Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-3 Chelsea: Hai mặt của Diego Costa và Kun Aguero

Chủ Nhật 04/12/2016 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Diego Costa từng chỉ làm cái bóng cho Sergio Aguero khi cả hai còn thi đấu cho Atletico Madrid. Khi đến với Anh, Costa cũng chịu đứng dưới Aguero, nếu xét về đẳng cấp của những chân sút đang thi đấu tại Premier League. Thế nhưng mọi thứ giờ đây đã xoay chuyển khi người toả sáng trong trận cầu tâm điểm của mùa giải là Costa, còn cái tên bị đuổi khỏi sân vì hành vi chơi xấu lại bất ngờ là Aguero.

HLV Pep Guardiola vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 trong những vòng đấu gần đây, nhưng để tìm cách ngăn chặn cỗ máy bất bại mang tên Chelsea, ông đã quay về sử dụng sơ đồ 3-4-3, giống hệt với chiến thuật mà Conte đã giúp The Blues bay cao trên bảng xếp hạng giải bóng đá ngoại hạng Anh. Chiêu dĩ độc trị độc của Pep Guardiola đã phần nào phát huy hiệu quả khi Man City chơi rất tốt trong phần lớn thời gian của hiệp một.

Du am Man City 1-3 Chelsea Hai mat cua Diego Costa va Kun Aguero hinh anh goc
Diego Costa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Premier League

Ngoài ra, ông đã tạo ra những thay đổi về mặt nhân sự bằng việc sử dụng Gundogan, Sane và De Bruyne, những tiền vệ cơ động và thông minh hơn rất nhiều so với Yay Toure, Sterling hay Nolito. Trong sơ đồ lạ lẫm này, những tiền vệ của Man City vẫn thi đấu rất linh hoạt và họ tận dụng tốt sự vắng mặt của Nemanja Matic. Rất nhiều lần De Bruyne, Silva hay Sane di chuyển vào khoảng trống giữa hàng hậu vệ và tiền vệ của Chelsea và nhận bóng thoải mái, khi mà áp lực từ Fabregas là không lớn.

Đó là chưa kể Man City tạo ra lối chơi pressing một đối một rất hiệu quả và khiến cho Chelsea gần như không thể lên bóng, nhưng họ lại không thể tận dụng những cơ hội mà mình đã tạo ra, kể cả chủ động hay từ những sai lầm của đối thủ. Kevin de Bruyne có thể sẽ rất tiếc nuối với cú đệm bóng từ cự ly chỉ khoảng 4 mét đi trúng xà ngang của Chelsea, nhưng người đáng trách hơn trong trận đấu này phải là Sergio Aguero.

Dư âm Man City 1-3 Chelsea: Tiểu liên và súng bắn tỉa
(Bongda24h) - Khi trọng tài Anthony Taylor thổi hồi còi ở phút thứ 98 cộng, Pep Guardiola chủ động chạy lại bắt tay Antonio Conte. Trong lần gặp nhau đầu tiên,...

Cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Man City có ít nhất ba cơ hội đối mặt với thủ thành Thibaut Courtois, song có vẻ như sự thiếu tự tin đã khiến cho anh xử lý không tốt ở tất cả những cơ hội ấy. Thay vì tung ra những pha sút bóng lạnh lùng như thường thấy, cầu thủ được coi là tiền đạo hay nhất Premier League hiện tại đã giữ bóng quá lâu và cơ hội ghi bàn cũng vì thế mà giảm đi.

Trước trận đấu, giới chuyên môn đã nhắc rất nhiều đến màn so tài giữa Kun Aguero và Diego Costa, những tiền đạo hay nhất giải bóng đá ngoại hạng Anh lúc này. Quả thực trận đấu đỉnh cao của vòng 14 đã được quyết định bởi đẳng cấp của hai cầu thủ có gốc gác Nam Mỹ, khi mà Guardiola và Conte cân bằng về mặt chiến thuật.

Tổng cộng Aguero đã tung ra tới 6 cú dứt điểm và quá nửa trong số ấy đều là những cơ hội quá ngon ăn, nhưng ngôi sao người Argentina chẳng một lần chọc thủng lưới được Courtois. Trong khi đó, Diego Costa chỉ cần đến cơ hội đầu tiên mà anh có trong trận đấu để tung ra cú dứt điểm chìm đầy lạnh lùng, tung lưới của Bravo.

Chưa dừng lại ở đó, Diego Costa còn có những đóng góp rất lớn lên lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea, mà tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Willian là ví dụ tiêu biểu. Đó là pha bóng mà Costa đã che chắn bóng hết sức khôn ngoan để biến Otamendi thành một gã học việc không hơn, sau đó là đường chọc khe thể hiện khả năng quan sát cực nhanh đê từ tiền đạo từng khoác áo Atletico Madrid.

Du am Man City 1-3 Chelsea Hai mat cua Diego Costa va Kun Aguero hinh anh goc 2
Aguero phải nhận thẻ đỏ sau trận đấu vô hại

Đó chỉ là điểm nhấn trong một trận đấu mà Diego Costa hoàn toàn thi đấu trên chân Otamendi cũng như John Stones. Với việc đóng góp vào hai bàn thắng giúp Chelsea lội ngược dòng trước Man City, Diego Costa đã có dấu giày ở 16 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia hiện tại, thành tích tốt nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Chừng đó là đủ để thấy rằng anh không chỉ là tiền đạo có phong độ tốt nhất tại giải ngoại hạng Anh, mà còn ở cả châu Âu rộng lớn.

Khi mà Diego Costa vẫn nhả súng đều đặn qua mỗi vòng đấu, chúng ta có thể nói đến đẳng cấp của tiền đạo 28 tuổi. Nếu như mùa giải trước, Chelsea thi đấu khởi sắc hơn, có lẽ thành tích của Diego Costa không chỉ dừng ở 43 bàn thắng qua 68 trận đấu như ở thời điểm hiện tại. Nhưng dẫu sao anh vẫn đang chứng minh rằng mình là một cầu thủ không thể bị ngăn chặn.

Trận đấu tệ hại của Aguero kết thúc bằng tình huống vào bóng không cần thiết vào David Luiz, khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và nghiêm trọng hơn là án treo giò ít nhất 4 trận hiển hiện trước mắt. Với tình cảnh đó, cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League coi như sẽ ngã ngũ sớm nếu như Costa vẫn tiếp tục giữ vững phong độ hiện tại.



Du am Man City 1-3 Chelsea Hai mat cua Diego Costa va Kun Aguero hinh anh goc 3
Thông tin sau trận đấu Man City 1-3 Chelsea

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X