Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-0 Chelsea: Đã đến lúc loại bỏ Diego Costa

Thứ Hai 17/04/2017 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính phong độ tệ hại của tiền đạo Diego Costa là một trong những lý do khiến Chelsea để thua 0-2 trước M.U trên sân Old Trafford.

 

Chelsea hành quân đến sân Old Trafford với mục tiêu chiến thắng để thiết lập khoảng cách 7 điểm với Tottenham. Với việc đã hai lần đánh bại Quỷ đỏ ở mùa giải này, thầy trò Conte đã ra sân với sự tự tin rất lớn. Song sơ đồ 3-5-2 với lối chơi áp sát, đeo bám người liên tục của đội chủ nhà khiến The Blues phải trải qua trận đấu thê thảm, thua chung cuộc 0-2.
Du am MU 2-0 Chelsea Da den luc loai bo Diego Costa hinh anh
Tiền đạo Diego Costa chơi mờ nhạt trước M.U
Chelsea hoàn toàn bế tắc trong khâu tấn công trong khi M.U đã quá xuất sắc triển khai thế trận phòng ngự chủ động, bóp nghẹt mọi ý tưởng lên bóng của đối phương. HLV Conte bất lực tột độ bên ngoài đường biên. Sự bài binh bố trận của Mourinho khiến Conte cùng các học trò không thể làm gì và nhận trận thua tâm phục khẩu phục. Trước M.U, đội bóng thành London chỉ tung ra 5 cú dứt điểm và không một lần bóng đi trúng đích. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2007, Chelsea có được thành tích đáng quên đó tại giải Ngoại hạng.
HLV Antonio Conte tiết lộ về chấn thương của Thibaut Courtois
Antonio Conte bác bỏ những tin đồn về việc Thibaut Courtois chấn thương trước trận gặp Manchester United là bởi hoạt động ngoại khóa của Chelsea.
Trước M.U, tiền đạo Costa tỏ ra hoàn toàn vô hại. Thay vì tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn thì tiền đạo người Tây Ban Nha lại thường xuyên có những tình huống ăn thua với Marcos Rojo bên phía Quỷ đỏ. Ngôi sao sinh năm 1988 không có nổi một lần chạm bóng trong vòng cấm của Man đỏ. Những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm. Costa không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội, cũng không có tình huống tranh chấp thành công nào. Tối qua, ngôi sao 28 tuổi đã thường xuyên làm chậm nhịp độ tấn công của đội bóng.
Du am MU 2-0 Chelsea Da den luc loai bo Diego Costa hinh anh 2
Thay vì ghi bàn thì anh thường xuyên gây gổ với Marcos Rojo
Những gì Costa thể hiện mờ nhạt hoàn toàn so với đàn em Rashford, người được Moủinho tin tưởng thay thế Zlatan Ibrahimovic. Đây là trận đấu mà cầu thủ sinh năm 1997 chơi tự tin hiếm thấy và phát huy tối đa thế mạnh về tốc độ. Ngoài bàn thắng mở tỷ số, tiền đạo số 19 còn nhiều lần khiến hàng thủ Chelsea chao đảo bởi các pha đi bóng nhanh và đầy quyết đoán. Không những vậy, sao trẻ người Anh còn kết nối rất tốt với các vệ tinh xung quanh trên hàng công. Quyết định sử dụng Marcos Rashford thay cho Ibrahimovic là một nước cờ quá khôn ngoan và sáng suốt của Jose Mourinho.
Màn trình diễn của tiền vệ Herrera trận MU 2-0 Chelsea
Kiến tạo bàn mở tỷ số, rồi tự mình ghi bàn ấn định thắng lợi, tiền vệ Herrera đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận gặp Chelsea. Nhưng chỉ thế thôi là chưa...
Không phải đến lúc này người ta mới nói đến phong độ thiếu thuyết phục của Costa. 6 trận gần nhất anh không ghi bàn cho Chelsea mà ngược lại còn phải nhận tới 4 thẻ vàng. Nửa đầu mùa giải, chân sút người Tây Ban Nha ghi tới 14 bàn trong 17 lần ra sân. Vậy mà từ đầu năm 2017 tới nay, anh mới chỉ nổ súng vỏn vẹn 3 lần. Phong độ của ngôi sao 28 tuổi đã bắt đầu sa sút kể từ khi nhận được lời đề nghị sang Trung Quốc chơi bóng. Conte biết điều đó nhưng ông vẫn động viên và khen ngợi Costa, nhưng chiến thuật về tâm lý của ông thầy người Italia dường như không phát huy hiệu quả bởi cậu học trò ngày càng vô duyên với khung thành đối phương.
Du am MU 2-0 Chelsea Da den luc loai bo Diego Costa hinh anh 3
Costa đang là vấn đề mà Conte cần giải quyết
Thua M.U, Chelsea đã để Tottenham rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm. Đã có những dấu hiệu cho một chặng đường đầy trắc trở của thầy trò Conte ở phần còn lại của mùa giải. Chelsea chỉ để thua đúng 3 trận tính cho tới vòng 29 Premier League. Vậy mà trong 4 vòng đấu vừa qua, The Blues đã 2 lần tay trắng. HLV Conte cần có những sự thay đổi nếu không muốn The Blues để tuột mất danh hiệu vô địch mà tưởng như đã nắm chắc trong tay. Vị trí của Costa đang là vấn đề đáng ngại nhất. Ông sẽ phải tìm cách để chân sút 28 tuổi nổ súng trở lại hoặc mạnh dạn đẩy anh lên băng ghế dự bị. Nếu không giải quyết được bài toán ở vị trí trung phong, khả năng Chelsea mất chức vô địch vào tay Tottenham là hoàn toàn có thể.

Những tin bài hấp dẫn khác về đại chiến MU 2-0 Chelsea

Video M.U 2-0 Chelsea (Vòng 33 Premier League 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X