầm quan trọng cũng chẳng thể kém cạnh – đơn giản khi chân sút sinh ngày Halloween năm 1997 đã sớm kết liễu số phận trận đấu khi nó mới trôi qua hơn một phần tư thời gian.

Goc Man Utd Rashford va bat bien cai duyen sat dai gia hinh anh 3

MU vs Liverpool: Sao trẻ Rashford bất biến với cái duyên "sát đại gia"

Mourinho đôi khi vẫn tranh thủ những buổi họp báo để củng cố chiến dịch đưa cậu học trò cưng đến World Cup 2018, vậy nhưng rồi còn ai khác ngoài chính ông đang gián tiếp tạo điều kiện ngồi nhà xem TV cả mùa hè sôi động cho sao trẻ Rashford khi hạn chế cơ hội thể hiện bản thân như vậy.

HLV người Bồ Đào Nha luôn chịu tiếng không quá tin tưởng mà trọng dụng những tài năng trẻ bằng dàn sao với đẳng cấp đã được khẳng định, bất luận Sanchez vẫn đang chật vật hòa nhập và thích nghi với môi trường mới khi tinh thần chiến đấu nhiệt huyết không thôi rõ ràng là không đủ.

Chính bởi vậy, show diễn thăng hoa đến không thể đúng lúc hơn cho sao trẻ Rashford, ngay tại thời khắc hệ trọng định đoạt tham vọng cả ở cấp CLB và ĐTQG của anh. Chẳng thể trách quan điểm thiếu tương đồng của Gareth Southgate với Mourinho chừng nào anh vẫn còn thiếu hụt thời gian thi đấu trong màu áo Quỷ Đỏ, nhưng sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác nếu ông không cân nhắc các sự lựa chọn của mình sau khi dự khán Old Trafford và không thể không hài lòng với những gì mình theo dõi.

Màn trình diễn chói sáng của sao trẻ Rashford đủ để mang về chiến thắng cho Man Utd trước đại kình địch không đội trời chung Liverpool và rất nhiều phương diện sâu rộng hơn liên quan đến chính bản thân anh. Với cái duyên trong những trận đánh lớn, có lẽ cơ hội tung hoành trên đất Nga mùa hè này sẽ khó có thể bị tổn hại, dĩ nhiên tất cả phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng tuổi 20 trên hành trình tìm lại chỗ đứng vững chắc và ổn định hơn ở Old Trafford trong phần còn lại của mùa giải.

Sao trẻ Rashford trong mùa giải này:

Sao trẻ Rashford

Highlights trận MU vs Liverpool (2-1):

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X