Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-1 West Brom: Bộ ba hoàn hảo

Chủ Nhật 23/10/2016 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 2-1 West Brom, bộ ba Coutinho, Mane và Firmino đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục.

Phải làm khách trên sân của Liverpool, HLV Tony Pulis chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông. Trong khoảng 20 phút đầu trận, luôn có ít nhất 8 cầu thủ của West Brom quanh quẩn trước vòng cấm địa đội nhà. Họ đã hóa giải khá tốt những pha lên bóng của đội chủ nhà. Nhưng trước sự linh hoạt của các ngôi sao tấn công bên phía Liverpool, đội khách đã không thể đứng vững. Trận Liverpool 2-1 West Brom, bộ ba tấn công của Liverpool gồm Philippe Coutinho, Sadio Mane và Roberto Firmino đã có những màn trình diễn cực kỳ thuyết phục.
Du am Liverpool 2-1 West Brom Bo ba hoan hao hinh anh
Firmino kiến tạo giúp Mane mở tỉ số
Trước West Brom, HLV Jurgen Klopp tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc. Trên hàng công, Coutinho, Mane và Firmino tiếp tục sát cánh bên nhau. Lối chơi phòng ngự phản khoa học của đội khách có thời điểm khiến những ngôi sao tấn công của Liverpool gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng Sự năng động, sáng tạo, trí thông minh và sự gắn bó của Coutinho, Mane và Firmino liên tục mở ra không gian, thâm nhập và có khả năng tháo dỡ mọi kết cấu hàng thủ. Họ khiến Liverpool trở nên sinh động và khó lường hơn bao giờ hết.

Coutinho, Mane và Firmino tạo ra cơ hội cho nhau và liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Phút 21, sau một loạt đường chuyền được thực hiện ở tốc độ cao, bóng đến vị trí của tiền đạo Firmino. Ngôi sao người Brazil có quả tạt như đặt để Mane dễ dàng đệm bóng vào góc xa, hạ gục Foster mở tỉ số cho Liverpool. Tới phút 35, thủ thành Ben Foster phá bóng lỗi, tạo điều kiện cho các cầu thủ áo đỏ đoạt được bóng ngay trước vòng cấm. Mane có đường chuyền cho Coutinho băng xuống, cầu thủ này khéo léo xử lý một nhịp loại bỏ 2 hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0.
Du am Liverpool 2-1 West Brom Bo ba hoan hao hinh anh 2
Mane chuyền bóng giúp Coutinho ghi bàn
Tình huống ở phút 57 thể hiện rõ nhất sự ăn ý của bộ ba Coutinho, Mane và Firmino. Trong pha bóng này, Mane nhận bóng từ biên phải anh chuyền vào cho Coutinho đang di chuyển từ trung lộ vào vòng cấm đối phương, cầu thủ 24 tuổi thực hiện một đường chọc khe để Firmino băng xuống đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng rất tiếc cựu sao của Hoffenheim lại không thể đánh bại Foster để mang về cho mình bàn thắng. Firmino kiến tạo giúp Mane ghi bàn, tới phút 84, cựu sao Southampton đã đáp lễ đồng đội bằng tình huống vô cùng đẹp mắt.
HLV Klopp nói gì sau trận thắng West Brom
(Bongda24h.vn) - Sau trận Liverpool 2-1 West Brom, HLV Jurgen Klopp khẳng định hài lòng về màn trình diễn của các học trò.
Mane di chuyển và nhận bóng chếch bên cánh trái, sau một nhịp xử lý để loại bỏ hậu vệ đối phương anh chuyền ra thuận lợi để Firmino thoải mái dứt điểm, nhưng cầu thủ người Brazil vẫn không thể chiến thắng thủ thành đối phương. Những thống kê chỉ ra rằng, trận Liverpool 2-1 West Brom, bộ ba Coutinho (6), Mane (2) và Firmino (4) đã thực hiện tổng cộng 12 lần dứt điểm. Và chính họ tự tạo cơ hội cho nhau.
Du am Liverpool 2-1 West Brom Bo ba hoan hao hinh anh 3
Bộ ba Firmino, Mane và Coutinho đang chơi bùng nổ
Cụ thể, Mane 2 lần tạo cơ hội cho Firmino và cũng 2 lần đưa Coutinho vào tư thế có thể ghi bàn. Firmino chính là người kiến tạo cho Mane mở tỉ số anh cũng 2 lần tạo cơ hội cho cầu thủ đồng hương. Bản thân Coutinho cũng 1 lần đưa hai cầu thủ sát cánh bên cạnh mình trên hàng công vào tư thế có thể ghi bàn. Chứng kiến ba ngôi sao của Liverpool thi đấu, nhiều người đã liên tưởng đến bộ ba MSN của Barca. Mane mới cập bến Anfield, bởi vậy bộ ba này chưa sát cánh cùng nhau quá lâu, một khi họ đã thực sự hiểu nhau, khả năng sát thương hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn nữa.
Những điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool trước West Brom
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại West Brom. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Liverpool 2-1 West Brom.
Tính đến thời điểm hiện tại, bộ ba Coutinho (4 bàn 2 kiến tạo), Mane (4 bàn 2 kiến tạo) và Firmino (3 bàn 1 kiến tạo) đã góp dấu giày vào 16/20 bàn thắng của Liverpool tại Premier League (tương đương 80%). Phong độ ấn tượng của họ đang giúp The Kop là đội sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu (20 bàn sau 8 trận). Trận Liverpool 2-1 West Brom giúp Lữ đoàn đỏ vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 20 điểm sau 9 trận. Cơ hội vô địch đã mở ra với thầy trò HLV Klopp, và để hiện thực hóa giấc mơ vô địch, đội bóng thành phố Cảng cần Coutinho, Mane và Firmino tiếp tục thi đấu bùng nổ như trong thời gian đã qua của mùa giải.

Thông số trận đấu Liverpool 2-1 West Brom

Du am Liverpool 2-1 West Brom Bo ba hoan hao hinh anh 4
Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X