Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-1 Leicester: Kịch bản quen thuộc

Chủ Nhật 31/12/2017 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool 2-1 Leicester, đội chủ nhà tiếp tục cần sự xuất sắc nơi hàng công để che đi khuyết điểm bên phần sân nhà.

Trong trận đấu với Leicester tại vòng 21 Premier League, khi một số khán giả trên sân Anfield còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì Liverpool đã phải nhận bàn thua. Tình huống chuyền hỏng của Joel Matip đã tạo điều kiện để Mahrez căng ngang giúp Vardy dễ dàng mở tỉ số ngay ở phút thứ 3. Ngôi sao người Anh cho thấy anh có duyên với mành lưới của The Kop. Trong 9 bàn thắng gần nhất Leicester ghi vào lưới Liverpool tại Premier League, Vardy đóng góp tới 7 bàn. Trong cùng quãng thời gian này, không CLB nào chân sút 30 tuổi ghi được nhiều bàn thắng như xé lưới Liverpool.
Du am Liverpool 2-1 Leicester Kich ban quen thuoc hinh anh
Vardy mở tỉ số ngay phút thứ 3
Vardy tiếp tục cho thấy anh là khắc tinh của những đội bóng lớn. Kể từ tháng 8 năm 2014, không có một cầu thủ nào ở Premier League ghi được nhiều bàn thắng trong những lần đối đầu với những đội bóng trong Top 6 như chân sút người Anh (22 bàn trong 41 trận đấu). Một lần nữa hàng thủ đội bóng thành phố Cảng lại bộc lộ những sai lầm. Trong Top 7 đội dẫn đầu lúc này Liverpool chính là đội bóng sở hữu hàng thủ tệ thứ hai khi để thủng lưới tới 24 bàn tính tới thời điểm hiện tại. Và không quá khi nói đó là nguyên nhân khiến The Kop chỉ xếp thứ 4 trên BXH. Nhìn vào đây để thấy, hàng thủ tệ hại đã kìm hãm đà thăng tiến của đội bóng áo đỏ tới như thế nào. Chứng kiến Matip mắc sai lầm nghiêm trọng người ta mới hiểu tại sao Lữ đoàn đỏ phải bỏ ra đến 75 triệu bảng để đưa về trung vệ Van Dijk từ Southampton.

Không ít lần ở mùa giải này, những sai lầm nơi hàng thủ khiến Liverpool rơi vào hoàn cảnh khó khăn và Mohamed Salah trở thành vị cứu tinh với những bàn thắng, và ở trận đấu với Leicester điều đó tiếp tục lặp lại. Ngôi sao người Ai Cập chính là người gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà sau pha đi bóng qua 3 hậu vệ đối phương trước khi đánh bại Schmeichel với cú dứt điểm hiểm hóc, sau đó cầu thủ 25 tuổi có pha thoát xuống và tì đè rất thông minh trước khi lần thứ 2 đánh bại Schmeichel. Cú đúp của Salah giúp Lữ đoàn đỏ ngược dòng đánh bại Leicester 2-1, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Du am Liverpool 2-1 Leicester Kich ban quen thuoc hinh anh 2
Salah lập cú đúp giúp Liverpool ngược dòng thắng Leicester 2-1
Với cú đúp bàn thắng vào lưới Leicester, Salah đã nâng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 17, chỉ kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Harry Kane có 1 bàn mà thôi. Tính ra, cầu thủ sinh năm 1992 đã tham gia trực tiếp vào 22 bàn thắng của Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, bao gồm 17 bàn thắng cùng 5 kiến tạo. Một mình cựu sao Roma góp dấu giày vào 46% số bàn thắng của đội bóng thành phố Cảng ở giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh.
Những điểm nhấn trận Liverpool 2-1 Leicester
Tại vòng 21 Premier League, dù không dễ dàng nhưng thầy trò Klopp vẫn có được 3 điểm như mong đợi. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Liverpool 2-1...
Nếu tính trên mọi mặt trận, Salah đã có 23 bàn cho Liverpool ở mùa giải này. Số lượng bàn thắng mà anh có được ‏nhiều hơn 8 câu lạc bộ Premier League (Crystal Palace, Burnley, Brighton, Swansea, WBA, Huddersfield, Southampton và Newcastle). Mùa giải năm nay chứng kiến một Liverpool giàu sức tấn công hơn rất nhiều với phong độ siêu việt của tân binh người Ai Cập. Chính điều này đã không ít lần giúp The Kop che lấp lỗ hổng phòng ngự.
Du am Liverpool 2-1 Leicester Kich ban quen thuoc hinh anh 3
Salah tiếp tục mang về những điểm số cho Liverpool
Thực tế cho thấy, Liverpool chính là đội bóng sở hữu hàng công mạnh thứ 2 Premier League lúc này với 48 bàn thắng ghi được sau 21 vòng đấu, kém đội đầu bảng Man City 13 bàn. Thậm chí nếu tính trên tất cả các đấu trường thì Lữ đoàn đỏ lại là CLB sở hữu hàng công mạnh nhất trong nhóm Big Six với 77 lần xé lưới đối thủ. Salah đang cùng với Firmino, Coutinho và Mane hợp thành bộ tứ tàn phá mọi hàng thủ. Nên nhớ rằng ở bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 trước Leicester chính Mane là người chuyền bóng để Salah ghi bàn. Trong tổng số 48 bàn thắng mà Liverpool có được ở Premier League lúc này thì bộ tứ siêu đẳng đã để lại dấu giày ở 39 bàn (bao gồm cả ghi bàn và kiến tạo), chiếm tới 79%.
Giải cứu Liverpool, Salah nhận mưa lời khen từ đồng đội
Cú đúp của Salah đã giúp Liverpool thoát hiểm trong trận cầu đầy khó nhọc trước Leicester. Và sau màn trình diễn hoàn hảo này, tiền vệ người Ai Cập đã nhận...
Khi Van Dijk vẫn chưa thể ra sân, NHM Liverpool vẫn chưa thể yên tâm với hàng thủ đội nhà. The Kop vẫn cần đến những bàn thắng hay những đường kiến tạo của Salah nói riêng và hàng công nói chung để chiếm lợi thế trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4.

Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Leicester

Du am Liverpool 2-1 Leicester Kich ban quen thuoc hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool vs Leicester

Liverpool 2-1 Leicester (Vòng 21 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X