Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 5-1 Hull: Thứ bóng đá tổng lực đáng sợ của Klopp

Chủ Nhật 25/09/2016 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Firmino là tiền đạo cắm duy nhất của Liverpool trong trận đấu với Hull City nhưng anh không có đóng góp nào trong 5 bàn thắng mà The Kop ghi được. Điều đó cho thấy rằng lối chơi gegenpressing của HLV Jurgen Klopp đã trở nên biến ảo và hiệu quả đến như nào.

Ngay sau khi trận đấu tại Anfield kết thúc, những Liverpudlians đã phải rất bất ngờ khi biết rằng họ chính là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất kể từ khi HLV Jurgen Klopp bắt đầu dẫn dắt đội bóng thành phố cảng. Bất ngờ không phải bởi Liverpool thường xuyên không tạo được một màn trình diễn ấn tượng mà là phong độ trồi sụt mà Liverpool đã thể hiện. Họ có thể ghi 4 bàn vào lưới những Man City hay Arsenal, nhưng lại chẳng thể nào chọc thủng lưới Newcastle, Watford hay Burnley. Như một vấn đề cố hữu mà ai cũng nhận ra, vấn đề của Liverpool chính là sự ổn định. Thế nhưng khi mà Liverpool đạt chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, các đối thủ của họ nên bắt đầu phải e dè.

Du am Liverpool 5-1 Hull Thu bong da tong luc dang so cua Klopp hinh anh
Liverpool đã đánh bại Hull City một cách thuyết phục

Một thống kê nữa cũng khiến cho người hâm mộ Liverpool phải cảm thấy ấn tượng, đó là việc họ lần đầu tiên toàn thắng trong một tháng thi đấu, kể từ tháng 3/2014, mùa giải mà Liverpool đã cán đích ở vị trí thứ hai với một khoảng cách rất sít sao so với nhà vô địch Man City. Chẳng hề có một phép màu nào xảy ra tại Anfield mùa này bởi lẽ Liverpool vẫn vậy, duy trì một thứ bóng đá tổng lực mang tên gegenpressing mà Jurgen Klopp đã định hướng ngay từ ngày đầu tiên ông cập bến đội bóng vùng Merseyside. Việc Liverpool đang dần duy trì được sự ổn định cũng xuất phát từ việc các học trò của ông ngày càng quen thuộc với lối chơi mà ông thầy người Đức đã xây dựng.

Trước Hull City, HLV Jurgen Klopp không tạo ra sự thay đổi nào trên hàng công, với việc Firmino thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm, nhưng đó chỉ là trên lý thuyết. HLV Jurgen Klopp từng nói rằng trong bóng đá hiện đại, không có vị trí cố định, và ông không hề đùa. Phần lớn thời gian trong trận đấu, người ta không thấy Firmino xuất hiện trong vòng cấm mà thường xuyên là những vệ tinh như Sadio Mane, Adam Lallana, Gini Wijnaldum và thậm chí là cả James Milner, một hậu vệ cánh, xuất hiện trong vòng 16m50 của đội khách.

Liverpool 5-1 Hull (KT): Đại tiệc trên Anfield
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã trình diễn lối chơi tấn công vô cùng cống hiến trong cuộc tiếp đón Hull City ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Các ngôi sao tuyến trên của...

Những sự xoay vòng và di chuyển liên tục đến từ các cầu thủ áo đỏ đã khiến cho những hậu vệ của Hull City quay như chong chóng. Để rồi cho dù họ thực hiện một lối chơi dựng xe bus nhiều tầng, chúng ta vẫn thấy những khoảng trống rộng thênh thang xuất hiện trong vòng cấm địa của thủ thành Marshal. Bàn thắng mà Adam Lallana hay Sadio Mane ghi được đều đến từ một kịch bản, đó là việc tuyến giữa của Hull bị xuyên phá bởi những cầu thủ kỹ thuật của Liverpool và rồi các tiền đạo đội chủ nhà di chuyển khôn ngoan để tạo khoảng trống cho những cầu thủ còn lại khai thác. Lallana và Mane đều được phép dứt điểm ở không gian rất trống trải.

Nhìn cái cách mà M.U khổ sở mà không thể nào xuyên thủng được mảnh lưới của Hull City tại vòng 3, có thể thấy rằng lối chơi tổng lực của Jurgen Klopp hiệu quả như thế nào trước những đội bóng có khả năng phòng ngự tốt. Có cảm giác rằng các cầu thủ tấn công của Liverpool đều có thể thay thế tốt vị trí của nhau, vì thế mà Jurgen Klopp có thể sẵn sàng cho phép các học trò di chuyển linh hoạt, nhằm gây rối hàng thủ đối phương ở mức tối đa. Philippe Coutinho cũng đã có khá nhiều cơ hội dứt điểm trống trải trong vòng cấm, điều rất hiếm khi xảy ra trong các trận đấu của Hull.

Du am Liverpool 5-1 Hull Thu bong da tong luc dang so cua Klopp hinh anh 2
Lối chơi tổng lực của Jurgen Klopp càng thêm ổn định

Với Roberto Firmino, Sadio Mane, Philippe Coutinho, Adam Lallana và Gini Wijnaldum, HLV Klopp đã có đầy đủ nguyên liệu cầu thiết để thi triển lối chơi gegenpressing của mình. Họ đều là những cầu thủ tấn công có tốc độ và kỹ thuật cực tốt, khả năng phối hợp nhóm tuyệt vời cùng các đồng đội và quan trọng hơn cả là luôn sẵn sàng đuổi theo đối phương để lấy bóng khi cần thiết, giúp cho Liverpool tạo dựng được thế trận chủ động và hạn chế việc bị phản công nguy hiểm.

Tất nhiên chiến thắng 5-1 trong thế hơn người trước một đối thủ như Hull City cũng chưa đủ để tung những cầu thủ áo đỏ lên mây. Thế nhưng với 11 bàn thắng qua 3 trận đấu và vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng qua 6 vòng đầu tiên là một khởi đầu không tệ đối với Klopp và các học trò. Tất nhiên vấn đề là liệu họ có thể duy trì thứ bóng đá tổng lực như hiện tại đến bao giờ, đặc biệt là khi những chấn thương sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến The Kop như những mùa giải gần đây.

Du am Liverpool 5-1 Hull Thu bong da tong luc dang so cua Klopp hinh anh goc
Thông tin sau trận Liverpool vs Hul City

Highlight trận đấu Liverpool 5-1 Hull City

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X