Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 1-1 M.U: Ngày Fellaini tạo thêm ký ức cho Mourinho…

Thứ Hai 05/12/2016 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Goodison Park của Everton từng mang tới nhiều kỷ niệm cả buồn lẫn vui cho HLV Mourinho. Và với “tội đồ” Fellaini, ông cùng M.U vừa mới có thêm một đêm không thể quên tại đây, chỉ có điều nó đi theo hướng tiêu cực nhiều hơn.


Goodison Park là sân bóng mang tới nhiều cảm xúc cho HLV Jose Mourinho của Man United. Ông có ấn tượng đặc biệt sâu đậm về chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Bắc Triều Tiên tại tứ kết World Cup 1966 diễn ra tại đây dù khi đó mới lên 3. Đó là nơi huyền thoại đồng hương của Mourinho là Eusebio đã ghi được tới 4 bàn, giúp đội bóng thuộc bán đảo Iberia lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chỉ có điều trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho, Goodison Park lại chẳng là đất lành với ông. Trong 3 lần gần nhất cùng Chelsea hành quân tới đây, thầy trò Mourinho đã thua tới 2. Chuyển sang dẫn dắt M.U và quay lại mái nhà của Everton vào đêm chủ nhật vừa qua, niềm vui cũng chẳng đến với nhà cầm quân 53 tuổi.

Everton 1-1 MU Ngay Fellaini tao them ky uc cho Mourinho… hinh anh
M.U khởi đầu tốt trước Everton và có bàn mở tỷ số

Công bằng mà nói trong phần lớn thời gian thi đấu, M.U của Mourinho là những người chơi tốt hơn. Vẫn với phong cách kiểm soát bóng triệt để đã mang về một số kết quả tốt trong thời gian qua, Quỷ đỏ lấn lướt Everton và sau một vài khó khăn trước hàng thủ đông người của đối thủ, họ đã có bàn mở tỷ số của Zlatan Ibrahimovic ở phút 42.

Sang hiệp 2, M.U càng dễ đá hơn và đã đến gần với bàn thắng thứ 2 nếu như cú dứt điểm của Ander Herrera không đưa bóng trúng khung gỗ ở phút 60. Nhưng khi mà ai cũng nghĩ việc đoàn quân của Mourinho sớm muộn cũng sẽ kết liễu trận đấu thì họ lại quyết định giảm nhịp độ để cầu mong một sự an toàn hơn nơi phần sân nhà.

Chính điều chỉnh này của Mourinho vô tình khiến Everton bừng tỉnh và vùng lên tạo áp lực về phía M.U. Chứng kiến những đợt lên bóng mãnh liệt của chủ nhà, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tung Marouane Fellaini vào ở phút 85 hòng gia tăng khả năng phòng ngự cho đội bóng của mình. Chỉ tiếc rằng trong lần thứ 100 tròn khoác áo M.U, Fellaini lại trở thành tội đồ với pha phạm lỗi vụng về trong vòng cấm với Idrissa Gueye chỉ 2 phút sau ra xuất hiện trên sân khiến họ phải chịu một quả phạt đền.

Everton 1-1 MU Ngay Fellaini tao them ky uc cho Mourinho… hinh anh 2
Sai lầm của Fellaini khiến họ chịu bàn thua cuối trận và chỉ có 1 điểm

Trên chấm 11m, Leighton Baines không mắc sai lầm nào ấn định trận hòa 1-1 bởi vài phút ít ỏi còn lại là không đủ để M.U xoay chuyển tình thế. Đó đã là lần thứ 6 trong 7 vòng đấu vừa qua tại Premier League M.U không thể giành chiến thắng và tất cả đều là những trận hòa. Qua đó, họ đã kém đội đầu bảng là Chelsea 13 điểm trong khi khoảng cách với vị trí thứ 4 của Man City cũng là 9 điểm. Dù bây giờ mới chỉ là tháng 12 song có cảm giác M.U đã bị gạch tên khỏi các cuộc đua tốp đầu tại Premier League.  

