Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-1 Everton: Thảm họa Lovren

Thứ Hai 11/12/2017 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính sai lầm của trung vệ Lovren khiến Liverpool chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Everton tại vòng 16 Premier League.

 

Tại vòng 16 Premier League, Liverpool có trận tiếp Everton trên sân nhà. Với việc Chelsea đã để thua West Ham và hai đội bóng thành Manchester đối đầu trực tiếp, một chiến thắng sẽ giúp The Kop rút ngắn cách biệt với nhóm xếp trên. Với quyết tâm rất cao, các học trò của HLV Klopp đã tạo ra một sức ép khủng khiếp về phía khung thành đội khách. Dù không có Coutinho và Firmino nhưng Liverpool vẫn tạo ra một thế trận áp đảo, họ cầm bóng rất nhiều và tạo ra rất nhiều những cơ hội ăn bàn rõ rệt.
Du am Liverpool 1-1 Everton Tham hoa trung ve Lovren hinh anh
Liverpool chơi áp đảo trước Everton
Trong 45 phút đầu tiên, Liverpool kiểm soát bóng tới 80% và dứt điểm 9 lần, trong khi đó Everton chỉ cầm bóng có 20% và có duy nhất một lần hãm thành. Lợi thế vượt trội đã được đội chủ nhà cụ thể hóa bằng pha lập công của Mohamed Salah ở phút 42, đó là tình huống mà cầu thủ 25 tuổi đã vượt qua tới 3 cầu thủ của đội khách trước khi đánh bại Jordan Pickford bằng cú dứt điểm vào góc xa. Đó là bàn thắng thứ 19 của Salah cho Liverpool ở mùa giải này, một thành tích cực kỳ ấn tượng với một tân binh. Nên nhớ, Salah phải mất cả mùa trước với 41 trận cùng Roma có thể đạt được thành tích tốt nhất trong sự nghiệp này. Nhưng giờ anh chỉ cần 4 tháng để làm được điều đó với Liverpool.

Những diễn biến của hiệp thi đấu thứ 2 cũng không có gì khác biệt, Liverpool tiếp tục chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và liên tục tạo ra những cơ hội về phía khung thành đối phương. Trong thế trận như vậy, bàn thắng có thể đến với đội chủ nhà bất kỳ lúc nào, thậm chí Klopp còn cảm thấy yên tâm khi rút Salah và đưa vào Firmino. Tuy nhiên, ở thời điểm mà Lữ đoàn đỏ ở gần bàn thắng nhân đôi cách biệt nhất thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua. Trung vệ Lovren chính là người mắc lỗi khi đẩy ngã Calvert-Lewin trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền mặc cho phản ứng của đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Wayne Rooney lạnh lùng đánh gục Simon Mignolet cân bằng tỉ số 1-1.
Du am Liverpool 1-1 Everton Tham hoa trung ve Lovren hinh anh 2
Lovren mắc sai lầm khiến Liverpool để Everton cầm hòa 1-1
Chứng kiến tình huống vào bóng nghiệp dư của trung vệ Dejan Lovren, NHM Liverpool đã không thể hài lòng. Rất nhiều những sự chỉ trích đã nhắm vào cầu thủ 28 tuổi. Rõ ràng, trong tình huống đó, cựu sao Southampton có rất nhiều phương án xử lý, nhưng anh lại chọn phương án tệ nhất. Hành động của ngôi sao sinh năm 1989 diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính Craig Pawson, và dù có phản ứng kịch liệt thì The Kop vẫn phải nhận một quả 11m. Ngoài tình huống mắc sai lầm đó, màn trình diễn của Lovren ở trận này cũng không quá ấn tượng. Trong 90 phút thi đấu anh chỉ có duy nhất 1 tình huống tắc bóng, cùng với đó là 1 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Với màn trình diễn tệ hại của mình cũng dễ hiểu khi anh bị chấm điểm thấp nhất trên sân.
Chấm điểm Liverpool 1-1 Everton: Lovren sắm vai tội đồ
Thêm một lần trung vệ Dejan Lovren mắc sai lầm lớn khiến Liverpool phải trả giá đắt.
Đây không phải lần đầu tiên Dejan Lovren của Liverpool mắc lỗi ở mùa giải này. Trước đó anh cũng mắc những sai lầm nghiêm trọng trong trận thua Tottenham 1-4. Trong trận đấu với Spurs, cầu thủ 28 tuổi đã mắc liên tiếp ba sai lầm chỉ trong 15 phút thi đấu. Hai trong số đó đã được các cầu thủ Tottenham tận dụng thành công, anh thậm chí còn bị Klopp rút ra nghỉ sau chỉ 45 phút bóng lăn. Tính từ đầu mùa giải trước, Lovren là người mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng nhất dẫn đến bàn thua nhất ở Premier League. Chính những sai lầm của cầu thủ này là một trong những lý do khiến Liverpool phải nhận rất nhiều bàn thua.
Du am Liverpool 1-1 Everton Tham hoa trung ve Lovren hinh anh 3
Lovren thường xuyên mắc sai lầm
Trận hòa trước Everton giúp Liverpool nâng chuỗi trận bất bại ở derby Merseyside lên con số 15 tính trên mọi đấu trường, cân bằng kỷ lục chính họ lập được trong giai đoạn từ tháng 3/1972 đến tháng 4/1978. Song rõ ràng với màn trình diễn trên sân Anfield họ xứng đáng có được chiến thắng. Chỉ tiếc rằng những sai lầm của Lovren đã lấy đi của Lữ đoàn đỏ 2 điểm. Liverpool đã bỏ ra 20 triệu bảng để có Lovren từ Southampton, nhưng ngôi sao sinh năm 1989 chưa khi nào thể hiện được khả năng của mình. Anh được nhớ đến với sai lầm nhiều hơn là những màn trình diễn ấn tượng. Với những gì cầu thủ 28 tuổi thể hiện, Klopp có lý do để đưa về một trung vệ đẳng cấp ở phiên chợ Đông 2018.

Video Liverpool 1-1 Everton (Vòng 16 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X