Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-2 Man City: Nỗi thất vọng mang tên Lukaku

Thứ Hai 11/12/2017 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn tệ hại của tiền đạo Lukaku là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ để thua Man City 1-2 ngay trên sân nhà.

 

Kết quả trận derby Manchester quyết định rất lớn đến cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Mourinho chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công, điều đó khiến đội khách tạo ra một thế trận lấn lướt. Man City thường xuyên kiểm soát đến hơn 70% thời lượng bóng. Thậm chí đến phút 40, trong khi Man xanh đã 8 lần dứt điểm về phía khung thành De Gea thì Man đỏ chưa có nổi một lần hãm thành nào. 
Du am MU 1-2 Man City That vong tien dao Lukaku hinh anh
Lukaku chơi thất vọng trước Man City
Với sự vượt trội về tỷ lệ cầm bóng và những cú dứt điểm, thầy trò Pep Guardiola đã xuất sắc đánh bại M.U 2-1 ngay tại Old Trafford. Đây mới là lần thứ hai M.U nhận 2 bàn thua trong một trận đấu tại Old Trafford dưới thời Mourinho mà trước đó xảy ra ở chính cuộc đối đầu với Man City hồi tháng 9/2016. Càng trớ trêu hơn khi... tiền đạo Lukaku, người ghi bàn vào lưới Man City cả 2 lượt trận mùa trước cùng Everton, thì lần này mắc lỗi trong cả hai tình huống lùi về tham gia phòng ngự dẫn đến 2 bàn thua.

Trước Man City, Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Lukaku đá trung phong, Lingard đá ngay sau ngôi sao người Bỉ còn hai cánh do Rashford và Martial đảm nhiệm. 3 chuyên gia tốc độ Marcos Rashford, Anthony Marital và Jesse Lingard ít nhiều cũng khiến đối phương gặp khó khăn, trong khi đó dù đá cao nhất trên hàng công nhưng Lukaku không thể hiện được nhiều. Cầu thủ sinh năm 1993 gần như không có sự liên kết với các vệ tinh xung quanh, những tình huống xử lý bóng của cầu thủ này cũng rất thiếu cảm giác.
Du am MU 1-2 Man City That vong tien dao Lukaku hinh anh 2
Lukaku mắc sai lầm khi tham gia phòng thủ
Những thống kê của Lukaku trong trận đấu với Man City là rất thất vọng. Trong cả trận đấu cầu thủ 24 tuổi chỉ tung ra 2 cú dứt điểm, không tạo cơ hội nào cho các đồng đội. Cựu sao Everton gần như không đóng góp gì vào mặt trận phòng ngự, không những vậy anh còn thường xuyên để mất bóng. Trong số 16 đường chuyền được số 9 thực hiện, có tới 10 lần sai địa chỉ. Có lẽ dấu ấn duy nhất mà số 9 để lại đó là 6 pha không chiến thành công.

Không gây ấn tượng ở khả năng tấn công, Lukaku còn trở thành tội đồ khi mắc lỗi nghiêm trọng trong những tình huống tham gia phòng thủ. Cả hai bàn thắng của Man City đều xuất phát từ những sai lầm khi tham gia hỗ trợ phòng ngự của chân sút người Bỉ. Đầu tiên, Lukaku vô tình đưa trái bóng đến vị trí thuận lợi để David Silva sút tung lưới De Gea. Sau đó, anh phá bóng đập người đồng đội Chris Smalling tạo điều kiện để Nicolas Otamendi tung cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1. Ở trận gặp Arsenal, Lukaku từng suýt đá phản lưới nhà vì nhiệt tình phòng ngự. Trận này, anh 2 lần kiến tạo cho đối phương ghi bàn.

Lukaku sau đó đã có cơ hội rất lớn để sửa sai nhưng tiếp tục gây thất vọng. Phút 84, Martial có đường đi bóng tốc độ ở biên, anh vượt qua tới 2 hậu vệ của Man City trước khi căng ngang vào trong. Lukaku trong tư thế khá thoải mái lại không thắng được thủ thành Ederson trong tình huống đối mặt, đó là cơ hội rõ ràng nhất của số 9 ở trận đấu này nhưng anh không thể tận dụng thành công. Với màn trình diễn tệ hại trước Man City, không bất ngờ khi chân sút người Bỉ bị chấm điểm thấp nhất trận derby Manchester.
Du am MU 1-2 Man City That vong tien dao Lukaku hinh anh 3
Lukaku bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với Ederson
Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp Lukaku không ghi bàn ở Premier League. Từ đầu mùa giải này, cầu thủ 24 tuổi đã ghi được 8 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng tất cả đều vào lưới những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Trong những trận đại chiến với Liverpool, Chelsea, Tottenham, Arsenal và mới nhất là Man City anh đều không ghi bàn. Hệ quả là M.U chỉ thắng 2 và cũng nhận 2 thất bại trong những trận đấu với những đối thủ trực tiếp. Rõ ràng M.U đã phải bỏ ra 75 triệu bảng để đưa về chân sút người Bỉ, nhưng những gì anh thể hiện là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Thói quen “tịt ngòi” trong những trận đấu lớn của Lukaku đang kéo lùi Quỷ đỏ.
Đánh bại M.U, Man City đi vào lịch sử Premier League
Trận MU 1-2 Man City giúp đội chủ sân Etihad trở thành đội bóng đầu tiên giành chiến thắng 14 trận liên tiếp ở Premier League trong một mùa giải.
Thất bại 1-2 trước Man City khiến M.U để đối thủ nới rộng cách biệt lên thành 11 điểm, với khoảng cách lớn như vậy sẽ rất khó để thầy trò Mourinho tạo ra một cuộc lật đổ, nhất là trong bối cảnh chân sút số 1, Lukaku thể hiện phong độ thiếu ổn định và có thói quen kiến tạo giúp đối phương ghi bàn.

Video MU 1-2 Man City (Vòng 16 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X