Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 2-1 Arsenal: Trong nỗi nhớ Shkodran Mustafi

Thứ Tư 14/12/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Everton 2-1 Arsenal, sai lầm nơi hàng thủ đã khiến đội bóng của HLV Wenger phải rời sân Goodison Park với 2 bàn tay trắng.

 

Tại vòng 16 Premier League, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Everton, đội bóng thể hiện phong độ thất thường từ đầu mùa. Thầy trò Wenger đã nhập cuộc quyết tâm và có bàn thắng mở tỉ số, nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đội chủ nhà ngược dòng thắng lại 2-1. 
Du am Everton 2-1 Arsenal Trong noi nho Shkodran Mustafi hinh anh
Bộ đôi trung vệ của Arsenal chống bóng bổng cực kém
Thất bại này không chỉ khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng mà họ có nguy cơ bị Chelsea bỏ xa trên BXH. Một sự chuẩn bị tồi cho đại chiến với Man City vào cuối tuần này. Trận Everton 2-1 Arsenal vừa rồi, người ta mới thấy được vai trò của Shkodran Mustafi là quan trọng như thế nào.

Trung vệ người Đức dính chấn thương gân khoeo nên không thể góp mặt, Gabriel Paulista là cái tên được lựa chọn thay thế, đá cặp với Laurent Koscielny. Mùa trước, bộ đôi này từng sát cánh bên nhau khá nhiều nhưng từ khi Mustafi xuất hiện thì đây mới là lần thứ 2 ở mùa giải này Paulista và Koscielny cùng nhau đá chính ở trung tâm hàng thủ. Và sự kết hợp mang tính gượng ép này đã không mang lại hiệu quả.
Du am Everton 2-1 Arsenal Trong noi nho Shkodran Mustafi hinh anh 2
Paulista và Koscielny bị đánh bại bởi những hậu vệ
Paulista và Koscielny không cho thấy sự chắc chắn, khả năng kết nối giữa họ cực kém. Chính sự lỏng lẻo đến từ bộ đôi này khiến hàng thủ đội khách liên tục chao đảo trước các tình huống bắn phá từ phía Everton. Cả hai bàn thua mà đội bóng thành London phải nhận đều đến từ sai lầm của bộ đôi trung vệ. 

Phút 44, Leighton Baines có bóng bên cánh trái và thực hiện một đường vào vòng cấm địa. Phía bên trong có tới 6 cái bóng áo vàng nhưng lại không thể ngăn cản hậu vệ Seamus Coleman ung dung hạ gục thủ môn Petr Cech. Ở tình huống này, cả Paulista lẫn Koscielny đều mắc lỗi vị trí. Hai cầu thủ này không hề theo kèm một cầu thủ nào bên phía đội chủ nhà cũng như đứng khá xa điểm rơi của trái bóng. Tới phút 86, xuất phát từ một tình huống phạt góc, Ross Barkley treo bóng vào trong như thường lệ và Ashley Williams chiến thắng Koscielny trong tình huống không chiến để mang về chiến thắng 2-1 cho Everton.
Điểm tin bóng đá sáng 14/12: Arsenal chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại
(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bóng đá 24h sáng ngày 14/12.
Trận Everton 2-1 Arsenal người ta mới thấy được khoảng trống do Mustafi để lại lớn như thế nào. Có tuyển thủ người Đức trên sân hàng thủ Arsenal chắc chắn hơn rất nhiều, không phải nhận những bàn thua ngớ ngẩn, cũng không còn những khoảnh khắc thảm họa và sụp đổ mang tính dây chuyền. Ngôi sao 24 tuổi sở hữu tổng hòa của nhiều kỹ năng phòng thủ: Từ tắc bóng, tranh chấp tay đôi, chống bóng bổng, lỳ lợm, bản lĩnh và tinh thần chiến đấu.
Du am Everton 2-1 Arsenal Trong noi nho Shkodran Mustafi hinh anh 3
Mustafi bỏ lại một khoảng trống rất lớn nơi hàng thủ
Vắng Mustafi, Pháo thủ tỏ ra lúng túng trước những tình huống phòng ngự không chiến. Không có ngôi sao người Đức, Laurent Koscielny cũng chơi dưới sức, tỏ ra rất lúng túng, khả năng ra vào và chọn vị trí không khác gì một cầu thủ nghiệp dư. Mustafi và Koscielny từng cùng nhau vô hiệu hóa những tiền đạo hàng đầu, nhưng vắng Mustafi, Koscielny thậm chí còn không giải quyết nổi hậu vệ đối phương.
Dư âm Everton 2-1 Arsenal: Này Wenger, đây là chặng tourmalet!
(Bongda24h.vn) – Arsenal không phải đội bóng được đánh giá cao ở những chặng tourmalet trong những mùa giải vừa qua, thời điểm mà các trận đấu diễn ra với mật...
Khả năng chuyền bóng của Mustafi cũng cực tốt. Khi cần Mustafi hoàn toàn có thể trở thành người cung cấp bóng cho hàng công. Trong chiến thắng 5-1 trước West Ham chính cầu thủ 24 tuổi là người kiến tạo cho Sanchez mở tỉ số. Ở trận gặp Stoke, cựu sao Valencia có đường chọc khe cho Walcott băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, chỉ tiếc rằng số 14 của Arsenal đã không tận dụng thành công. Không Mustafi, Arsenal mất hẳn đi một giải pháp tổ chức tấn công từ bên phần sân nhà, bởi cả Paulista và Koscielny đều không có khả năng tung ra những đường chuyền sắc sảo.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ đụng độ Man City, Mustafi tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương (vắng mặt ít nhất 3 tuần). Nếu Wenger không thể tìm được phương án ứng phó, khả năng đội chủ sân Emirates tiếp tục phải nhận những kết quả bất lợi là rất cao.

Video Everton 2-1 Arsenal (Vòng 16 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền  - Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X