Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của M.U tại chung kết cúp Liên đoàn?

Thứ Hai 27/02/2017 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không dễ dàng như nhiều người dự đoán nhưng rốt cục M.U đã đánh bại Southampton để lần thứ 5 trong lịch sử giành được chức vô địch cúp Liên đoàn. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Wembley.


Ibrahimovic chứng tỏ đẳng cấp hàng đầu

Trong bối cảnh Henrikh Mkhitaryan vắng mặt do chấn thương, Zlatan Ibrahimovic chính là nhân tố được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của Man United ở trận chung kết cúp Liên đoàn với Southampton. Và thực tế tiền đạo người Thụy Điển đã không khiến ai phải thất vọng với màn trình diễn chói sáng. Trong một ngày mà M.U chơi dưới sức nhất là ở hàng phòng ngự, Ibrahimovic đã trở thành người hùng với 2 bàn thắng đặc biệt là cú đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 87.

Thay gi sau chien thang cua MU tai chung ket cup Lien doan hinh anh
Ibrahimovic luôn biết cách tỏa sáng trong thời khắc quyết định

Cả 2 bàn thắng của Ibrahimovic đều đến trong thời điểm M.U gặp rất nhiều khó khăn và chịu sức ép không hề nhỏ từ Southampton. Nhưng rồi những người chơi không đúng phong độ tối chủ nhật đã được sửa sai bởi một ngôi sao sinh ra để chiến thắng như Ibra. Bàn thắng đầu tiên của anh ở phút 19 gây sửng sốt bởi hiếm khi chúng ta được chứng kiến một cú đá phạt đẹp mắt tới vậy tới trong một trận chung kết có áp lực cực lớn.

Tới pha lập công thứ 2, Ibrahimovic đã khiến hơn một nửa sân Wembley như vỡ tung với cú đánh đầu chính xác khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn vỏn vẹn 3 phút. Ngoài 2 khoảnh khắc bùng nổ đó, tiền đạo 35 tuổi còn để lại ấn tượng ở những pha làm tường cho đồng đội cũng như khả năng không chiến thành công gần như tuyệt đối trên khắp mặt sân.

Tinh thần tập thể của Southampton là đáng ngưỡng mộ


Những kẻ thất bại trong các trận chung kết thường không được nhiều người nhớ tới. Nhưng nếu có một ngoại lệ thì đó phải là Southampton. Ngay cả khi thiếu đi thủ lĩnh hàng thủ cộng tinh thần Virgil van Dijk, họ vẫn thi đấu xuất sắc và trận thua sát nút 2-3 trước M.U có phần nhiều là thiếu may mắn. Xét trên các con số thống kê quan trọng nhất, Southampton đều nhỉnh hơn đối thủ từ tỷ lệ kiểm soát bóng, dứt điểm cho tới đi bóng qua người… ngoại trừ bàn thắng ghi được.

Thay gi sau chien thang cua MU tai chung ket cup Lien doan hinh anh 2
Tinh thần thi đấu của Southampton là rất đáng nể

Manolo Gabbiadini dĩ nhiên là người được ngợi khen nhiều nhất của Southampton với một cú đúp thể hiện sự thính nhạy trước cầu môn đối phương. Nhưng đúng ra tân binh người Italia và đội bóng của mình còn nhận được nhiều hơn thế nếu như không bị các trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ khi tỷ số vẫn là 0-0. 2 bàn thắng có được vào lưới đối thủ được cho là không cùng đẳng cấp như M.U cùng tinh thần quật cường (gỡ hòa 2-2) của Southampton là nền tảng để họ hướng tới tương lai tươi sáng.

Chỉ hơi tiếc là Southampton dù đã rất cố gắng nhưng đôi lúc vẫn thiếu tập trung. Và ngay khi họ sơ sẩy, M.U lập tức trừng phạt với các bàn thắng của Jesse Lingard (2-0) và Ibrahimovic (3-2). Song nhìn tổng thể, Southampton vẫn xứng đáng nhận được những lời khen. Chính HLV Mourinho phát biểu sau trận thì đúng ra trận chung kết phải có thêm hiệp phụ bởi không đội nào đáng thua cuộc.

Mourinho đi vào lịch sử cúp Liên đoàn

Với chiến thắng trước Southampton trong trận chung kết, Jose Mourinho đã đi vào lịch sử của cúp Liên đoàn. Ông trở thành HLV có số lần vô địch giải đấu nhiều nhất (4), sánh ngang với những HLV huyền thoại như Alex Ferguson hay Brian Clough. Trong 4 lần Mourinho từng lên ngôi, ngoài M.U năm nay còn có 3 cùng với Chelsea vào các năm 2005, 2007 và 2015.

Thay gi sau chien thang cua MU tai chung ket cup Lien doan hinh anh 3
Mourinho lần thứ 4 giành cúp Liên đoàn trong sự nghiệp

Cộng thêm chiếc cúp FA năm 2007 với Chelsea, Mourinho thêm một lần chứng tỏ đội bóng của mình nghiêm túc với mọi đấu trường dù không phải mục tiêu hàng đầu. Người đặc biệt đã từng nói về sự xúc động khi chiến thắng, giành danh hiệu tại sân Wembley và tối chủ nhật ông thêm một lần được nếm trải nó.

Đáng chú ý là trong cả 3 lần giành cúp Liên đoàn với Chelsea trước đây, Mourinho đều cùng đội bóng thành London giành thêm danh hiệu sau đó hoặc là Premier League hoặc cúp FA. Và người hâm mộ M.U cũng hy vọng lịch sử sẽ lặp lại bởi hiện họ đã lần lượt lọt vào tứ kết cúp FA và vòng 1/8 Europa League.

M.U trên đường tìm lại hào quang

Tại Premier League, M.U hiện đứng thứ 6, vị trí quen thuộc của họ trong phần lớn của mùa giải này. Tuy nhiên, nguyên nhân lớn tới từ việc thầy trò Mourinho bắt nhịp hơi chậm trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, chuỗi trận thành công từ đầu tháng 11 năm ngoái tới nay mà đỉnh điểm là chiếc cúp Liên đoàn nói lên rằng đội bóng này đã bắt đầu tìm ra công thức để đi lên.

Thay gi sau chien thang cua MU tai chung ket cup Lien doan hinh anh 4
Cúp Liên đoàn có thể là bước đệm để M.U chinh phục các đỉnh cao

Mourinho là một HLV khao khát thành công và không bất ngờ khi ông đã nhanh chóng giành được một danh hiệu cùng M.U (đầu mùa cũng đã giành Community Shield). Trước Southampton, họ đã thắng dù chơi không đúng sức nhưng ở một góc độ nào đó lại là điều cần thiết với một đội bóng lớn. Tinh thần chiến thắng, tinh thần vượt khó đang trở lại và đó là yếu tố quan trọng.

Sau màn ăn mừng chiến thắng tại cúp Liên đoàn, M.U sẽ quay trở lại tập luyện và hướng đến những cái đích tiếp theo là tốp 4 Premier League cùng 2 danh hiệu cúp FA và Europa League. Cuộc chinh phục chưa dừng lại ở đây! 

Thay gi sau chien thang cua MU tai chung ket cup Lien doan hinh anh 5
Thông số sau trận đấu M.U 3-2 Southampton

Xem lại video tổng hợp trận Man Utd 3-2 Southampton (Chung kết cúp Liên đoàn mùa 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X