Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-2 Arsenal: Có một sự hồi sinh ở Anfield

Thứ Hai 22/12/2014 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã cho thấy những dấu hiệu hồi sinh sau trận đấu với Arsenal vừa qua. Mặc dù chỉ giành được một trận hoà nhưng những gì thầy trò Brendan Rodgers làm được là đáng để các CĐV tin tưởng vào tương lai.

Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield đã diễn ra với những tình tiết khó ai có thể ngờ tới và xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng 17 Premier League. Trước trận đấu đêm nay, HLV Brendan Rodgers đã phải chịu rất nhiều áp lực sau trận thua muối mặt 0-3 trước đại kình địch Manchester United ở vòng đấu trước. Vị trí của The Kop hiện tại đang là 11 và nếu như không cải thiện được phong độ nghèo nàn hiện tại. Trận đấu đêm nay, mặc dù thầy trò HLV Rodgers chỉ có thể giành được 1 điểm nhưng các CĐV trên sân Anfield hoàn toàn có thể lạc quan vào một tương lai tương sáng hơn cho đội bóng bởi Liverpool đã cho thấy những dấu hiệu hồi sinh một cách rõ nét.

Hoa Arsenal nhung Liverpool van dang hoi sinh manh me hinh anh
Markovic đã có một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa

Sự khởi sắc của Quỷ đỏ vùng Merseyside đến ngay từ sự điều chỉnh chiến thuật rất dũng cảm của HLV Rodgers. Mặc dù phải chịu vô vàn sức ép sau trận thua Man United khi sử dụng sơ đồ 3-4-3 lạ hoắc nhưng vị chiến lược gia người Bắc Ireland vẫn kiên định với ý kiến của mình và ra sân với bộ ba “tiền đạo ảo” Lallana - Sterling - Coutinho. Thực tế cho thấy đây là một phương án hợp lý với tình cảnh của The Kop vào lúc này. Với việc Mario Balotelli bị cấm thi đấu và các tiền đạo Rickie Lambert cũng như Fabio Borini không tạo ra được sự tin tưởng, việc để các tiền vệ đảm nhiệm vai trò cao nhất trên hàng công là một quyết định không quá khó hiểu.

Trên thực tế đội hình của Liverpool hầu như không có sự phân định rạch ròi giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, giúp các cầu thủ có được mối liên hệ với các đồng đội tốt hơn. Có thể thấy rõ ràng rằng Quỷ đỏ vùng Merseyside đã tiếp cận trận đấu với một lối chơi pressing toàn diện, chiếm ưu thế vượt trội với tỷ lệ kiểm soát bóng 63% và tung ra tới 27 cú dứt điểm. Chưa bao giờ người ta thấy đội bóng áo đỏ chơi lấn lướt như thế kể từ đầu mùa, hơn nữa lại trước một đội bóng lớn như Arsenal. Liverpool thật sự đã lột xác với một lối chơi mới trẻ trung và giàu nhiệt huyết hơn rất nhiều so với bộ khung 4-2-3-1 cứng nhắc.

Thế nhưng điều đáng mừng hơn cả là việc các cầu thủ đã gây ra rất nhiều thất vọng từ đầu mùa đang lấy lại phong độ vốn có và góp phần đáng kể vào quá trình hồi sinh của Liverpool. Trước cuộc chạm trán với Arsenal, HLV Brendan Rodgers cũng giải thích rằng sơ đồ 3-4-3 sẽ giúp cho những cầu thủ của ông được đặt vào đúng vị trí hơn, điển hình trong số này phải kể tới Lazar Markovic khi anh có một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải. Sau khi toả sáng với vị trí wingback bên cánh trái trong trận đấu với Bounermouth và có 1 bàn thắng cho riêng mình, cầu thủ người Serbia tiếp tục thi đấu ấn tượng với hàng loạt pha bóng khuấy đảo hành lang phải của Pháo thủ. Mặc dù không góp công vào hai bàn thắng của đội nhà nhưng không thể phủ nhận rằng cựu cầu thủ của Benfica đã có một sự lột xác ngoạn mục sau quãng thời gian bị chỉ trích rất nặng nề. Hay như Coutinho, một người đã toả sáng rực rỡ ở mùa trước nhưng cũng nhận không ít sức ép khi xuống phong độ thảm hại ở mùa giải năm nay. Với việc được đẩy lên đá “số 9 rưỡi” và hoạt động một cách tự do, tiền vệ số 10 đã cho thấy lại được sự nguy hiểm của mình mà tiêu biểu nhất là bàn thắng mở tỷ số. Trong khi đó Sterling cũng dần cho thấy khả năng thích nghi tốt với vị trí trung tâm hàng tiền đạo và khiến người ta phần nào quên đi những pha bỏ lỡ vô duyên của anh trước khung thành của De Gea cuối tuần trước

Hoa Arsenal nhung Liverpool van dang hoi sinh manh me hinh anh 2
Hình ảnh Skrtel ăn mừng đại diện cho tinh thần chiến đấu của Liverpool

Và cuối cùng, dường như lối chơi mới với những nhân tố trẻ trên sân đã thổi một luồng gió mới vào đội hình của The Kop. Điều quan trọng nhất làm nên thành công của đội chủ sân Anfield ở mùa giải năm ngoái không hẳn là sự xuất sắc của bộ đôi Suarez-Sturridge mà là tinh thần khát khao chiến thắng mà HLV Rodgers truyền cho từng cầu thủ, và đó là điều mà người ta đã cảm nhận được trong hơn 90 phút đã qua. Các cầu thủ thi đấu với một nguồn năng lượng dồi dào, chủ động đá áp sát và cực kỳ máu lửa mặc dù chính Arsenal mới là đội đang có lợi thế tâm lý sau trận thắng Newcastle cuối tuần trước. Gerrrard chạy cả trận dù anh đã bước sang tuổi 34, các cầu thủ trên hàng công như Lallana hay Sterling đều rất tích cực đeo bám và tranh cướp bóng dù là đầu trận hay cuối trận và cuối cùng là sự quả cảm đến tuyệt vời của các cầu thủ áo đỏ trong tình cảnh thiếu người. Liên tiếp dồn ép đối phương trong khoảng thời gian bù giờ lên tới 9 phút, cuối cùng họ cũng có được điều mình muốn với bàn thắng gỡ hoà ở phút 97.

Hình ảnh Martin Skrtel ăn mừng với chiếc băng quấn trên đầu đã khái quát cho tinh thần thi đấu quật cường của đội chủ nhà, và người ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Liverpool đã và đang hồi sinh trở lại. Họ có thể không giành chiến thắng hôm nay và tiếp tục ngụp lặn ở khu vực giữa BXH, nhưng những tín hiệu tích cực sau trận đấu với Arsenal đã cho các Liverpudians hy vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn. Tinh thần đã trở lại và khắp các khán đài Anfield lại vang lên những bài hát truyền thống…

Xem lại trận Liverpool 2-2 Arsenal

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X