Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Tottenham: Gọi tên ba chàng lính ngự lâm

Thứ Hai 12/12/2016 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ thu hút sự chú ý của dư luận với bàn thắng duy nhất trận đấu, nhưng công lao của những người hùng thầm lặng như Phil Jones và Ander Herrera cũng không thể bị xem thường.

Một lần nữa Mkhitaryan trở thành cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Manchester United khi anh được xếp đá chính, nhưng lần này mọi thứ đã ngọt ngào hơn rất nhiều khi đây là một trận đấu tại Premier League và đối thủ chính là Gà trống thành London, Tottenham Hotspur, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Du am MU 1-0 Tottenham Goi ten ba chang linh ngu lam hinh anh goc
Mkhitaryan có bàn thắng đầu tiên tại Premier League

Tiền vệ người Armenia đã bắt đầu nhận được sự tín nhiệm của HLV Jose Mourinho trong những trận đấu vừa qua. Hơn thế nữa, anh đã có 4 trận liền đá chính trên mọi đấu trường, chỉ trong vòng 2 tuần, song lần nào người hâm mộ cũng phải ngả mũ trước màn trình diễn của tiền vệ nhỏ con này. Khi phải rời sân bằng cáng trong một chấn thương không quá nghiêm trọng, theo xác nhận của Mourinho sau trận đấu, Mkhitaryan đã nhận được tràng pháo tay của toàn bộ khán giả tại Old Trafford. Chừng đó là đủ để khẳng định anh đã có một trận đấu tuyệt vời như thế nào.

Đó không chỉ là bàn thắng quan trọng giúp cho Mkhitaryan mang về 3 điểm cho Quỷ Đỏ, mà anh còn ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nước nhà khi trở thành cầu thủ Armenia đầu tiên ghi bàn tại giải bóng đá ngoại hạng Anh. Đó là tình huống mà Mkhitaryan đã thoát xuống rất nhanh và thực hiện cú đá quyết đoán, tung nóc lưới của Hugo Lloris.

Tình huống dứt điểm căng như kẻ chỉ ấy cũng giúp cho Mkhitaryan giải toả hết sạch những áp lực và khó khăn mà anh đã trải qua trong màu áo mới kể từ đầu mùa. Ngoài ra thì những tình huống cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ của Mkhitaryan cũng tạo ra những nét đột phá trong lối chơi của Quỷ Đỏ. Anh trở thành cầu thủ tấn công hay nhất trận đấu cũng là dễ hiểu.

Du am MU 1-0 Tottenham Goi ten ba chang linh ngu lam hinh anh goc 2
Ander Herrera xứng đáng là ông chủ tuyến giữa của M.U

Nhưng nếu để tìm ra một ông chủ của cả trận đấu, đó sẽ không phải ai khác và chính là Ander Herrera. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang sống những ngày tháng đẹp nhất sự nghiệp khi anh là cầu thủ không thể thay thế tại Manchester United, và cũng có lần đầu tiên ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha. Cho dù là ở đấu trường nào hay đối mặt với những đối thủ khó nhằn ra sao, Herrera cũng vẫn được Mourinho sử dụng.

Là người thi đấu nhiều nhất bên phía Quỷ Đỏ, nhưng Herrera vẫn là cầu thủ có quãng đường di chuyển lớn nhất của đội, qua từng trận đấu. Anh không có một thể hình dày cơm, cũng chẳng sở hữu tốc độ tốt, nhưng bằng quả tim nóng, cái đầu lạnh và đôi chân không biết mệt mỏi, Herrera vẫn trở thành một con thoi vô cùng hiệu quả ở tuyến giữa. Cựu cầu thủ của Athletic Bilbao có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và anh giải quyết vấn đề cũng rất hợp lý.

Herrera là cầu thủ thu hồi bóng thành công nhiều nhất với 11 lần, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội nhất, với 4 lần. Tất nhiên trong số đó có tình huống kiến tạo hết sức khôn ngoan và chuẩn xác để Mkhitaryan ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Còn nhớ ở những ngày đầu đến với Manchester United, Ander Herrera có xu thế chọc khe tạo cơ hội cho các đồng đội rất thường xuyên, tuy nhiên càng ngày cầu thủ 27 tuổi này càng thi đấu cầu toàn hơn khi anh phải lùi sâu và hoạt động rộng hơn thường lệ, nhưng đường kiến tạo vừa qua chứng tỏ rằng phẩm chất của Herrera vẫn còn đó. Cũng hoàn toàn không quá lời nếu cho rằng chính Herrera mới là cầu thủ có phong độ tốt nhất của M.U kể từ đầu mùa.

Du am MU 1-0 Tottenham Goi ten ba chang linh ngu lam hinh anh goc 3
Phil Jones hoàn toàn khiến Harry Kane mất dạng

Người còn lại trong bộ ba chàng lính ngự lâm toả sáng trước Spurs không phải là De Gea, bởi lẽ những tình huống cứu thua của thủ thành người Tây Ban Nha không quá đặc biệt, mà chính là Phil Jones, người đã chơi rất ấn tượng trong thời gian qua. Trung vệ người Anh đã tạo ra điểm nhấn của trận đấu với pha tắc bóng hết sức chính xác và đoạt bóng của Danny Rose một cách gọn gàng trong vòng cấm ở những phút bù giờ cuối cùng.

Điều đó càng nêu bật lên màn trình diễn không chút tì vết của cựu cầu thủ Blackburn Rovers. Anh tạo ra 100% tình huống không chiến thắng công, 6 lần phá bóng, 5 lần cắt bóng và 4 tình huống chặn bóng thành công. Đây chính là nguyên nhân giải thích tại sao HLV Mourinho quyết định để Eric Bailly trên băng ghế dự bị.

Công bằng mà nói, Man Utd vẫn có những màn trình diễn tốt trong thời gian qua, nhưng thắng lợi trước Tottenham có thể coi là hoàn hảo về mặt công thủ, mà điểm nhấn chính là sự xuất sắc của ba cầu thủ nằm trải đều ở ba tuyến của đội bóng áo đỏ ấy.


Du am MU 1-0 Tottenham Goi ten ba chang linh ngu lam hinh anh goc 4
Thông số sau trận đấu Man Utd vs Tottenham

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X