Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 2-1 Arsenal: Này Wenger, đây là chặng tourmalet!

Thứ Tư 14/12/2016 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal không phải đội bóng được đánh giá cao ở những chặng tourmalet trong những mùa giải vừa qua, thời điểm mà các trận đấu diễn ra với mật độ dày đặc và đội quân của Arsene Wenger cũng bắt đầu tỏ ra mệt mỏi.

Everton đã vùng lên mạnh mẽ sau khi phải nhận bàn thua và họ đã có màn lội ngược dòng xứng đáng, trong khi đó, có vẻ như Pháo thủ đã không có một tuần trọn vẹn sau khi phải khởi đầu với lá thăm đương đầu Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.

Du am Everton 2-1 Arsenal Nay Wenger, day la chang tourmalet! hinh anh goc
Everton đã bắt nạt thành công Arsenal

Mùa đông chưa bao giờ là một thời điểm ưa thích đối với người hâm mộ Arsenal, ít nhất là trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. Đội bóng của Arsene Wenger thường khởi đầu rất tốt, nhưng đến khoảng tháng 11 là họ bắt đầu có dấu hiệu sa sút. Năm nay Pháo thủ đã tiến bộ hơn khi họ đã sống sót qua khỏi tháng 11 với thành tích bất bại, cũng như khởi đầu tháng 12 với 2 thắng lợi liên tiếp.

Thế nhưng mạch 14 trận bất bại liên tiếp tại giải bóng đá ngoại hạng Anh của thầy trò HLV Arsene Wenger đã chấm dứt, trùng hợp ở chỗ nó chỉ diễn ra hơn 1 ngày sau khi Arsenal nhận tin sét đánh là họ sẽ phải đối mặt với Bayern Munich ở vòng đấu knock-out đầu tiên của Champions League. Pháo thủ không chỉ thất bại, mà còn thua ngược một cách tâm phục khẩu phục, vì đối thủ đã chơi quá tốt và bản thân các học trò của Arsene Wenger cũng ngay lập tức bị cóng.

Như vậy là ngay khi chặng tourmalet được kích hoạt ở tuần này, Arsenal đã ngay lập tức gặp vấn đề. HLV Wenger vẫn giữ nguyên đội hình ra sân mà ông vẫn sử dụng qua những vòng đầu vừa qua, chỉ khác ở chỗ Bellerin đã trở lại để thay thế cho Mustafi vì lý do bất đắc dĩ là trung vệ người Đức dính chấn thương. Đó là một sai lầm cố hữu mà Pháo thủ vẫn thường gặp phải, nhưng Wenger chưa bao giờ chịu thay đổi.

Du am Everton 2-1 Arsenal Nay Wenger, day la chang tourmalet! hinh anh goc 2
Ozil tỏ rõ sự mệt mỏi vì mật độ thi đấu dày đặc

Dễ thấy rằng đôi chân của các cầu thủ tấn công bên phía Arsenal đã mỏi mệt như thế nào, đặc biệt là ở trường hợp của Mesut Ozil. Cơ hội ngon ăn mà tiền vệ người Đức nhận được khi tỷ số đang là 1-1, nhưng anh lại sút lên trời trong tư thế hoàn toàn trống trải, đã cho thấy rằng đôi chân đã vượt quá khả năng kiểm soát của anh. Những bước chạy uể oải của Ozil, Walcott hay Chamberlain đã khiến cho Arsenal không thể duy trì được áp lực lên khung thành của Everton, trong khi phía ngoài sân, Giroud, Lucas Perez và Alex Iwobi nóng lòng muốn được thể hiện.

Những cơ hội của Arsenal hầu hết đều đến từ nỗ lực cá nhân của Sanchez, Bellerin và thậm chí là cả Coquelin, nhưng trong một trận cầu mà đội chủ nhà đặt rất nhiều quyết tâm, như vậy vẫn là chưa đủ. Công bằng mà nói, HLV Ronald Koeman đã làm rất tốt nhiệm vụ kích thích các học trò để họ có thể lấy áp Arsenal trong suốt hiệp hai.

Gana Gueye như thường lệ vẫn làm một ông chủ ở tuyến giữa Everton, trong khi Enner Valencia, trong một ngày bất ngờ được đá chính, đã hoạt động không biết mệt mỏi và nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ toàn bộ khán giả Goodison Park khi anh rời sân. Valencia cùng với Lennon là những thay đổi bất ngờ mà HLV Koeman tạo ra so với trận đấu cuối tuần vừa rồi và ông đã không phải thất vọng.

Du am Everton 2-1 Arsenal Nay Wenger, day la chang tourmalet! hinh anh goc 3
HLV Wenger cần xoay vòng đội hình khi bước vào chặng tourmalet

Nhưng tất nhiên chiến thắng của Everton đến từ sự xuất sắc của cặp hậu vệ cánh, Leighton Baines và Seamus Coleman. Tình huống Coleman xâm nhập vòng cấm Arsenal để ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng, xuất phát từ đường chuyền như đặt của Baines. Sau đó đến lượt Ross Barkley tạo điều kiện cho trung vệ Ashley Williams đánh đầu giữ lại 3 điểm ở Goodison Park, trong tình huống mà Mesut Ozil gần như chẳng buồn di chuyển và nhảy lên tranh chấp với đối thủ.

HLV Ronald Koeman đã tạo ra những thay đổi còn Wenger thì không. Về cơ bản, đó chính là mấu chốt của trận đấu. Tinh thần và thể lực thường là những yếu tố quyết định đến thành bại của một đội bóng trong chặng tourmalet, trong khi Arsenal thường thiếu đi cả hai mỗi khi họ bước vào giai đoạn cuối năm. Trước mắt họ vẫn là 3 trận đấu nữa trong vòng chỉ 13 ngày và Wenger cần thực sự tính đến chuyện xoay vòng đội hình để đảm bảo được thể trạng tốt nhất cho các học trò, bởi lẽ, không phải ai cũng là Alexis Sanchez.


Du am Everton 2-1 Arsenal Nay Wenger, day la chang tourmalet! hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Everton 2-1 Arsenal

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X