Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 Arsenal: Sút, sút nữa, sút mãi và… mất điểm

Chủ Nhật 20/11/2016 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ ngày đầu tiên tới sân Old Trafford làm việc, HLV Mourinho đã xác định được rằng nguyên nhân lớn nhất khiến M.U thất bại mùa trước là bởi thiếu đi những bàn thắng. Nhưng đến thời điểm này, đó vẫn là một cơn đau đầu dữ dội của ông.


Sau 38 trận tại Premier League mùa trước dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal, Man United chỉ ghi được có 49 bàn thắng, con số thấp nhất của họ tại giải từ năm 1990. Lên kế nhiệm, Jose Mourinho tâm sự với các cộng sự rằng những Marcus Rashford và Anthony Martial chưa đủ kinh nghiệm để gánh vác trọng trách làm bàn trong khi Wayne Rooney đã qua rồi thời đỉnh cao để có thể cung cấp khoảng 20 bàn mỗi mùa.

Mourinho tin rằng vấn đề khan hiếm bàn thắng của M.U có thể được giải quyết bằng cách chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic theo dạng chuyển nhượng tự do từ PSG. Nhưng sau gần 1/3 chặng đường của mùa giải, có thể khẳng định Ibra vẫn không phải giải pháp hoàn hảo. Theo giới quan sát, khi bước vào nửa sau mùa giải, chân sút người Thụy Điển sẽ còn bộc lộ gánh nặng tuổi tác hơn nữa.

Du am MU 1-1 Arsenal Sut, sut nua, sut mai va… mat diem hinh anh
Trước Arsenal, M.U lại tiếp tục phung phí các cơ hội

Ibrahimovic vắng mặt ở đại chiến với Arsenal là cơ hội cho các tiền đạo còn lại của M.U là Rashford, Martial và Rooney thể hiện mình. Nhưng sự thực không có bất cứ ai trong những cái tên trên đáp ứng được yêu cầu. M.U đã không thể chuyển hóa những thời cơ của mình thành bàn thắng và cú đặt lòng thành công của Juan Mata là tất cả những gì họ làm được trước khi Olivier Giroud đánh đầu giúp Arsenal rời Old Trafford với 1 điểm.

Ngay cả việc tới phút 69 M.U mới mở được tỷ số cũng đã là quá muộn màng. Họ tạo ra thế trận lấn lướt trước Arsenal với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của hàng tiền vệ và đẩy đối thủ lùi sâu về phía phần sân nhà. Nhưng một phần nào đó, kịch bản của trận đấu này khá giống với những gì M.U trải qua trước Stoke City và Burnley trước đây: họ áp đặt thế trận, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng rốt cục đều phải chia điểm.

Chính HLV Mourinho phải thừa nhận điều này trong buổi họp báo sau trận với Arsenal: “Trước Stoke, chúng tôi có thể ghi được 5 hay 6 bàn nhưng đã bị cầm hòa. Trước Burnley, chúng tôi cũng có thể ghi 5 hay 6 bàn nhưng lại hòa và trước Arsenal hôm nay, chúng tôi đúng ra đã có cho mình 2 hay 3 bàn nhưng lại hòa một lần nữa.”

Du am MU 1-1 Arsenal Sut, sut nua, sut mai va… mat diem hinh anh 2
Đó là điều HLV Mourinho không thể hài lòng

Đó là vấn đề đã cản trở Arsenal vươn tới đỉnh cao Premier League trong suốt hơn 1 thập kỷ vừa qua. Ngay cả khi huyền thoại Thierry Henry còn thi đấu hay khi anh chuyển đi, dàn Pháo thủ thường gặp khó khăn trong việc chuyển hóa sự lấn lướt thành bàn thắng. Tuy nhiên, lúc này Arsenal đang dần tập được một thói quen ghi bàn quyết định ngay cả khi chơi không tốt.

