Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City “đánh sập” Old Trafford: Hãy bắt tôi nếu có thể!

Thứ Hai 11/12/2017 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng 2-1 ngay trên sân M.U, Man City đã nâng khoảng cách với hàng xóm và phần còn lại lên thành 11 điểm, đặt một tay vào chức vô địch Premier League.


Trận đại chiến được xem là quyết định cục diện của cả mùa giải Premier League đã diễn ra với đầy đủ hương vị: có chuyên môn, có cảm xúc, có kịch tính, có sai lầm… Nhưng sau tiếng còi mãn cuộc, điều đã trở thành điệp khúc bất tận dù không nhiều người mong đợi lại diễn ra: Man City giành chiến thắng.

“Vua sân nhà” Jose Mourinho đã dùng mọi cách nhưng vẫn không thể ngăn đoàn quân áo xanh có chiến thắng thứ 14 liên tiếp tại Premier League. Xét về thành tích cá nhân, thêm một lần “Người đặc biệt” cúi mặt khi so tài cùng Pep Guardiola. Đây là thất bại thứ 9 của Mou trước Pep và trong sự nghiệp của mình, ông chưa từng thua một HLV nào nhiều đến như vậy.

Man City danh sap Old Trafford Hay bat toi neu co the! hinh anh
Mourinho đã nỗ lực tấn công nhiều hơn trước Man City

Và trận thua 1-2 trước Man City ngày chủ nhật 10/12 có thể còn ám ảnh Mourinho nhiều hơn nữa khi M.U của ông đứng trước viễn cảnh “buông cờ trắng” quá sớm trong cuộc đua vô địch tại Premier League. 11 điểm kém hơn ngôi đầu chỉ sau 16 vòng đầu của một giải VĐQG nhất là trong mùa giải thứ 2 là tình cảnh Mou chưa từng trải qua trong sự nghiệp của mình. Nhưng nó là sự thật và dù M.U của ông hay bất kỳ cái tên nào khác cũng rất khó ngăn cản bước tiến vũ bão của Man City vào lúc này.

Đã có rất nhiều lời khuyên nên chọn lối chơi tấn công dành cho HLV Mourinho trước thềm trận cầu “6 điểm” với Man City. Và quả thực, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã rút 1 hậu vệ như khi đá với Arsenal vòng trước để thay vào 1 mũi công ở phía trên. Mũi đinh ba Marcus Rashford, Jesse Lingard, Anthony Martial hỗ trợ phía sau Romelu Lukaku được xem là tối ưu hóa sức mạnh tấn công của M.U.

Man City danh sap Old Trafford Hay bat toi neu co the! hinh anh 2
Nhưng tất cả những gì M.U làm được chỉ là bàn thắng của Rashford

Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Mourinho hẳn đã hiểu ra rằng điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa. Man City như thường lệ vẫn kiểm soát thế trận cực tốt. Họ khiến M.U chỉ cầm bóng có 35%, con số thấp nhất kể từ mùa 2003/04 tới nay (kể từ khi hãng thống kê Opta bắt đầu lưu lại dữ liệu). Dù rất muốn bung lên tấn công song rốt cục khi đối phương có bóng trong chân, cầu thủ M.U kể cả bộ tứ phía trên chẳng còn cách nào khác ngoài lui về tranh cướp bóng nơi phần sân nhà.

Viễn cảnh M.U rút ngắn cách biệt với Man City xuống chỉ còn 5 điểm và hâm nóng lại cuộc đua vô địch Premier League đã hiển hiện trong đầu của rất nhiều khán giả. Nhưng rồi thậm chí Bầy quỷ đỏ còn chẳng giữ lại dù chỉ 1 điểm trên sân nhà Old Trafford và đặt ngai vàng lại gần hơn với kình địch cùng thành phố. Trong suốt trận đấu này, M.U cũng chưa từng khiến khoảng cách hai đội xuống còn 5 điểm, phần lớn và sau cùng là 11 điểm.

Lukaku bị NHM M.U chỉ trích dữ dội sau trận thua Man City
Tiền đạo Lukaku đã bị chỉ trích dữ dội sau màn trình diễn thất vọng trước Man City.

Chỉ sau khi Romelu Lukaku đánh đầu “kiến tạo” cho David Silva ghi bàn phút 43, M.U mới thực sự chơi bóng. Trước đó, họ chỉ biết lùi thật sâu về để ngăn cản những đợt lên bóng của Man City. Tận dụng một sai lầm của Fabian Delph, Rashford đã nhanh chân dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Ederson cân bằng tỷ số 1-1 cho M.U phút bù giờ hiệp 1.

Nhưng thêm một lần nữa, Lukaku lại khiến trái tim các fan M.U và các fan Premier League vỡ tan. Cú phá bóng vụng về của bản hợp đồng 75 triệu bảng đưa bóng tới đúng tầm dứt điểm của Nicolas Otamendi và trung vệ người Argentina đã không chê món quà bất ngờ, tái lập thế dẫn trước cho Man City. Những tính toán của Mourinho đã đổ bể và buộc lòng phải chơi tất tay.

Man City danh sap Old Trafford Hay bat toi neu co the! hinh anh 3
Man City đã giành chiến thắng 2-1 để nâng khoảng cách với M.U lên 11 điểm

M.U của Mou đã đẩy cao đội hình, cầm bóng nhiều hơn so với họ trong hiệp 1 và đó cũng là điều tất yếu khi họ không còn đường lùi. Tuy nhiên, sự lạnh lùng trong dứt điểm là điều những Lukaku, Juan Mata rồi Rashford còn thiếu. Họ dứt điểm bất thành dù đều được đặt vào trong tư thế đối mặt với thủ thành Ederson của Man City.

Tỷ số chung cuộc: M.U 1-2 Man City. Những con số tàn khốc với người hâm mộ M.U, trái ngược với phần còn lại của thành phố. Man City đã có 14 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, san bằng kỷ lục của Arsenal mùa 2001/02, nơi đội bóng thành London giành chức vô địch. Đến lúc này, cũng có rất ít dấu hiệu của việc thầy trò Mourinho sẽ không lặp lại được thành tích đó.

Khoảng cách giữa vị trí nhất và nhì của hai đội bóng thành Manchester đã là 11 điểm nhưng người ta có cảm giác nó còn lớn hơn thế nhiều. Đánh bại M.U, tâm lý của Man City càng thêm phấn khích và đối thủ lớn nhất có thể cản bước đoàn quân do Guardiola dẫn dắt chỉ có thể là… chính họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United:
De Gea, Valencia, Smalling, Rojo (Lindelof 46’), Young, Ander Herrera (Mata 82’), Matic, Martial, Lingard (Ibrahimovic 76’), Rashford, Lukaku.
Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Kompany (Gundogan 46’), Delph, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Sterling, Gabriel Jesus (Mangala 59’), Sane (Bernardo Silva 88’).

Man City danh sap Old Trafford Hay bat toi neu co the! hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd 1-2 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man Utd 1-2 Man City:


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu M.U 1-2 Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X