Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-4 Dortmund: Thất vọng tuyến giữa

Thứ Sáu 22/07/2016 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại đầu tiên của Jose Mourinho cùng Manchester United rất quý giá khi nó phơi bầy trần trụi những điểm yếu của Quỷ đỏ nước Anh, đặc biệt là ở tuyến giữa.

HLV Mourinho đã sử dụng đội hình rất quen thuộc với ông là 4-2-3-1 trong trận đấu đầu tiên tại International Champions Cup (ICC 2016), với việc thử nghiệm Daley Blind đá cặp với Ander Herrera ở vị trí tiền vệ trung tâm. Còn nhớ rằng ở trận đấu với Wigan, Blind đã được xếp chơi ở vị trí trung vệ nhưng anh không phải làm việc nhiều bởi đối thủ không ở cùng đẳng cấp với Quỷ đỏ. Thế nhưng ở thử thách thực sự đầu tiên là Borussia Dortmund, Blind gần như không có thời gian để thở trước lối chơi pressing rất tốc độ của đội bóng đến từ Đức.

Du am MU 1-4 BVB That vong tuyen giua hinh anh
Jose Mourinho thất vọng về các học trò ở trận thua Dortmund

Sự kết hợp giữa Herrera và Blind ở trung tâm hàng tiền vệ, cộng với một Mata ở vị trí số 10, trên lý thuyết sẽ giúp M.U có thể kiểm soát bóng tốt ở giữa sân, bởi cả ba đều là những cầu thủ có khả năng chuyền ấn tượng. Tuy nhiên thể hình hạn chế và khả năng tranh chấp thiếu nhiệt tình khiến cho M.U đánh mất tuyến giữa vào tay của cặp đôi Sebastian Rode và Gonzalo Castro. Hơn nữa, như những gì Jose Mourinho đã nói ở buổi họp báo đầu tiên của ông dưới cương vị HLV trưởng của Manchester United, rằng một tiền vệ trung tâm phải biết chuyền bóng chuẩn xác ngay cả khi bị gây sức ép. Về điểm này thì rõ ràng những cầu thủ mà ông đang có chưa thực sự tạo được sự yên tâm.

Herrera và Blind, hay McNair và Pereira, những thử nghiệm của Jose Mourinho trong hiệp hai, đều không phải những mẫu cầu thủ đạt được yêu cầu của “Người đặc biệt”. Điều đó càng thôi thúc Mourinho phải thực hiện thêm một vài quyền mua sắm của mình ở mùa hè, không chỉ riêng Paul Pogba. Michael Carrick hay Schweinsteiger đều là những cầu thủ luân chuyển bóng tốt, nhưng họ đều đã qua thời kỳ đỉnh cao và rất khó để được trọng dụng trong bối cảnh các trận đấu bóng đá đỉnh cao ngày càng trở nên quyết liệt và không ngừng nghỉ.

M.U 1-4 Dortmund (KT): Thất bại kinh hoàng của thầy trò Mourinho
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu giao...

Jose Mourinho dù không phải một chiến lược gia đề cao khả năng kiểm soát bóng, nhưng để tăng thêm cơ hội thắng thì các tiền vệ trung tâm càng phải có được sự toàn diện, từ kỹ năng tranh chấp, di chuyển đến chuyền bóng và điều tiết. Ở đội hình của Manchester United hiện tại, chưa ai có thể đạt được những yêu cầu đó. Trận đấu với một đối thủ thực sự như Borussia Dortmund vừa qua đã phơi bày trần trụi những điểm yếu đó, và Mourinho càng có thêm lý do để thúc giục Ed Woodward bổ sung thêm tân binh. Quỷ Đỏ chỉ có 39% tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp một với chỉ duy nhất một cú dứt điểm của Lingard. Đó là những con số biết nói.

Thế trận trên sân cũng cho thấy sự lép vế của đội bóng nước Anh, từ khả năng cầm bóng cho đến tạo ra cơ hội. Daley Blind từng được lựa chọn là cầu thủ hay nhất giải Hà Lan mùa 2013/14 ở vị trí tiền vệ phòng ngự thế nhưng anh rất hiếm khi được sử dụng ở vị trí đó tại Anh và việc Jose Mourinho thử nghiệm anh ở vị trí đó là một bất ngờ. Dù không thể giúp Quỷ Đỏ kiểm soát trận đấu tốt, nhưng anh vẫn để lại dấu ấn bằng đường chọc khe cực kỳ chuẩn xác cho Mata để anh dọn cỗ giúp Mkhitaryan ghi bàn thắng danh dự cho M.U. Đó cũng là một điểm mạnh của Blind, nhưng lại quá giống với Schweinsteiger hay Michael Carrick. Vì thế mà khả năng một trong ba cầu thủ này sẽ phải ra đi trong mùa hè này là không nhỏ.

Du am MU 1-4 Dortmund That vong tuyen giua hinh anh 2
Tuyến giữa của M.U bị lép vế trước Dortmund

So với họ thì Ander Herrera là một mẫu cầu thủ khác biệt. Dù anh không tạo ra tình huống nào nổi bật trong trận đấu, nhưng sự cơ động của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng là điểm cộng trong mắt của Jose Mourinho. Bằng chứng là Herrera đã được thi đấu trọn vẹn 90 phút chứ không phải Daley Blind.

Việc thử nghiệm tiền vệ trẻ Andreas Pereira, một cầu thủ có thiên hướng tấn công, ở vị trí tiền vệ trung tâm trong hiệp hai không thực sự phù hợp khi thể hình nhỏ con và sự thiếu kinh nghiệm khiến anh thường xuyên chuyền hỏng và mất bóng đáng tiếc. Tuy nhiên cũng thật quá khắt khe nếu đánh giá cầu thủ sinh năm 1996 này khi phải đối mặt với đối thủ quá mạnh. Trong khi đó, Paddy McNair chỉ được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm trong khoảng thời gian ngắn trước khi được trả về cánh phải của hàng phòng ngự, nhưng để McNair dẫn dắt tuyến giữa của M.U, anh vẫn cần tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm nữa.

Khi mà Pogba gần như sẽ trở thành cầu thủ của Manchester United trong ít ngày tới, Jose Mourinho vẫn muốn có thêm một tiền vệ trung tâm nữa. Những tin đồn từ Anh và Tây Ban Nha cho hay Ed Woodward đang định chi 60 triệu Euro cho Toni Kroos. Đây là điều có thể hiểu được khi mà không một tiền vệ trung tâm nào của M.U hiện tại thực sự có được sự toàn diện. Mourinho từng nói ông muốn các cầu thủ của mình chuyên môn hoá ở vị trí, nhưng để có thể cầm giữa tốt, cầu thủ cần phải có những kỹ năng tổng hợp hài hoà.

Highlight bóng đá trận đấu M.U 1-4 Dortmund

Du am MU 1-4 Dortmund That vong tuyen giua hinh anh goc
Thông số trận đấu M.U 1-4 Dortmund

Hàn Phi


⇒ Theo dõi: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X