Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Ludogorets 2-3 Arsenal: Giroud kéo lùi Alexis

Thứ Tư 02/11/2016 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Ludogorets 2-3 Arsenal, việc bố trí Olivier Giroud đá trung phong cắm đã hạn chế sự nguy hiểm của Alexis Sanchez.

 

Rạng sáng nay, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Ludogorets trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng A Champions League. Tại lượt trận thứ 3, Pháo thủ đã dễ dàng đánh bại đại diện của Bulgaria với tỉ số 6-0 tại Emirates nhưng trận lượt về không dễ dàng như vậy. Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân Ludogorets Arena. Họ để đội chủ nhà dẫn trước 2-0 và phải chật vật mới ngược dòng đánh bại đối thủ. Trận Ludogorets 2-3 Arsenal, việc bố trí Olivier Giroud đá trung phong cắm đã hạn chế sự nguy hiểm của Alexis Sanchez.
Du am Ludogorets 2-3 Arsenal Giroud keo lui Alexis hinh anh
Giroud đá cắm trước Ludogorets
Trước Ludogorets, HLV Wenger tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Tuy nhiên, đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Trên hàng công, Olivier Giroud được bố trí đá trung phong cắm, Alexis Sanchez trở về cánh trái, bên cánh đối diện là Aaron Ramsey. Đây là cách bố trí thường được vị chiến lược gia người Pháp sử dụng ở mùa giải năm ngoái, nhưng giờ đây hệ thống chiến thuật này đã không còn phát huy được hiệu quả cao.

Từ đầu mùa giải này, HLV Wenger thường xuyên bố Alexis Sanchez đá cắm, phía sau là bộ ba Iwobi/ Chamberlain, Ozil và Walcott. Pháo thủ đã thăng hoa với sơ đồ này khi ghi được rất nhiều bàn thắng và có chuỗi 14 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đêm qua, sự điều chỉnh của Wenger khiến đội chủ sân Emirates tỏ ra rất lúng túng. Trong những phút đầu trận, họ không tạo ra những áp lực cần thiết lên phần sân đối phương và còn bị đội chủ nhà 2 lần chọc thủng lưới nhờ các đòn phản công sắc lẹm.
Du am Ludogorets 2-3 Arsenal Giroud keo lui Sanchez hinh anh 2
Dù đã có 1 bàn nhưng Giroud không đáp ứng được kỳ vọng
Arsenal không tạo ra quá nhiều cơ hội trước Ludogorets. Trong cả trận đấu họ có 12 cú dứt điểm, nhưng hiệu quả chỉ bằng đối phương với cùng 4 lần trúng đích. Những bàn thắng mà đội khách có được đều từ những tình huống tỏa sáng cá nhân thay vì những pha phối hợp hoàn hảo. Dù Giroud đã ghi một bàn thắng, nhưng những gì mà cầu thủ sinh năm 1986 thể hiện không quá ấn tượng.
HLV Wenger nói gì về siêu phẩm solo xuất sắc của Ozil?
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đã lên tiếng ca ngợi sự bình tĩnh của Mesut Ozil trong tình huống solo ghi bàn giúp Arsenal vượt qua Ludogorets và giành một vé lọt...
Trong cả trận đấu, cầu thủ này chỉ chạm bóng có 35 lần, chỉ duy nhất một lần dứt điểm và không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Ngôi sao tuyển Pháp gần như không có sự liên kết với các vệ tinh xung quanh. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1986 còn thường xuyên bỏ vị trí. Bản đồ nhiệt cho thấy anh di chuyển rất rộng, thường xuyên lùi về tận giữa sân hoặc bên phần sân nhà. Bởi vậy, những tình huống lên bóng của Pháo thủ trở nên thiếu nhân sự.
Du am Ludogorets 2-3 Arsenal Giroud keo lui Alexis hinh anh 3
Giroud làm giảm độ sát thương của Sanchez
Chính Giroud đã kéo lùi Sanchez. Khi tuyển thủ người Chile đá cắm, bằng tốc độ và khả năng di chuyển thông minh, anh tạo ra rất nhiều khoảng trống cho Ozil, Theo Walcott hay Alex Iwobi. Nhưng khi chơi bên cạnh Giroud và Ramsey, sự bùng nổ và biến hóa của Sanchez gần như biến mất với sự gò bó trông thấy rõ. Trong cả trận đấu, cựu cầu thủ của Barca chỉ tung ra 2 cú sút vô hại với khung thành đối phương.
Mesut Ozil lập tuyệt phẩm: Với Ozil, bóng đá là phải đẹp!
(Bongda24h.vn) – Sút! Sút đi, Ozil! Mặc cho người hâm mộ la hét, tiền vệ người Đức vẫn cứ nhẹ nhàng và khoan thai tâng bóng qua đầu thủ môn Ludogorets, đùa...
Với những gì đã diễn ra trên sân Ludogorets Arena, huyền thoại Henry có lý do để khuyên HLV Wenger nên bố trí Giroud thành một siêu dự bị thay vì đưa anh trở lại đội hình xuất phát. Và với tình hình hiện tại, vị chiến lược gia người Pháp nên giữ nguyên bộ khung đã làm nên chuỗi trận bất bại ấn tượng của họ với Sanchez xuất hiện trong vai trò số 9 dù Giroud đã ghi 3 bàn sau 2 trận, dù Ramsey đã kiến tạo 2 lần sau 2 trận. Ngôi sao tuyển Pháp vẫn thể hiện được phẩm chất chơi bóng nhưng xét tổng thể cầu thủ 30 tuổi khiến lối chơi tấn công của Arsenal mất đi sự đa dạng vì các đồng đội phải hướng về anh quá nhiều.


Nguyễn Huyền - Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X