Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 0-0 M.U: Mourinho hài lòng? Chưa chắc!

Thứ Bảy 14/10/2017 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn cái cách mà Man United chủ động phòng ngự chặt trước Liverpool, nhiều người sẽ nghĩ ông hài lòng với trận hòa 0-0. Nhưng thực tế chưa hẳn là như vậy.


Mùa giải thứ 2 của Jose Mourinho tại Manchester United đang diễn ra rất tốt đẹp. Sau 7 trận đấu đầu tiên của Premier League, ngoại trừ trận hòa 2-2 trên sân Stoke, họ đã thắng cả 6 trận còn lại để song hành cùng hàng xóm Man City ở 2 vị trí đầu tiên trên BXH. Tuy nhiên, hành trang như vậy vẫn là chưa đủ để tạo ra một sự tự tin cho Mourinho trong chuyến hành quân tới sân Liverpool.

Không như đồng nghiệp Pep Guardiola troll Tottenham là “Harry Kane Team”, Mourinho cực kỳ tôn trọng Liverpool. Ông biết đại kình địch của M.U tại nước Anh sở hữu rất nhiều mũi công biến hóa, ăn ý và quyết không cho họ khoảng trống chơi bóng. Trong mùa giải đầu tiên khi được cho là “cửa dưới”, Quỷ đỏ đá tử thủ khi tới sân Anfield và ra về với trận hòa không bàn thắng.

Du am Liverpool 0-0 MU Mourinho hai long Chua chac! hinh anh
Hàng thủ M.U chơi đầy kiên cường trước Liverpool

Tối thứ 7 vừa qua, cũng tại “thánh địa” của Liverpool và không một điều khác biệt nào diễn ra. M.U vẫn chơi phòng ngự một kèm một và biến vòng cấm của mình trở thành khu tập quân sự. Ở đó, các học trò của Mourinho dàn hàng ngang và gồng mình lên chống đỡ những đợt công phá của đội chủ nhà. Có ít nhất 8 thành viên của M.U trên sân lùi sâu tham gia bảo vệ khung thành mà thủ môn David De Gea trấn giữ.

Bất cứ HLV nào cũng hiểu để Liverpool của Klopp có nhiều khoảng trống và tốc độ tấn công coi như “tự sát”. Mourinho thừa hiểu điều đó và dứt khoát không chịu “chiều” khán giả cất công đến sân cũng như chứng kiến derby nước Anh qua màn ảnh nhỏ. Đội bóng của ông bóp nghẹt cảm hứng của đối thủ và cả những người chứng kiến trận đấu sớm nhất vòng 8 Premier League.

Liverpool 0-0 MU (KT): Quỷ đỏ kiên cường giành 1 điểm tại Anfield
Trung thành với lối chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà, M.U đạt được mục đích khi giành về 1 điểm ngay tại Anfield bất chấp thế trận trên chân của Liverpool.

Cách áp sát khó chịu của M.U đặc biệt là với nhạc trưởng Philippe Coutinho, người bị bộ đôi chạy cánh phải là Antonio Valencia và Ashley Young đeo bám sát sao trong suốt 90 phút khiến Liverpool rất khó chơi bóng. Khi đó, họ chỉ biết chuyền qua chuyền lại trước cầu môn bên kia và thiếu đi những pha bóng khiến người ta phải ồ lên. Và trong thời khắc đó, hẳn HLV Klopp rất nhớ Sadio Mane, người dính chấn thương phải vắng mặt ở đại chiến với M.U và những pha xuyên phá đầy táo bạo của anh.

Nhưng cũng không thể quên khen ngợi hàng thủ M.U. Họ mang đúng phong cách đã được định hình của Mourinho: Quyết liệt, chắc chắn và đầy tập trung. Đoàn quân của ông đã khiến cho Liverpool dù rất muốn thắng song bất lực chia điểm. Trong lần hiếm hoi loại bỏ được phòng tuyến M.U, chủ nhà cũng không thắng được De Gea quá xuất sắc. Kết quả chung cuộc: Liverpool 0-0 M.U.

Du am Liverpool 0-0 MU Mourinho hai long Chua chac! hinh anh 2
Nhưng chưa chắc Mourinho đã hài lòng tuyệt đối

1 điểm trên sân ông lớn như Liverpool khiến người ta tin rằng Mourinho hài lòng tuyệt đối. Tuy nhiên, chưa chắc điều đó đã là sự thực. M.U đúng là đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, giữ sạch lưới trận thứ 7 sau 8 vòng đầu tiên song xét phương diện tấn công, họ chưa thể khiến người thầy hài lòng.

Romelu Lukaku sở hữu cơ hội lớn nhất của M.U trận này khi đối mặt với thủ môn Simon Mignolet nhưng đã dứt điểm quá hiền. Sau trận đấu Liverpool 0-0 M.U, dư luận lại đặt câu hỏi về bản năng sát thủ của chân sút người Bỉ trong những trận cầu lớn. Nhưng nếu có một lý do Lukaku xứng đáng được thông cảm thì đó là việc tuyến giữa Quỷ đỏ tạo ra quá ít cơ hội cho anh.

Du am Liverpool 0-0 MU Mourinho hai long Chua chac! hinh anh 3
Khả năng tổ chức tấn công của M.U còn hạn chế

Thiếu đi cây cầu nối Paul Pogba, những đợt phản công của M.U trở nên vô cùng dễ đoán. Những Lukaku, Mkhitaryan, Martial rồi Rashford vào sân trong hiệp 2 bị cô lập ở phía trên khi Quỷ đỏ không thể tìm được đầu ra cho những đợt “hồi mã thương”. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 77% của M.U trước Liverpool đã nói lên điều đó. Không phải đội chủ sân Anfield không mắc sai lầm mà khi xuất hiện cơ hội, đối thủ của họ lại không thể xử lý.

Phía trước M.U sẽ là 2 đối thủ lớn Tottenham và Chelsea trong 3 vòng tới. Ngoài việc khen ngợi sự kiên cường của hàng thủ, chắc chắn Mourinho cũng sẽ phải sắp xếp lại những phương án phản công của các học trò. 3 điểm chắc chắn là phải hơn 1 điểm!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
LIVERPOOL:
Mignolet, Gomez, Matip, Lovren, Moreno, Henderson, Can, Wijnaldum, Salah (Oxlade-Chamberlain 78'), Coutinho (Sturridge 79'), Firmino (Solanke 87').
MANCHESTER UNITED: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young (Lindelof 90+3), Darmian, Herrera, Matić, Mkhitaryan (Lingard 63'), Martial (Rashford 65'), Lukaku.

Du am Liverpool 0-0 MU Mourinho hai long Chua chac! hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool 0-0 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu
Liverpool 0-0 Man Utd (Vòng 8 Premier League 2017/18)


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X