Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-1 Crystal Palace: Đừng bao giờ nhảy trước tiếng còi mãn cuộc

Chủ Nhật 22/05/2016 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra trước tiếng còi mãn cuộc. Vì thế mà ngay cả khi đã có một tỷ số an toàn, các đội bóng vẫn chờ lấy tiếng còi như một khoảnh khắc quyết định giữa trận chiến và vinh quang. Nói nôm na thì, 30 thì vẫn chưa phải là tết, huống chi là 26.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong trận đấu M.U 2-1 Crystal Palace, HLV Alan Pardew đã vi phạm quy tắc tối kỵ trong bóng đá ấy là khi nhảy ăn mừng với bàn thắng mở tỷ số của Jason Puncheon ở phút thứ 78. Tất nhiên ông có thể vui mừng sau cú sút trái phá ấy của cậu học trò cưng bởi chẳng ai cấm một HLV ăn mừng bàn thắng cả. Nhưng với hành động nhảy nhót như vậy đã tạo ra một sự phản cảm và chẳng ai biết được Alan Pardew sẽ xấu hổ như thế nào nếu khi đội bóng của ông không giành chiến thắng, điều thực sự đã xảy ra ở Wembley đêm qua.
Du am MU 2-1 Crystal Palace Dung bao gio nhay truoc tieng coi man cuoc hinh anh goc
Điệu nhảy của Alan Pardew

Đây không phải lần đầu Crystal Palace để thua trong trận chung kết FA Cup cay đắng đến thế với Manchester United. Cách đây 26 năm, họ cũng đã vươn lên dẫn trước Quỷ Đỏ với tỷ số 3-2 trong trận chung kết ở phút 92 của hiệp phụ, thế nhưng số 10 của M.U khi đó là Mark Hughes đã san bằng tỷ số vào phút thứ 113 và buộc trận đấu phải đá lại, theo điều lệ giải khi đó. Đúng 5 ngày sau, hậu vệ trái Lee Martin trong tình huống lên tham gia tấn công đã dứt điểm tung nóc lưới Crystal Palace và đó cũng là pha lập công giúp Sir Alex Ferguson có danh hiệu đầu tiên, mở ra một thời kỳ hoàng kim của đội bóng chủ sân Old Trafford.


Có lẽ Alan Pardew đã dành rất nhiều thời gian để nghĩ cách ăn mừng cho thật ấn tượng trước trận đấu chung kết cúp FA M.U 2-1 Crystal Palace, vì thế mà ông đã thực hiện động tác ăn mừng rất nhanh sau khi bóng từ cái chân trái của Puncheon bay vào lưới. Công bằng mà nói, Alan Pardew có lý do để làm như vậy, nếu như chứng kiến màn trình diễn rất tốt của Crystal Palace trước đó. Đội bóng có biệt danh là “những chú đại bàng” đã nỗ lực co cụm phòng ngự trong gần như cả trận, nhưng không quên tạo ra những tình huống phản công sắc sảo mà chỉ có may mắn và sự “trợ giúp” từ trọng tài Matt Clattenburg mới giúp M.U thoát khỏi những bàn thua trông thấy.
Du am MU 2-1 Crystal Palace Dung bao gio nhay truoc tieng coi man cuoc hinh anh
Jesse Lingard ăn mừng bàn thắng quyết định

Tốc độ của Zaha, Bolasie và cả Wickham thực sự đã làm khổ những cầu thủ chậm chạp bên phía M.U như Marcos Rojo hay Daley Blind. Ngay cả đối với một trung vệ từng vỗ ngực xưng danh là người chạy nhanh nhất đội bóng như Chris Smalling cũng nhận phần thua khi đua tốc độ với Connor Wickham, tiền đạo trông có vẻ cồng kềnh. Đó cũng là tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ cho trung vệ số 1 của đội tuyển Anh. Tất nhiên không một CĐV nào của M.U buồn phiền vì điều này bởi chỉ 5 phút sau khi Smalling bị đuổi khỏi sân, Jesse Lingard đã ghi bàn thắng quyết định. Thế nhưng đây vẫn là một vết gợn không nhỏ nếu biết rằng án phạt dành cho Smalling sẽ được chuyển sang mùa giải 2016/17.

Còn lại mọi thứ đều quá tuyệt vời đối với các CĐV của Manchester United. Đây không phải một cuộc lội ngược dòng kinh điển 2 bàn trong 2 phút như năm 1999, nhưng dẫu sao nó cũng nói lên một tinh thần không biết từ bỏ của đội bóng này. Đội bóng từng có biệt danh là “ông vua của những cuộc lội ngược dòng” đã tìm thấy thời hoàng kim của mình trong 90 phút tại Wembley. Thủ quân Wayne Rooney cũng tìm lại được phong độ của chính anh cách đây chừng 10 năm qua tình huống độc diễn dẫn tới bàn thắng gỡ hoà của Juan Mata.
Du am MU 2-1 Crystal Palace Dung bao gio nhay truoc tieng coi man cuoc hinh anh 2
Cười người hôm trước, hôm sau người cười

Đây cũng là lần đầu tiên anh đoạt cúp với tư cách một người đội trưởng và Rooney cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Michael Carrick cũng chơi một trận đấu có thể là cuối cùng trong màu áo đỏ theo phong cách của chính anh, thầm lặng nhưng cực kỳ quan trọng. Đây cũng là bộ đôi đã cùng nhau nâng chiếc cúp FA mà Quỷ Đỏ giành được sau 12 năm bỏ quên. Các CĐV M.U sẽ càng cảm thấy vui hơn nếu biết rằng sau trận đấu, thông tin HLV Louis van Gaal sẽ bị chấm dứt hợp đồng đã được hai kênh thông tin uy tín nhất xứ sở sương mù là BBC và Sky Sports hé lộ. Cụ thể, “Tulip thép” sẽ rời vị trí đương nhiệm vào thứ 2 tới còn Mourinho sẽ chính thức được bổ nhiệm thay thế ngay trong ngày hôm sau.

Suy cho cùng, đó mới là điều mà người hâm mộ Quỷ Đỏ mong chờ nhất chứ không phải những điều liên quan đến trận đấu như quả báo dành cho Alan Pardew hay sự hồi sinh của Wayne Rooney. FA Cup không phải một danh hiệu khiến họ hài lòng, nhưng chí ít thì giờ đây họ cũng đã cân bằng về thành tích ở giải đấu lâu đời nhất thế giới với Arsenal, với 12 danh hiệu cả thảy.

 

Xem lại bàn thắng quyết định của Jesse Lingard trong trận chung kết cúp FA 2016 M.U 2-1 Crystal Palace:


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X