Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 4-2 Man City: Cái giá của sự tự tin

Chủ Nhật 11/12/2016 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ không thắng trong 5 trận liên tiếp nhưng họ đã đánh bại thiếu gia thành Manchester trong trận Leicester 4-2 Man City. Một chiến thắng đậm và tương đối dễ dàng của “Bầy cáo”.

Trước khi bước vào vòng 15 Premier League, Man City đang đứng trong nhóm đua tranh ngôi vô địch. Còn với Leicester, chính HLV Ranieri thừa nhận đội bóng của ông có nguy cơ xuống hạng khi chỉ có vỏn vẹn 13 điểm và đứng thứ 16 trên BXH. Vì thế cho dù mất Aguero vì án treo giò thì Citizens vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều. Nhất là trong bối cảnh “Bầy cáo” vừa thua tan nát tới 0-5 trước Porto tại sân chơi Champions League.

Có lẽ vì lý do này mà Pep đã tỏ ra tự tin hơn thường lệ, ông lên đội hình cho Man City như một trò “xếp hình” đầy ngẫu hứng. Tung ra sân tới 3 hậu vệ cánh và chỉ có một trung vệ đích thực là John Stones dù vậy thì Citizens vẫn đá 3-4-3 như thường lệ. Kolarov và Sagna đá ở vị trí trung vệ vốn không phải sở trường. Ở phía trên đội khách hoàn toàn tự tin có thể chọc thủng lưới Leicester dù thiếu Aguaro. Iheanacho đá cao nhất trên hàng công, 4 hộ công chất lượng là Silva, De Bruyne, Gundongan và Navas đá phía sau.

Du am Leicester 4-2 Man City Cai gia cua su tu tin hinh anh goc
Man City thất bại vì Guardiola đã tự tin quá mức

Nhưng rồi cách xếp đội hình có phần chủ quan, khinh địch của Guardiola đã bị “cáo đầu đàn” Ranieri dậy cho một bài học nhớ đời. Điểm yếu của hàng thủ vừa già nua, chậm chạp lại chơi trái sở trường của Man City nhanh chóng lộ ra. Trước quá nhiều điểm yếu như thế, Leicester không ngần ngại đánh vỗ mặt ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu. Chẳng cần phải chờ đợi lâu, chỉ sau 3 phút Vardy đã khiến Bravo phải vào lưới nhặt bóng. Một pha bóng đánh trực diện của chủ nhà. Slimani chọc khe cho tiền đạo người Anh băng lên, điều đáng nói là số 9 dễ dàng dùng tốc độ vượt qua khoảng trống giữa Stones và Kolarov để lao lên ghi bàn.

Leicester 4-2 Man City (KT): Thất bại nặng nề thứ 2 liên tiếp của Man xanh
(Bongda24h.vn) - Quá nhiều thứ ủng hộ Man City trong cuộc chiến trước Leicester. Nhưng cuối cùng trận cầu tại sân King Power đã trở thành ác mộng với HLV Pep...

Khi mà Pep và các học trò chưa kịp lấy lại cân bằng sau bàn thua đầu tiên thì họ tiếp tục phải chịu bàn thua thứ 2. Andy King đã có một tuyệt phẩm sút xa đầy ngẫu hứng tuyệt đẹp vào lưới của Bravo nhưng đó là hệ quả của một hệ thống phòng thủ lỏng lẻo của Man City mà ra. Vẫn là một pha đánh vỗ mặt nhưng lần này thậm chí xuất phát từ một cú ném biên thẳng vào vòng cấm của Fuchs. Zabaleta không thể làm tròn nhiệm vụ của một trung vệ khi vừa thiếu kinh nghiệm không chiến, vừa có chiều cao hạn chế. Để rồi Slimani thoải mái làm tường nhả bóng vừa tầm cho số 10 ghi bàn.

Du am Leicester 4-2 Man City Cai gia cua su tu tin hinh anh
Cách xếp hàng thủ chủ quan của Pep giúp Vardy tận dụng tối đa điểm mạnh về tốc độ

Bị dẫn 2 bàn sau 5 phút đầu tiên, Man City cuống cuồng dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng tử huyệt ở hàng thủ thì vẫn vậy, Pep chưa kịp hay nói đúng hơn là không có bất cứ sự điều chỉnh nào để khắc phục. Để rồi thì bàn thua thứ 3 lại đến đúng như toan tính của Ranieri. Leicester lại dùng tốc độ để xuyên thủng hàng thủ chậm chạp của đội khách. Một pha phản công chớp nhoáng và như thường lệ Vardy là người được chọn để cho Stones và Kolarov “hít khói”. Bàn thắng thứ 3 gần như là lặp lại bàn mở tỷ số cách đó 16 phút. Ranieri đã bắt thóp của Guardiola và đánh đòn phủ đầu khiến người đồng nghiệp trẻ tuổi không kịp trở tay.

Những điểm nhấn sau trận Leicester 4-2 Man City
(Bongda24h.vn) - Man City đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trên sân của Leicester. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Leicester 4-2 Man City.

Sau giờ nghỉ, chiến lược gia người Tây Ban Nha mới bắt đầu có sự thay đổi và giúp Man City chống được cách tấn công tốc độ của Leicester. Nhưng với khoảng cách thua 3 bàn sau hiệp 1 cùng đội hình không phải mạnh nhất, Citizens đã không thể điều trận đấu theo ý mình như toan tính của Pep. Thậm chí sai lầm cá nhân của trung vệ John Stones khiến Bravo phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4, kết thúc mọi hy vọng của đội khách. Dù cuối trận, Kolarov và Nolito đã liên tiếp ghi 2 bàn nhưng như thế đã là quá muộn màng. Pep và các học trò đã không thể sửa chữa những sai lầm của mình vì sự tự tin quá mức khi bắt đầu trận đấu. 


Du am Leicester 4-2 Man City Cai gia cua su tu tin hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Leicester 4-2 Man City
Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X