Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-2 M.U: Chiến thắng của bản lĩnh và sự trưởng thành

Chủ Nhật 22/03/2015 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Liverpool vs M.U đã có rất nhiều cung bậc cảm xúc, tuy nhiên điều nổi bật nhất chính là khác biệt về bản lĩnh giữa hai đội.

Sau rất nhiều ngày mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ Premier League cũng đã được chứng kiến màn thư hùng Liverpool vs M.U tại vòng 30 giải Ngoại hạng. Và không phụ lòng mong đợi, cả hai đã cống hiến cho người xem một trận đấu kịch tính với rất nhiều những tình huống đáng nhớ. Tuy nhiên điều khiến Man Utd khác biệt với đối thủ và có thể giành thắng lợi một cách thuyết phục đó chính là bản lĩnh và sự trưởng thành.

Liverpool vs MU hinh anh
Man Utd đã tiến bộ hơn rất nhiều trong trận đấu với Liverpool

Trước hết phải nói việc phải làm khách tại sân Anfield chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng cho bất cứ đội bóng nào, và Man Utd cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù SVĐ của Liverpool chỉ có sức chứa vào khoảng hơn 40.000 chỗ nhưng sức nóng từ những CĐV đầy nhiệt huyết vùng Merseyside khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải e ngại. Ở mùa giải năm ngoái, chính bầu không khí sục sôi tại nơi đây đã khiến Quỷ đỏ gục ngã với tỷ số 0-3, và thậm chí họ còn có thể phải nhận một thất bại ê chề hơn nếu Steven Gerrard không thực hiện hỏng một quả penalty. Với phong độ đang lên cao của The Kop với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng, các CĐV chẳng có cớ gì mà không hy vọng vào một màn trình diễn thuyết phục nữa từ đội bóng con cưng.

Tuy nhiên trong trận đấu vừa qua, chính các học trò của HLV Louis Van Gaal mới là những người chơi lấn lướt hơn. Dưới áp lực của các CĐV đội nhà, các cầu thủ Man Utd vẫn chơi áp sát rất quyết liệt và gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp một. Tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60% cùng với bàn mở tỷ số của Juan Mata là đủ để nói lên sự lấn lướt của các cầu thủ đội khách trong 45 phút đầu tiên. Nên nhớ rằng ngay cả ở lượt đi, tuy giành chiến thắng 3-0 nhưng Man Utd vẫn thi đấu kém phân so với Liverpool. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Brendan Rodgers đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi trình làng sơ đồ 3-4-3 mới toanh và trình diễn một lối chơi áp sát cực kỳ khó chịu. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành David De Gea, có lẽ chính đội chủ sân Old Trafford mới phải là người phải nhận thất bại trong trận đấu ở lượt đi. Tuy nhiên trong lần tái ngộ đêm nay, Man Utd đã “lấy độc trị độc” khi sử dụng chính lối chơi kiểm soát bóng đặc trưng của Liverpool.

Trước trận đấu này, ai cũng nghĩ rằng Quỷ đỏ sẽ chơi phòng ngự chặt phản công nhanh như ở lượt đi, nhưng HLV Van Gaal lại không nghĩ như thế. Bố trí sơ đồ 4-1-4-1 với đội hình không có gì thay đổi so với trận gặp Tottenham, vị chiến lược gia người Hà Lan rõ ràng không giấu giếm ý định tái lập lại lối chơi chủ động như trận thắng cách đây một tuần. Và quả thật hàng tiền vệ giăng ngang gồm Young, Fellaini, Herrera và Mata đã chơi rất linh hoạt và tổ chức bắt người ngay bên phần sân đối phương, khiến các cầu thủ Liverpool không thể triển khai bóng như thường lệ. Rõ ràng Man Utd không chỉ cho thấy bản lĩnh thép mà còn khiến tất cả bất ngờ về sự trưởng thành vượt trội của mình.

Liverpool vs MU hinh anh 2
Gerrard nhận thẻ đỏ sau chưa đầy một phút có mặt trên sân

Không dừng lại ở đó, những tình huống kịch tính trong hiệp hai trận đấu Liverpool vs M.U còn khiến cho sự khác biệt giữa hai đội càng trở nên rõ ràng hơn. Ngay khi các khán giả còn chưa quay trở lại hết chỗ ngồi sau giờ nghỉ giải lao thì Steven Gerrard đã làm tất cả chết lặng với chiếc thẻ đỏ ngay từ giây thứ 48. Trong bối cảnh Liverpool gặp bất lợi về mặt tỷ số và thế trận, HLV Brendan Rodgers đã quyết định tung đội trưởng của mình vào sân với hy vọng lật ngược thế cờ, tuy nhiên chiếc thẻ đỏ của anh đã phá hỏng tất cả. Đáng nói hơn khi điều này xuất phát từ một một tình huống cực kỳ lãng xẹt của Stevie, anh cố tình giẫm lên bắp chân của Ander Herrera khi cầu thủ người Tây Ban Nha có một pha chuồi bóng không quá quyết liệt. Trong thời gian The Kop cần bản lĩnh và kinh nghiệm của Gerrard nhất thì anh lại làm tất cả thất vọng với hành động cực kỳ vô trách nhiệm của mình. Và màn “trình diễn” của người đội trưởng cũng đại diện cho bộ mặt của các cầu thủ Liverpool trong trận đấu đêm nay. Simon Mignolet có một pha đẩy ngã Herrera một cách thô thiển trong vòng cấm, còn Martin Skrtel tái hiện pha đạp gầm giày của Gerrard trong tình huống tranh chấp với David De Gea. Vẫn biết những trận derby nước Anh chưa bao giờ thiếu những pha bóng quyết liệt, nhưng những pha bóng đó chỉ càng cho thấy sự bế tắc của Liverpool khi chịu thua trước đại kình địch ngay trên sân nhà.

Còn về phía Man Utd, họ đã cho thấy một cái đầu lạnh đúng như những gì mà HLV Van Gaal đã căn dặn. Còn nhớ trong cuộc họp báo trước trận, Bông Tulip thép đã nhấn mạnh rằng ông rất chú trọng tới việc giữ bình tĩnh cho các học trò của mình. Thậm chí nhà cầm quân 62 tuổi còn đóng vai trò là một vị trọng tài nghiêm khắc trong những buổi tập của Quỷ đỏ để rèn cho các học trò tính nhẫn nhịn. Ông nói rằng “việc kiểm soát được cảm xúc cũng là một tài năng”, và quả thật điều đó đã được kiểm chứng trong trận cầu tại Anfield. Quay lại trận thua 0-3 của Man Utd trước Liverpool 1 năm trước, Nemanja Vidic cũng đã phải nhận thẻ đỏ và chấm dứt mọi hy vọng có điểm của đoàn quân của HLV David Moyes. Giờ thì Quỷ đỏ đã cho thấy một bộ mặt khác với sự trưởng thành vượt bậc về tinh thần thi đấu.

Nói tóm lại, tỷ số Liverpool 1-2 M.U là xứng đáng với những gì mà cả hai đã thể hiện. The Kop một lần nữa cho thấy sự non nớt trong những trận cầu mang tính quyết định với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, còn Quỷ đỏ khiến tất cả phải vỗ tay tán thưởng với sự tiến bộ nhanh chóng của mình. Khoảng cách giữa hai đội giờ đã là 5 điểm, và thầy trò HLV Van Gaal đã có thể nghĩ tới việc đuổi kịp Arsenal.

Xem thêm: Video trận đấu Southampton vs MU

Xem lại trận Liverpool 1-2 M.U (vòng 30 Premier League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X