Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 West Ham: Thành bại tại Ibrahimovic

Thứ Hai 28/11/2016 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu mang đậm dấu ấn của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trên cả hai khía cạnh tích cực và tiêu cực. Anh là tâm điểm trong cả bàn thắng mở tỷ số của West Ham, bàn gỡ hòa của M.U và hơn thế nữa.


Sau một quãng thời gian chìm trong những chỉ trích, Zlatan Ibrahimovic đã khởi đầu tháng 11 đầy tươi sáng. Anh lập cú đúp vào lưới Swansea ở vòng 12 Premier League để chấm dứt chuỗi 6 trận “tịt ngòi” trên mọi đấu trường qua đó cũng góp công lớn giúp Man United giải hạn bằng chiến thắng 3-1. Quãng thời gian nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG cộng với bị treo giò ở đại chiến với Arsenal không khiến Ibra đánh mất đi sự hưng phấn.

Ở trận đấu với Feyenoord hồi giữa tuần tại Europa League, Ibrahimovic cũng để lại những dấu ấn. Chân sút người Thụy Điển kiến tạo để Wayne Rooney mở tỷ số trước khi có pha đưa bóng qua hai chân thủ môn Brad Jones nâng tỷ số lên 3-0. Tính ra trong 2 lần ra sân gần nhất, Ibra đã đặt dấu giày trong 4 bàn thắng của M.U và họ đều đã thắng đậm.

Du am MU 1-1 West Ham Thanh bai tai Ibrahimovic hinh anh
Ibrahimovic mắc lỗi lớn trong bàn thua của M.U

Tới cuộc đọ sức với West Ham thuộc vòng 13 Premier League đêm chủ nhật, Ibrahimovic tiếp tục là nhân vật chính. Lần này, còn đặc biệt hơn nữa khi công và tội của cầu thủ 35 tuổi đan xen lẫn nhau. Điều tiêu cực đã tới trước chỉ sau 1 phút 30 giây khi Ibrahimovic dù nhận nhiệm vụ kèm tiền đạo Diafra Sakho nhưng lại không tìm ra cách ngăn cản anh băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn David De Gea.

Không có kinh nghiệm phòng ngự lại cộng thêm sự chậm chạp, Ibrahimovic đã bất lực nhìn M.U nhận bàn thua sớm thứ 2 trên sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League. Anh có tinh thần trách nhiệm khi lui về phòng ngự nhằm tận dụng thể hình cao lớn, vạm vỡ để chống lại tình huống bóng bổng của West Ham song chính nó lại phản tác dụng và khiến cho các đồng đội tại M.U đánh mất sự tự tin.

Nhưng 19 phút sau đó, chính Ibrahimovic đã lấy lại những gì đã mất của mình và M.U. Như một định mệnh, Ibrahimovic cũng đánh đầu ghi bàn sau đường bấm bóng tuyệt vời của Paul Pogba giống như Sakho đã làm cho West Ham trước đó. Một tình huống thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Pogba song Ibra cũng rất đáng khen khi chạy chỗ thông minh, bỏ lại người theo kèo James Collins ngơ ngác trước khi dứt điểm gọn gàng quân bình tỷ số 1-1.

Du am MU 1-1 West Ham Thanh bai tai Ibrahimovic hinh anh 2
19 phút sau, anh chuộc lỗi với cú đánh đầu gỡ hòa

Thực tế trong thời gian qua, sự kết hợp giữa Ibrahimovic và Pogba là không tồi chút nào. Họ vẫn thường xuyên thể hiện sự ăn ý và tạo cho nhau những cơ hội. Chỉ có điều cả hai đều vô duyên như nhau khi vứt đi vô số thời cơ tốt để góp phần dẫn tới chuỗi trận bết bát của M.U. Trước West Ham, cơ hội mà Ibra bỏ lỡ không còn nhiều như một số trận trước nhưng lại tới các đồng đội của anh.

