Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-1 Leicester: Hoán đổi thân xác

Thứ Bảy 13/05/2017 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City và Leicester có lẽ đã đóng bộ phim hoán đổi thân xác khi kịch bản giữa hai hiệp trở nên hoàn toàn trái ngược theo mô típ kịch bản đầy hấp dẫn tại Etihad.

 
Mô típ hoán đổi thân xác không mới nhưng với sự biến tấu về kịch bản, mỗi bộ phim theo nội dung này đều khá nhẹ nhàng, phù hợp với yếu tố giải trí. Kết thúc phim thường là có hậu khi cả hai nhân vật đều đạt được thứ mình mong muốn. Trên sân Etihad, một bộ phim như thế đã được Man City và Leicester công chiếu với tất cả những yếu tố giải trí: Có kịch tính, có nút thắt, có hài hước và cả một kết thúc có hậu.
 
Gabriel Jesus chi giup The Foxes bat chap tat ca de tan cong trong tran Man City 2-1 Leicester.
Gabriel Jesus chỉ giúp The Foxes bất chấp tất cả để tấn công trong trận Man City 2-1 Leicester.

Tiếp đón Leicester đã hết mục tiêu trên sân nhà, Man City tưởng chừng sẽ có một trận đấu dễ dàng khi David Silva rồi Gabriel Jesus lập công. Nhưng đó mới chỉ là màn dạo đầu êm ái để chuẩn bị cho những kịch tính ở phía sau. Bàn gỡ hòa tuyệt đẹp của Okazaki là điểm đánh dấu sự khởi đầu. 
 
Trái ngược với việc Man City áp đảo trong hiệp một, nửa thời gian thứ hai của trận đấu chứng kiến sự trỗi dậy của Leicester. Thậm chí thầy trò Pep Guardiola suýt đánh rơi chiến thắng nếu Riyad Mahrez không trượt chân.
 
Điểm yếu phòng ngự phản công
 
Andres Iniesta từng chỉ ra sự khác biệt trong lối chơi của Barcelona dưới thời Pep Guardiola và Luis Enrique. Đó là lối chơi Luis Enrique xây dựng trực quan, hướng đến phản công nhiều hơn so với Guardiola luôn quan niệm phải kiểm soát bóng áp đặt lối chơi.
 
Triết lý chiến thuật này là con dao hai lưỡi nếu đối thủ bất chấp tất cả để tấn công bởi đội bóng của Pep tồn tại hai điểm yếu: Hàng phòng ngự không chặt chẽ và ít bài phản công. Đây cũng là điều logic bởi với triết lý luôn dành điều kiện tốt nhất cho mặt trận tấn công, những lựa chọn trên sân của Pep đa phần đều không giỏi về phòng ngự.
 
Còn về việc không giỏi trong phản công cũng rất dễ hiểu bởi phần đa các trận đấu, đội bóng của Guardiola đều dồn ép đối thủ nên việc tập phản công không quá cần thiết. Sự thiếu nhạy bén trong phản công có thể thấy rõ trong trận đấu với Leicester.
 
Thay tro Pep Guardiola gianh chien thang Man City 2-1 Leicester nho pha truot chan cua Mahrez.
Thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng Man City 2-1 Leicester nhờ pha trượt chân của Mahrez.

Ngay trước tình huống Clichy phạm lỗi với Riyad Mahrez giúp Leicester được hưởng phạt đền, Gabriel Jesus phá hỏng pha phản công ngon ăn của Man City khi đưa bóng sang ngang quá hiền để đối thủ cản phá. Nếu bóng đến chân Sterling, bàn thắng gần như chắc chắn sẽ đến.

Những phút bù giờ cuối cùng, Leroy Sane tự làm chậm nhịp phản công đánh mất cơ hội ghi bàn với pha xử lý cá nhân thay vì chuyền cho Aguero ở tư thế cực kỳ trống trải.
 
Đây là lời cảnh báo cho Man City bởi trong giai đoạn cuối mùa, những đội bóng đã hết mục tiêu như Leicester sẵn sàng dâng lên tấn công đá sòng phẳng khi thắng thua chẳng còn quan trọng. Khi đó, những điểm yếu của Man City sẽ lộ ra một cách rõ rệt.
 
Nếu Riyad Mahrez không trượt chân trong pha đá phạt đền, Man City có lẽ chỉ giành được một điểm. Rất may là giống như đa phần các bộ phim về hoán đổi thân xác, trận đấu kết thúc theo hướng "có hậu". Nhưng cứ đá thế này, không ai đảm bảo Man City tránh được việc trượt chân trước West Brom và Watford, những đội bóng đã hết mục tiêu giống Leicester.

Thong so tran dau Man City 2-1 Leicester
Thông số trận đấu Man City 2-1 Leicester.

Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X