Trong nỗi thất vọng của lần mất điểm tiếp theo, Fellaini trở thành tâm điểm của sự chỉ trích tới từ người hâm mộ M.U. Thực tế đây cũng không phải là lần đầu tiên tiền vệ người Bỉ mắc những sai lầm ngớ ngẩn như vậy và có thể nói anh vẫn đang lạc lối tại CLB thành Manchester. Chuyển tới M.U vào mùa hè năm 2013 từ chính Everton, Fellaini từng được xem cựu HLV David Moyes của họ xem như một mắt xích quan trọng trong đội hình.

Fan M.U nổi giận đòi tống cổ Fellaini sau trận hòa Everton
(Bongda24h.vn) – Chỉ sau 2 phút xỏ giày vào sân từ ghế dự bị, Fellaini đã khiến Man United phải nhận một quả phạt đền tai hại. Sai lầm này của tiền vệ người Bỉ...

Trước đây khi còn làm việc chung tại Everton, Moyes từng có một phát kiến được xem là thành công ngoài sức tưởng tượng đó là đẩy Fellaini lên đá hộ công. Khi mang Fellaini về M.U, “Người được chọn” lại không có cơ hội làm điều đó bởi vị trí này đã có Wayne Rooney đảm nhiệm và cầu thủ này chỉ có thể chơi giống như tại Everton khi đàn anh vắng mặt hoặc được đẩy lên đá cắm. Và suốt kể từ thời Moyes cho tới Louis van Gaal, anh chàng cao 1m94 truân chuyên qua các vai trò khác nhau từ số 6, số 8, số 10 thậm chí là số 9 khi M.U bế tắc và cần giải pháp không chiến.

Mourinho là người không thích các cầu thủ luân chuyển giữa nhiều vị trí và khi tiếp quản M.U chỉ muốn Fellaini chơi như một tiền vệ đánh chặn. Đây là điều mà tuyển thủ Bỉ cảm thấy phấn khởi bởi anh tiết lộ chơi ngay trước hàng thủ mới là khu vực mình yêu thích nhất. Thực tế là Fellaini cũng đã có một số trận đấu ấn tượng, nơi anh biến mình thành một bức tường vững chắc ở hàng tiền vệ của Quỷ đỏ.

Everton 1-1 MU Ngay Fellaini tao them ky uc cho Mourinho… hinh anh 3
Tương lai Fellaini tại M.U lại bị đặt dấu hỏi

Chỉ tiếc rằng phong độ đó không duy trì được lâu bởi những sai sót của Fellaini và cả việc anh không tìm được tiếng nói chung với tân binh đắt giá Paul Pogba. Sau cùng, Mourinho đã loại Fellaini khỏi đội hình chính để thay vào đó là những người có khả năng kiểm soát bóng, bổ trợ cho Pogba tốt hơn là Michael Carrick và Ander Herrera. Nhìn M.U chơi bóng thời gian qua, ai cũng tin họ đã tìm ra công thức để đi xa hơn trong mùa giải này.

Nhưng như đã nói ở trên, khi Mourinho muốn có thêm sự an toàn và cảm thấy việc giảm tốc độ lên bóng và chưa đủ, ông đã dùng tới Fellaini để gia tăng khả năng phòng ngự trong mọi tình huống bao gồm cả trên không. Chỉ có điều tính toán của “Người đặc biệt” đã sai lầm khi chính Fellaini đã “phản bội” lại niềm tin của ông.

Có một thông số đáng chú ý: từ mùa 2015/16 tới nay, khi có Fellaini thi đấu, M.U chỉ thắng 34,4% còn ngược lại khi anh không góp mặt, con số đó lên đến 60,8%. Đêm chủ nhật vừa qua, tiền vệ người Bỉ không những tạo thêm ký ức buồn cho Mourinho về sân Goodison Park và còn là về chính mình.

Everton 1-1 MU Ngay Fellaini tao them ky uc cho Mourinho… hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Everton 1-1 M.U

Xem lại video tổng hợp trận Everton 1-1 M.U (Vòng 14 Premier League 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X