Những chiến thắng của Arsenal trước Ludogorets, Sunderland hay Burnley… đều tới nhờ những bàn thắng được ghi vào cuối trận dù ở đó họ phần lớn thời lượng là gặp khó. Mới nhất, pha lập công quý giá của Giroud tới từ lần dứt điểm trúng đích duy nhất của Arsenal trước M.U, chỉ bằng 1/5 của đối thủ. Tổng cộng, Arsenal cũng chỉ có 5 pha kết thúc, kém xa hơn số 12 của M.U.

Nhưng với việc M.U lại chỉ có được 1 điểm, HLV Mourinho cho rằng tại thời điểm này họ là đội bóng kém may mắn nhất ở Premier League. Nhưng đó có phải là tất cả sự thật? Nếu chỉ là 1, 2 trận, Mourinho có thể trách cứ thần may mắn. Song khi mà tình trạng phung phí cơ hội của M.U cứ lặp đi lặp lại, vấn đề nằm ở chính họ nhiều hơn.

Neville chỉ trích Martial: M.U đã hoang phí 55 triệu bảng
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Manchester United, Gary Neville, đã tỏ ra rất thất vọng với màn trình diễn gần đây của Anthony Martial, đồng thời ngụ ý rằng...

Hàng phòng ngự và hàng tiền vệ của M.U đã và đang chưa hoàn hảo nhưng ít ra cũng cho thấy những dấu hiệu cải thiện. Còn cơn ác mộng trước khung thành đối phương của Quỷ đỏ vẫn cứ tái diễn. Dù cơ hội được tạo ra từ trung lộ hay từ hai cánh, các cầu thủ M.U vẫn đưa bóng ra ngoài ngay cả trong vòng 5m50. Đó là sự phi lý bên trong sự hợp lý. Mourinho đang thiếu đi các tiền đạo thực sự phù hợp với triết lý của mình.

Cũng tương đối khó hiểu khi trong mùa hè vừa qua Mourinho không thể mang về nhiều hơn là 1 tiền đạo. Ở bất cứ đội bóng nào đã đi qua, ông cũng xây dựng đội hình xung quanh một trung phong cắm tốc độ và sắc bén. Việc “Người đặc biệt” đặt niềm tin vào một lão tướng như Ibrahimovic là khác hẳn so với việc ông thành công cùng những Benni McCarthy (Porto), Didier Drogba (Chelsea), Samuel Eto'o (Inter Milan) hay Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

MU 1-1 Arsenal Quy do sut, sut nua, sut mai va… mat diem hinh anh 3
Rashford còn thiếu kinh nghiệm để gánh vác hàng công M.U

M.U đang thiếu một tiền đạo cân xứng với những cái tên kể trên xét ở thời điểm này. Sau mùa 2012/13 với Robin van Persie tỏa sáng, họ cũng không còn một người lĩnh xướng hàng công thực sự chất lượng. Rooney thiếu thuyết phục khi chơi số 9 sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu trong khi những Javier Hernandez, Radamel Falcao, Danny Welbeck… không đáp ứng được kỳ vọng.

Sau Van Gaal, giờ tới lượt Mourinho phải đau đầu với bài toán ghi bàn. Những cái tên như Antoine Griezmann, Robert Lewandowski, Harry Kane được cho là nằm trong danh sách cần chiêu mộ của M.U. Tuy nhiên, ít nhất Quỷ đỏ cũng phải chờ tới mùa hè năm sau mới có thể thương thảo với họ bởi các CLB có tiếng như Atletico Madrid, Bayern Munich hay Tottenham không đời nào nhả ngôi sao ở thời điểm mùa giải diễn ra giữa chừng. Từ giờ tới đó, Mourinho sẽ phải cầu trời cho các chân sút M.U đừng ném các cơ hội vào sọt rác như thời gian qua.

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-1 Arsenal (Vòng 12 Premier League 2016/17)



Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X