Tính tổng cộng Ibrahimovic đã cung cấp 4 tình huống dứt điểm cho các vệ tinh xung quanh. Nhưng lần lượt Pogba, Jesse Lingard, Juan Mata và Wayne Rooney hoặc đưa bóng ra ngoài hoặc không thể đánh bại thủ môn Darren Randolph của West Ham. Với chiều cao 1m95 cùng hình thể vạm vỡ, Ibra rất giỏi trong việc làm tường cho các đồng đội của mình.

Ibrahimovic: Mkhitaryan cần biết chắt chiu cơ hội
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã hết lời khen ngợi tiền vệ Henrikh Mkhitaryan sau màn trình diễn ấn tượng trước Feyenoord ở Europa League.

Nhưng mặt khác, sự xuất hiện của Ibrahimovic lại vô tình hạn chế khả năng của những cầu thủ trẻ cơ động như Jesse Lingard hay Marcus Rashford. Trong chiến thắng 4-0 trước Feyenoord, những Henrikh Mkhitaryan, Wayne Rooney hay Juan Mata tỏ ra ăn ý với cầu thủ 35 tuổi hơn. Họ đều có khả năng kiểm soát bóng tốt và thiên về sự khéo léo hơn là tốc độ. Còn khi có Lingard và Rashford bên cạnh, tốc độ được đẩy lên cao và đôi lúc Ibra tỏ ra không thể theo kịp tình huống.

Ở thời điểm đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Ibrahimovic chỉ thường xuyên di chuyển dọc sân và xuất hiện trong vòng cấm. Khi đó, sự cơ động và biến hóa trong những đợt tấn công của M.U cũng suy giảm khi đối thủ đoán biết được bài vở nếu nghiên cứu kỹ. Kể từ phút 21 trở đi, Quỷ đỏ dù nỗ lực dâng cao đội hình tìm kiếm bàn nâng tỷ số song không thể thành công và chấp nhận trận không thắng thứ 6 trong vòng 7 vòng đấu vừa qua tại Premier League. 

Du am MU 1-1 West Ham Thanh bai tai Ibrahimovic hinh anh 3
M.U đang phụ thuộc nhiều vào phong độ của Ibrahimovic

Rõ ràng M.U không thể đổ lỗi mãi cho may mắn khi mà tình trạng không thể ghi nhiều bàn hơn đối phương đã xuất hiện suốt từ đầu mùa. Ibrahimovic có thể chơi không tệ nhưng vấn đề là anh đã không thể phát huy hết khả năng của những mắt xích xung quanh. Cũng thật lạ khi một đội bóng tầm cỡ như M.U lại có thể quyết định trao hết thành bại của mình cho một “ông già”.

HLV Mourinho vẫn đặt trọn niềm tin vào Ibrahimovic và thuyết phục lãnh đạo M.U gia hạn với học trò cũ tại Inter Milan. Nhưng thực tế là tình hình hiện tại đã khác rất nhiều với quá khứ khi hai người còn làm việc chung tại Inter và thậm chí là năm ngoái khi Ibra làm mưa làm gió tại PSG. Bóng đá Anh có cường độ hoạt động lớn hơn nhiều, huống chi tiền đạo người Thụy Điển còn phải cùng M.U tham dự Europa League và khi thể lực suy giảm, các tố chất khác dù là tinh túy nhất của anh cũng không thể phát tiết.

Ngay cả khi Ibrahimovic xuống đáy phong độ, anh vẫn nhận được sự ủng hộ của HLV Mourinho huống chi là hiện tại. Chỉ có điều ở cầu thủ 35 tuổi đang tồn tại hai mặt tốt xấu đan xen nhau mà trận hòa West Ham là minh chứng rõ nét.

Thong tin sau tran dau Man Utd vs West Ham
Thông tin sau trận đấu Man Utd vs West Ham

 
Xem lại video tổng hợp M.U 1-1 West Ham (Vòng 13 Premier League 2016/17)



Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X