Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man Utd 1-0 Man City: Là Pep tự thua!

Thứ Năm 27/10/2016 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuộc so tài Mourinho vs Guardiola chương thứ 18 diễn ra tẻ nhạt và thiếu sức sống nhất trong toàn bộ cuốn truyện đầy màu sắc và kịch tính giữa hai nhà cầm quân xuất sắc bậc nhất trong một thập kỷ trở lại đây.

Chưa bao giờ một cuộc so tài giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola lại nguội lạnh như là lần chạm trán đầu tiên giữa hai người trong khuôn khổ Cúp liên đoàn Anh. Quả thực, giới truyền thông đã có lý khi coi thường sức hút của trận derby Manchester lần này, bởi lẽ chỉ có một bên thực sự coi chiến thắng là chủ đạo và là mục tiêu tối thượng của trận đấu.

Du am Man Utd 1-0 Man City La Pep tu thua! hinh anh goc
Mourinho và Guardiola tay bắt mặt mừng trước trận đấu

Jose Mourinho có thể tự hào vì các học trò, hạnh phúc với chiến thắng và bớt day dứt với người hâm mộ sau thảm bại tại Stamford Bridge cuối tuần trước, song nếu có thể, ông cũng nên thầm cảm ơn Pep Guardiola vì đã không “xuống tay” toàn lực để biến trận đấu trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn.

Trước trận đấu, đôi bạn cũ từng có những năm tháng làm việc dưới trướng của Johan Cruyff, Sir Bobby Robson và Louis van Gaal này đã có những cái ôm thân mật và những tràng cười đầy thoải mái, trái ngược với lần gần nhất hai người gặp nhau. Đó là trận đấu cũng diễn ra tại Old Trafford, nhưng là tại giải ngoại hạng Anh và có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều đối với cả hai đội bóng. Khi đó, Pep Guardiola đã tỏ ra cao tay hơn với thắng lợi 2-1 chung cuộc, khiến Mourinho phải nhận thất bại đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Manchester United.

Tiếng cười thoải mái ấy của hai nhà cầm quân cũng phần nào cho thấy tính chất nhẹ nhàng của cuộc so giày tại Old Trafford đêm qua, trái ngược với hình ảnh sôi động và quyết liệt của những trận derby Manchester hay đối đầu giữa hai chiến lược gia này trước đó. “Man Utd không phải đang đá với Man City, họ chỉ đá với đội dự bị của Man City mà thôi,” Jamie Carragher đã lên tiếng trên sóng truyền hình của đài Sky Sports khi chứng kiến HLV Pep Guardiola sử dụng quá nhiều cầu thủ dự bị.

MU 1-0 Man City: Chút nắng ấm giữa những ngày u ám
(Bongda24h.vn) - Bằng việc chấp nhận sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, Man Utd đã có được chiến thắng tối thiểu trong trận derby thành Manchester phiên bản...

Chỉ có duy nhất trung vệ Otamendi và tiền vệ chạy cánh Leroy Sane là cầu thủ chính thức trong đội hình của Pep Guardiola đối mặt với Manchester United. Còn lại, Pep Guardiola thậm chí còn trao cơ hội đá chính cho 2 cầu thủ trẻ vốn chưa từng được ra sân tại Premier League mùa này, đó là tiền vệ trung tâm Aleix Garcia và hậu vệ phải Pablo Maffeo.

Không chỉ thử nghiệm nhân sự bằng những cầu thủ trẻ và dự bị, HLV Pep Guardiola còn thử nghiệm cả hệ thống chiến thuật mới. Trong hầu hết những trận đấu đã qua của mùa giải, ông thường áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Thế nhưng ở trận derby vừa qua, nhà cầm quân 45 tuổi đã bất ngờ sử dụng sơ đồ 4-4-2, với cặp tiền đạo Nolito và Iheanacho. Với những con người mới và hệ thống mới, dễ hiểu khi Man City liên tục chuyền hỏng và không thể kiểm soát được trận đấu. Ấy là chưa tính đến sự vắng mặt của John Stones, cầu thủ rất quan trọng trong việc phát động tấn công của Man City.

Màn trình diễn của Man City ở thất bại đêm qua tại Old Trafford kém cỏi đến nỗi họ không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích. Cũng không khó hiểu khi số cơ hội nguy hiểm của những cầu thủ áo xanh chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Man City trở nên rời rạc và thiếu đường nét ngay cả khi Kolarov, Sterling và Aguero vào sân trong hiệp hai. Sterling hoàn toàn bế tắc trước Blind còn Aguero thậm chí còn không thể đua tốc độ với “lão tướng” Michael Carrick.

Du am Man Utd 1-0 Man City La Pep tu thua! hinh anh goc 2
Mata ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu

Ai cũng biết Man City đã không thắng trong 5 trận đấu trước đó, nhưng đây quả thực là màn trình diễn mà họ đã tự nhận thua ngay từ đầu. Điều này càng có cơ sở khi trong cả trận đấu, đội chủ nhà cũng chỉ tạo ra được 2 tình huống dứt điểm trúng đích, quá ít ỏi so với thường lệ.

HLV Pep Guardiola rõ ràng cũng không muốn đội nhà phải vất vả chinh chiến trên nhiều đấu trường. Man City chỉ mới giành được 4 điểm ở 3 trận đấu đầu tiên vòng bảng Champions League và họ cần phải cẩn thận hơn nhiều ở giai đoạn lượt về. Trong khi đó, dù vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, song Man City lại đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Con tàu Man City đang đi vào vòng xoáy khủng hoảng và Pep Guardiola cần phải hy sinh một đấu trường để yên tâm đặt sự chú ý vào những giải đấu quan trọng hơn.

Dẫu vậy, việc tự thua trong trận derby thành Manchester ít nhiều cũng khiến Pep Guardiola phải chịu thêm áp lực từ dư luận. Lần đầu tiên ông trải qua 6 trận liên tiếp mà không biết đến mùi chiến thắng. Tinh thần của các cầu thủ The Citizens chắc chắn cũng sẽ xuống rất thấp và nếu không cẩn thận, chuỗi thành tích nghèo nàn vừa qua có thể biến thành cơn khủng hoảng thực sự.

Du am Man Utd 1-0 Man City La Pep tu thua! hinh anh goc 3
Thông số trận đấu MU 1-0 Man City

Tổng hợp: Man Utd 1-0 Man City (Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X