Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-1 Arsenal: Những vũ khí bí mật

Thứ Hai 19/12/2016 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 2-1 Arsenal, thầy trò Pep Guardiola đã dùng những vũ khí bí mật để đánh bại đối thủ qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

 

 Những cá nhân không ngờ tới

Trước Arsenal, HLV Pep Guardiola đã khiến tất cả phải bất ngờ khi sử dụng Raheem Sterling ở vị trí trung phong. Việc Leroy Sane có tên trong đội hình xuất phát cũng làm không ít người phải mắt tròn mắt dẹt. Và chính sự thay đổi này ít nhiều khiến đối phương không kịp trở tay. Thầy trò Wenger bị choáng ngợp trước cách bố trí đội hình và những con người được Pep sử dụng. Rốt cục, sự điều chỉnh của nhà cầm quân 45 tuổi đã phát huy tối đa tác dụng. Trận Man City 2-1 Arsenal
, cả hai cầu thủ ghi bàn cho Man City đều là những cái tên không được đặt nhiều kỳ vọng. 
Du am Man City 2-1 Arsenal Nhung vu khi bi mat hinh anh
Sane và Sterling tỏa sáng ở trận thắng Arsenal
Leroy Sane, bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng chưa thể hiện được nhiều từ đầu mùa. Trước vòng 17 vừa rồi, anh được ra sân 10 trận ở Premier League và Champions League nhưng không ghi bàn cũng không kiến tạo. Song trước Arsenal, cầu thủ sinh năm 1996 đã có một màn trình diễn ấn tượng. Sane tung ra 2 cú dứt điểm và cả 2 đều đi trúng đích. Anh chính là chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa cho Man City ngay đầu hiệp 2. Ngoài ra, cựu sao Schalke còn gây ấn tượng với 3 lần qua người và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Tương tự là trường hợp của Raheem Sterling. Trước cuộc đại chiến với Arsenal, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử đã phải trải qua 12 trận không ghi bàn trong màu áo Man City. Không những vậy anh còn bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn khiến đội nhà để thua Tottenham và bị Everton, Southampton cầm hòa. 
Du am Man City 2-1 Arsenal Nhung vu khi bi mat hinh anh 2
Những sự thay đổi của Pep đã phát huy tối đa tác dụng
Tuy nhiên, Sterling đã lột xác hoàn toàn trước Arsenal. Ở vị trí trung phong, ngôi sao người Anh liên tục làm khổ hàng thủ đội khách bằng những tình huống di chuyển thông minh và đầy khôn khéo. Cựu sao Liverpool là người dứt điểm nhiều nhất bên phía Man City (4 lần), cũng là tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ người Anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chắc chắn trận thắng Arsenal vừa ròi sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Sane và Sterling để họ có thể bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong những vòng đấu tới.

Arsenal bất ngờ bởi bóng dài

Ngoài việc khiến đối phương phải bất ngờ về yếu tố con người, Man City còn gây bất ngờ không kém khi lội ngược dòng bằng bài tấn công bóng dài vốn không được coi trọng kể từ khi HLV Pep Guardiola lên nắm đội. Trong triết lý bóng đá của nhà cầm quân 45 tuổi, thì các cầu thủ cần phải có khả năng chuyền bóng tốt, để có thể triển khai tấn công ngay từ vòng cấm địa của đội nhà đồng thời ưu tiên sử dụng các đường chuyền ban bật ở cự ly ngắn. Nhưng cách chơi này không ít lần khiến Man City phải trả giá. Trước những đối thủ chịu khó áp sát, các hậu vệ của Man City thường tỏ ra lúng túng và mắc sai lầm.
Du am Man City 2-1 Arsenal Nhung vu khi bi mat hinh anh 3
Bàn thắng của Sterling được thực hiện bởi một tình huống bóng dài
Sau trận thua Leicester vòng 15, Pep khẳng định ông sẽ có sự điều chỉnh. Và điều đó được thể hiện rõ ràng trong trận đấu với Arsenal. Pep không còn yêu cầu các học trò chỉ chuyền ban ngắn bên phần sân nhà, mà tùy vào tình hình cụ thể, họ được phép phá bóng mạnh lên phía trước. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Italia còn chuyển sang sử dụng những đường chuyền vượt tuyến để phát động tấn công. Trận Man City 2-1 Arsenal, không ít lần chúng ta được chứng kiến đội chủ nhà sử dụng những quả chuyền dài và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng.
Neville: Mất Sanchez và Ozil, Arsenal cũng sẽ không sụp đổ
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Gary Neville khuyên Arsenal nên để Sanchez và Ozil ra đi nếu họ tiếp tục dùng dằng không chịu ký vào hợp đồng mới chỉ vì vấn đề...
Phút 71, Kevin de Bruyne phất một đường chuyền dài cực kỳ đẳng cấp để Sterling băng xuống sử dụng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương rồi dứt điểm vào góc hẹp hạ gục thủ thành Petr Cech. Những đường chuyền dài có thể coi là một phương án tấn công bất ngờ của Man City ở trận thắng Arsenal.

Video Man City 2-1 Arsenal (Vòng 17 Premier League 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X