Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 0-2 Middlesbrough: Mua hậu vệ được chưa, Pellegrini?

Chủ Nhật 25/01/2015 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Man City 0-2 Middlesbrough tiếp tục cho thấy phong độ tệ hại của hàng thủ đội chủ nhà, và có lẽ đã đến lúc để HLV Pellegrini gia cố lại tuyến dưới của mình.

Manchester City vừa trải qua quãng thời gian thi đấu không thành công tại giải Ngoại hạng khi có 2 cú sảy chân liên tiếp và khiến khoảng cách giữa họ và Chelsea bỗng chốc đã lên tới 5 điểm. Sau trận thảm bại dưới tay Arsenal, ban lãnh đạo The Citizens đã cho các cầu thủ đi tập huấn ở Abu Dhabi, một phần để tránh sự soi mói của dư luận, một phần để giúp các cầu thủ có thời gian thư giãn với thời tiết nắng ấm ở Trung Đông. Tuy nhiên những biện pháp ấy không thể giúp đội chủ sân Etihad có được một màn trình diễn ra hồn trong trận Man City vs Middlesbroug, thậm chí đây có thể coi là một trong những trận đấu tệ hại nhất của thầy trò HLV Pellegrini kể từ đầu mùa cho tới giờ. Nếu như không có may mắn và phần nào đó là sự yếu kém trong khâu dứt điểm của phía đội khách thì có lẽ đại diện của Premier League còn phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua trên sân nhà.

Du am Man City 0-2 Middlesbrough Mua hau ve duoc chua, Pellegrini hinh anh 2
Hàng công Man City đã bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Boro

Nhiều người sẽ cho rằng nguyên nhân thất bại là do việc các cầu thủ Man City đã phải di chuyển liên tục trong thời gian ngắn, nhưng trên thực tế họ cũng chỉ mất 4 tiếng để đáp chuyến bay từ Abu Dhabi về Anh, muộn hơn một chút so với di chuyển bằng ô tô như thường lệ. Nếu là vì đối thủ thì lại càng không, bởi lẽ Man xanh đã có tới 10 chiến thắng và chỉ thua duy nhất 1 trận trong những lần đối đầu gần đây nhất với Boro. Chỉ có một lý do duy nhất, đó chính là sự yếu kém nơi hàng thủ của đội bóng áo xanh.

Trong hiệp một trận đấu hôm nay, Man City đã phần nào thể hiện được đẳng cấp vượt trội với hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm mà chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Tomas Meijas mới có thể cứu thua cho đội khách, và kể cả trong hiệp 2, hàng công của Man City   cũng có những tình huống thật sự đáng chú ý. Kết thúc trận đấu, họ tung ra tới 24 cú sút về phía khung thành đối phương. Thế nhưng trong khi những nỗ lực của hàng công chưa đem lại kết quả thì Man xanh lại gục ngã bởi chính sự yếu kém đến khó hiểu của hàng thủ. Trong một ngày mà trung vệ trẻ Dedrick Boyata được trao cơ hội, anh đã chơi một trận cực tệ khi liên tiếp để các cầu thủ đối phương thoát xuống và có những cơ hội rõ rệt. Vincent Kompany cũng thi đấu sa sút một cách khó hiểu trong khi đó tiền vệ Fernando chẳng những không hỗ trợ phòng ngự hiệu quả mà còn trở thành tội đồ khiến đội nhà nhận bàn thua đầu tiên. Trong suốt quãng thời gian thi đấu trong hiệp 2, người ta chứng kiến việc đội khách Middlesbrough liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của Willy Caballero. Ít nhất họ đã có 3 tình huống ăn bàn rõ rệt chưa kể hàng tá những pha tấn công nguy hiểm khác. Điều đáng nói ở đây là hàng thủ của Man City thi đấu vật vờ và để đối thủ triển khai bóng như chốn không người. HLV Aitor Karanka đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công triệt để và Man City đã sập bẫy một cách ngoạn mục.

Du am Man City 0-2 Middlesbrough Mua hau ve duoc chua, Pellegrini hinh anh 2
Đội trưởng Kompany cùng các hậu vệ đã có một ngày thi đấu tồi tệ

Thất bại trong trận Man City vs Middlesbrough chưa đủ để kết luận rằng hàng phòng ngự của các nhà ĐKVĐ Premier League đang có vấn đề, nhưng nếu như họ mất điểm liên tiếp vì những sơ hở nơi tuyến dưới thì có lẽ HLV Pellegrini cần một sự thay đổi thật sự. Trong trận thua Arsenal hay trận hoà Everton với tỷ số 1-1 trước đó, các hậu vệ của Man City đều mắc những sai lầm nghiêm trọng và khiến đội nhà phải trả giá đắt. Eliaquim Mangala và Martin Demichelis “ngủ quên” để Steven Naismith thoải mái đánh đầu gỡ hoà cho Everton trong trận đấu trên sân Goodison Park, điều tương tự lặp lai với bàn thắng của Giroud trong trận cầu đinh tại Etihad một tuần sau đó, và rồi ở trận đấu đêm nay những Tomlin, Bamford hay Kike thoải mái tung hoành trước các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng. Man City mải đổ lỗi cho sự thiếu vắng Yaya Toure và Wilfried Bony khiến sức mạnh của họ suy yếu, nhưng kể cả khi có những cái tên đó thì họ cũng chẳng thể làm nên trò trống gì với một hàng thủ rệu rã như hiện tại.

Một sự thật trớ trêu là trong khi Man xanh đang khốn đốn vì hàng thủ thì HLV Pellegrini không hề có ý định nhắm tới việc mua hậu vệ trong mùa đông năm nay. Nếu như chỉ là một cú sảy chân thì không nói, nhưng những sai lầm liên tiếp của các hậu vệ, hay nói chính xác hơn là các trung vệ khiến nhiều người buộc phải đặt câu hỏi rằng liệu đã đến lúc để Pellegrini gia cố hàng thủ hay chưa? Trận đấu Man City vs Middlesbrough là một minh chứng quá rõ ràng về sự yếu kém toàn diện của bộ tứ hậu vệ trước mặt Caballero và nó khiến cho Man xanh mất đi một mục tiêu trong mùa giải năm nay. Tính đến giờ họ chỉ còn lại 2 danh hiệu để theo đuổi, Champions League gần như đã là mơ ước quá viển vông, còn ngai vàng Premier League cũng đang tuột khỏi tầm tay The Citizens nếu họ không có sự biến chuyển. Hàng thủ đang khiến cho thầy trò Pellegrini đứng trước nguy cơ trắng tay, vậy còn chờ gì nữa mà không mua sắm?

Xem lại trận Man City 0-2 Middlesbrough

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X