Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 6-1 Newcastle: Messi, Ronaldo đợi đấy! Aguero đến đây!

Thứ Bảy 03/10/2015 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng nhọc nhằn trước M’Gladbach hồi giữa tuần chưa thể giải quyết cuộc khủng hoảng ở Etihad. Ngay cả CĐV lạc quan nhất của nửa xanh thành Manchester chẳng dám nghĩ đến 1 chiến thắng tưng bừng trong trận Man City 6-1 Newcastle.

Vẫn biết Newcastle đang ngập trong khủng hoảng với chấn thương của 13 trụ cột, vẫn biết “Chích chòe” là con mồi quen thuộc của Man City. Thế nhưng cơn khủng hoảng mini ở Etihad khiến thầy trò HLV Pellegrini chẳng dám nghĩ đến 1 chiến thắng đậm trước đối thủ này như mọi khi. Thực tế trong hiệp 1, đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn và bị thủng lưới trước. Thế nhưng trong lúc bế tắc nhất, người mà các CĐV áo xanh kỳ vọng nhất là Aguero như từ dưới đất chui lên để kịp san bằng tỷ số cho Man City trước giờ nghỉ giải lao. Đó mới là bàn thắng thứ 2 của El Kun ở Premier League mùa giải này, cả 2 bàn thắng bằng đầu đó đã nói lên phần nào vẫn đề của hàng ông Man xanh trong thời gian qua. Kể cả 2 bàn thắng gần đây vào lưới Sunderland và M’Gladbach cũng đều chỉ là những pha bóng đến từ chấm 11m. Thế nhưng pha lập công quyết định giúp Man xanh giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League vào giữa tuần vừa qua đã ngầm báo hiệu ngôi sao Aguero đã trở lại với phong độ cao nhất sau chấn thương.

Bàn thắng ở cuối hiệp 1 chỉ là màn khởi động “chào hàng” của Aguero bởi bước vào hiệp 2 mới là lúc tiền đạo người Argentina thật sự tỏa sáng. Ngay ở phút 49, El Kun đã bắt đầu cú lội ngược dòng của đội chủ nhà trong trận Man City 6-1 Newcastle. Số 10 xử lý bóng khéo léo trước cả hàng thủ Newcastle và dứt điểm bằng chân trái kỹ thuật hạ gục Tim Krul lần thứ 2. Nhưng khi thủ môn người Hà Lan chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì anh lại bị Aguero hạ gục bằng 1 pha lốp bóng kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-1. Thế nhưng ngày tội tệ của Tim Krul và Newcastle chưa dừng lại khi ngôi sao người Argentina tìm lại bản năng săn bàn. Từ phút 60 đến 62, vua phá lưới Premier League mùa giải trước lại ghi thêm 2 bàn thắng nữa, xen kẽ là tuyệt phẩm của De Bruyne để nâng tỷ số lên thành Man City 6-1 Newcastle. Cú pentakill đầu tiên trong sự nghiệp đã đưa Aguero trở lại vị trí quen thuộc của mình – dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League. Một sự trở lại quá đỗi ấn tượng của tiền đạo người Argentina sau quãng thời gian khó khăn vừa qua.

Binh luan sau tran Man City 6-1 Newcastle vong 8 Premier League hinh anh
Aguero tỏa sáng trở lại với 5 bàn thắng vào lưới Newcastle

Aguero chỉ thi đấu khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng anh đã lập “1 bàn tay nhỏ” vào lưới Tim Krul. Một chiến tích rõ ràng đáng được liệt kê vào nhóm “siêu nhân” của giải ngoại hạng. El Kun cũng đã ghi danh vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 1 trận đấu với 5 pha lập công, đứng ngang hàng với các bậc tiền bối như Defoe, Berbatov, Andy Cole, Alan Shearer. Thế nhưng không ít khán giả vẫn tiếc cho Aguero bởi anh bị Pellegrini thay ra ở phút 66. Nếu chân sút 27 tuổi thi đấu nốt khoảng thời gian còn lại khi anh đang hưng phấn, khi Newcastle vỡ trận thì Aguero hoàn toàn có thể lập thành tích trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 6 bàn trong 1 trận tại Premier League. Tuy nhiên xét cho cùng, màn trình diễn chói sáng của Aguero đã giúp Man City có được 3 điểm quý giá. Tạm thời lấy lại ngôi đầu ít nhất 1 ngày. Giúp Man xanh phá tan cuộc khủng hoảng phong độ trong thời gian qua và tự tin hướng tới cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh ở mùa giải này.

Man City 6-1 Newcastle (Kết thúc): Sát thủ Aguero pentakill bầy Chích chòe không thương tiếc
(Bongda24h.vn) - Man City đã hủy diệt Newcastle theo phong cách đánh tennis ở vòng 8 Premier League, trong đó riêng tiền đạo Aguero ghi liền 5 bàn. Họ tạm trở...

Aguero trở lại đầy ấn tượng khi ghi 5 bàn trong trận Man City 6-1 Newcastle. Và đây có lẽ là lúc chẳng thế hợp lý hơn để El Kun vươn tới tầm của 2 siêu sao Messi và Ronaldo đã thống trị bóng thế giới trong suốt 8 năm qua. Bây giờ, CR7 đã bước vào độ tuổi băm và cũng vừa lập kỷ lục “tịt ngòi”. Messi đã bắt đầu biết chấn thương, còn là chấn thương không hề nhẹ có thể tái phát bất cứ lúc nào. Vì thế đây sẽ là lúc để những cầu thủ ở đẳng cấp tiệm cận 2 siêu sao kể trên vùng lên để tranh chấp danh hiệu QBV FIFA. Và trong những người có thể vươn tới tầm Messi và Ronaldo thì Aguero là người có nhiều lợi thế hơn cả. Neymar, Suarez, Bale phải thi đấu trong môi trường đầy rẫy ngôi sao của Barca và Real, còn El Kun là số 1 ở Man City, số 1 của Premier League. Anh được các đồng đội ở Citizens tạo mọi điều kiện để tỏa sáng và ghi bàn. Danh hiệu vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa giải trước là minh chứng cho tài năng vượt trội của Aguero ở xứ sương mùa vào thời điểm này. Thế nhưng với cú Pentakill vào lưới Newcastle, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã cho thấy anh đủ tầm vươn tới đẳng cấp của Messi và Ronaldo trong tương lai không xa.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X