Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 3-0 M.U: Sau 1 năm, cuộc cách mạng của Quỷ đỏ vẫn dang dở

Chủ Nhật 26/04/2015 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Everton 3-0 M.U chứng kiến bộ mặt bạc nhược của hàng thủ đội khách, và một lần nữa Quỷ đỏ lại cho thấy cuộc cách mạng của họ vẫn còn nhiều điều để làm.

Một tuần sau trận thua cay đắng trước Chelsea trên sân khách, Manchester United tràn đầy quyết tâm để phục thù khi bước vào trận đấu với Everton. Mặc dù phải thi đấu trên sân Goodison Park nhưng thầy trò HLV Louis Van Gaal vẫn được đánh giá cao hơn, bởi lẽ họ đang có được phong độ cao trong thời gian gần đây. Thế nhưng sau trận Everton 3-0 M.U đêm qua, người ta chỉ thấy được sự bạc nhược trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ. Với thất bại cay đắng tại thành phố cảng Liverpool, một lần nữa đội bóng của HLV Roberto Martinez lại châm ngòi cho một cuộc cách mạng mới của Man Utd.

 Du am Everton 3-0 M.U Sau 1 nam, cach mang cua M.U van dang do hinh anh
Man Utd vẫn còn quá nhiều việc phải làm sao trận thua trước Everton

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Man Utd cũng đã phả nhận thất bại 0-2 tại Goodison Park vào một ngày cuối tháng Tư. Đó như là giọt nước làm tràn ly và khiến cho Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đưa ra quyết định sa thải HLV David Moyes chỉ sau 10 tháng vị chiến lược gia người Scotland này lên nắm quyền. Đây chính là thời điểm đánh dấu một cuộc cách mạng mới tại sân Old Trafford khi Man Utd quyết tâm cải tổ nhân sự, từ những vị trí trên băng ghế huấn luyện cho tới đội hình hiện tại. HLV Louis Van Gaal đã ngồi vào chiếc ghế nóng sau một kỳ World Cup thành công và kéo theo đó là những gương mặt sáng giá cùng một lối chơi hoàn toàn mới. Sau rất nhiều thăng trầm, vị chiến lược gia người Hà Lan đã dần định hướng được bản sắc cho Quỷ đỏ với sơ đồ 4-1-4-1.

Tuy nhiên 90 phút tủi nhục trước Everton vừa qua đã chỉ ra rằng cuộc cách mạng của Quỷ đỏ vẫn chưa thể chấm dứt, ít nhất là ở hàng phòng ngự. Trước khi bước vào vòng 34, HLV Van Gaal vẫn không có sự phục vụ của Michael Carrick, chính vì thế cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là Daley Blind được trả lại vị trí tiền vệ trụ còn Luke Shaw tiếp tục ra sân ở vị trí hậu vệ trái. Trong khi đó Paddy McNair và Chris Smalling đá cặp với nhau ở trung tâm hàng thủ. Trên lý thuyết, đây là những sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý với HLV Van Gaal, tuy nhiên thực tế đã cho thấy hệ thống phòng ngự của Man Utd đã hoàn toàn “trật bánh” và khiến cho đội nhà phải chịu thất bại cực kỳ nặng nề. Trước lối đá áp sát cực kỳ khó chịu của đội chủ nhà, các cầu thủ áo đỏ tỏ ra cực kỳ lóng ngóng bên phần sân nhà.

Trong một ngày thiếu vắng nhạc trưởng Michael Carrick và Blind tiếp tục cho thấy anh không thể một mình cáng đáng nhiệm vụ điều phối bóng ở tuyến dưới, Man Utd hầu như đánh mất hoàn toàn thế trận ở tuyến dưới. Bộ tứ hậu vệ Shaw, Smalling, McNair và Valencia đều không phải là những người xử lý bóng tốt nếu không muốn nói là rất kém. Thành công của Man Utd trong thời gian gần đây được xây dựng từ thế trận kiểm soát bóng từ tuyến dưới với khả năng ban chuyền cực tốt của cặp đôi Carrick-Blind, vì thế dễ hiểu khi Quỷ đỏ không còn triển khai được lối chơi quen thuộc khi đã mất đi sự chủ động bên phần sân nhà. Bàn thua đầu tiên ngay từ phút thứ 5 xuất phát từ chính sự lóng ngóng của hàng thủ Man Utd, và việc đoàn quân của HLV Van Gaal không lật lại được thế trận cũng xuất phát từ sự yếu kém của các cầu thủ ở tuyến dưới.

 Du am Everton 3-0 M.U Sau 1 nam, cach mang cua M.U van dang do hinh anh 2
Sự lóng ngóng của Blind và McNair khiến Quỷ đỏ phải nhận bàn thua đầu tiên

Có thể nhiều người sẽ cho rằng sự vắng mặt của Carrick hay Phil Jones là nguyên nhân dẫn tới trận thua Everton 3-0 M.U đêm nay. Tuy nhiên thất bại này còn cho thấy HLV Van Gaal vẫn còn quá nhiều việc phải làm với đội hình của Man Utd. Giờ thì người hâm mộ hiểu tại sao Bông Tulip thép khăng khăng muốn đưa Mats Hummels hay Ilkay Gundogan về sân Old Trafford trong thời gian vừa qua. Với khả năng cầm bóng rất tốt, bộ đôi của Dortmund này chắc chắn sẽ giúp cho tuyến dưới của Quỷ đỏ cầm nhịp trận đấu tốt hơn. Hàng tiền vệ của Man Utd đã chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của Fellaini, Mata hay Young, nhưng tất cả đều trở nên vô nghĩa khi không có một bệ đỡ thực sự vững chắc ở phía dưới. Tương tự, bộ tứ trung vệ của Quỷ đỏ với những cái tên đã thi đấu rất tiến bộ như McNair hay Smalling cũng trở lại với hình ảnh “học việc” của mình ngày nào khi không có một người nhạc trưởng ở tuyến dưới.

Rõ ràng sau trận Everton 3-0 M.U đêm nay, đoàn quân áo xanh một lần nữa lại cho thấy Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều thiếu sót trong đội hình của mình. Dĩ nhiên Louis Van Gaal sẽ không bị sa thải như David Moyes, nhưng ông hiểu rằng cuộc cách mạng của mình vẫn chưa thể kết thúc ngay lúc này. Thậm chí sau 2 trận thua liên tiếp, nhiệm vụ khắc phục những điểm yếu của Quỷ đỏ càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Mùa hè năm nay sẽ lại là một kỳ chuyển nhượng bận rộn với Van Gaal và các đồng sự, còn ở thời điểm hiện tại, nhà cầm quân 62 tuổi cần phải nhanh chóng tìm ra phương án hữu hiệu cho hàng phòng ngự nếu như không muốn đội bóng của mình tiếp tục trượt dài trên BXH. Man Utd đã chính thức bị người hàng xóm Man City vượt mặt, và họ cũng đang dần cảm thấy hơi nóng từ Liverpool ở đằng sau.

Xem lại trận Everton 3-0 M.U (vòng 34 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X