Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng đậm đà của M.U trước Valerenga

Thứ Hai 31/07/2017 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã trở lại châu Âu và đánh bại Valerenga 3-0 trong trận giao hữu trên sân khách. Dưới đây là một số chi tiết nổi bật về đoàn quân của Jose Mourinho sau chiến thắng đậm đà này.



M.U chưa tạo ra thật nhiều cơ hội

Đây là lần thứ 2 Man United tới Na Uy trong vòng 15 năm qua trong khuôn khổ một trận giao hữu và tỏ ra không hề kiêng nể chủ nhà Valerenga. Họ xuất phát với sơ đồ 4-3-3 bao gồm Marcus Rashford, Henrikh Mkhitaryan và Juan Mata hợp thành mũi đinh ba trên cùng. Nhìn qua cũng đủ biết M.U vượt trội về quyền kiểm soát bóng song họ lại thiếu đi những cơ hội thực sự để ghi bàn. Điều này cũng na ná như một số trận mùa trước khi đoàn quân của Jose Mourinho thống trị thế trận thường xuyên nhưng lại chia điểm đáng tiếc vì không làm tung lưới đối phương.

Trước Valerenga, M.U cũng phải tới phút 44 mới có được bàn mở tỷ số do công của Marouane Fellaini. Không hẳn do khả năng dứt điểm của các mũi công mà nguyên nhân chủ yếu trong việc Quỷ đỏ khó khai thông thế bế tắc tới từ việc họ không thể tạo ra những tình huống không thể không ghi bàn. Rõ ràng khi có bàn mở điểm, M.U đã chơi khởi sắc hơn nhưng những gì diễn ra ở hiệp 1 trước Valerenga cũng mang lại nhiều kinh nghiệm cho HLV Mourinho.

Nhung dieu rut ra sau chien thang dam da cua MU truoc Valerenga hinh anh
M.U chiến thắng nhưng cần tạo ra nhiều cơ hội hơn

Fellaini vẫn xứng đáng chơi cho M.U


Trình độ của Marouane Fellaini đã bị nghi ngờ suốt 4 năm qua kể từ khi anh gia nhập M.U từ Everton. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà HLV Mourinho một mực muốn giữ tiền vệ người Bỉ ở lại. Anh có thể không kỹ thuật thậm chí là vụng về trong xử lý song tin chắc là một trong những cầu thủ không chiến tốt nhất tại châu Âu vào lúc này.

Trước Valerenga, M.U như đã nói gặp khó khăn trong những pha bóng quyết định và chưa thể tìm được bàn mở tỷ số cho tới trước phút 44. Chính Fellaini sau đó là người mở nút thắt cho Bầy quỷ đỏ với cú đánh đầu thành bàn sở trường. Trong lúc những tin đồn bị đẩy sang Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ vang lên liên tục, không có cách gì tuyệt vời hơn để anh chàng tóc xù khiến người ta phải có cái nhìn khác về mình.

Fellaini chung to tam quan trong voi Quy do
Fellaini chứng tỏ tầm quan trọng với Quỷ đỏ

Sau trận đấu M.U 3-0 Valerenga, HLV Mourinho đã khẳng định thêm một lần rằng Fellaini sẽ không đi đâu hè này. Nếu phải chia tay cầu thủ cao tới 1m94, “Người đặc biệt” sẽ mất đi một phương án phá bế tắc hữu hiệu và ông không hề muốn như vậy.

Sơ đồ 3-5-2 hứa hẹn của M.U

Trong hiệp 2, HLV Mourinho quyết định để M.U chơi với sơ đồ 3 trung vệ bao gồm Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ. Đây là lần thứ 2 ông thử nghiệm hệ thống này và M.U nói chung cũng như Lindelof nói riêng đều tỏ ra rất thoải mái. Không loại trừ khả năng nó sẽ tiếp tục được Mourinho áp dụng ở mùa giải 2017/18 tới. Còn nhớ ở mùa trước, chính sơ đồ 3 trung vệ được xem như bước ngoặt giúp Chelsea của Antonio Conte vươn tới chức vô địch Premier League và tạo nên cơn sốt tại nước Anh.

Mourinho không muốn lỗi mốt và hiện ông cũng đủ nhân lực để chơi với chiến thuật 3 trung vệ mà ở trận M.U 3-0 Valerenga là 3-5-2. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến đội bóng thành Manchester thi triển sơ đồ này trong mùa thứ 2 của Mourinho tại sân Old Trafford. Họ hiện có nhiều cầu thủ đa năng, cơ động và hứa hẹn sẽ tạo thành một khối rất khó xuyên phá.

HLV Mourinho cua M.U va CDV
HLV Mourinho thử nghiệm thành công sơ đồ 3 trung vệ

Pogba tiếp tục thi đấu chói sáng

Trong loạt trận giao hữu trước mùa giải của M.U, Paul Pogba là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất và trận đấu M.U 3-0 Valerenga này cũng vậy. Tiền vệ người Pháp không tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ song vai trò thì vẫn cực lớn. Đúng như kỳ vọng của M.U khi bỏ ra 89 triệu bảng mua Pogba về từ Juventus, từ cuối mùa trước tới nay cầu thủ 24 tuổi đã luôn chứng minh được vai trò một ông chủ khu trung tuyến.

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh và kỹ thuật, Pogba cáng đáng hầu hết mọi nhiệm vụ ở khu trung tuyến. Anh cầm bóng chắc, phân phối tuyệt vời và đặc biệt còn cho thấy sự nỗ lực khi thu hồi bóng. Đúng ra Pogba đã phải có bàn thắng cho riêng mình nếu không bị cột dọc từ chối. Quyết định giữ Pogba ở lại trên sân tới tận phút 60 thay vì sau giờ nghỉ như 9 cầu thủ khác chứng tỏ HLV Mourinho đánh giá cao vai trò và màn trình diễn của số 6 đến mức nào. Với sự hiện diện của tân binh Nemanja Matic trong ít ngày tới, cầu thủ người Pháp sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và hứa hẹn còn bùng nổ hơn.

Xem lại video tổng hợp trận giao hữu Valerenga 0-3 MU:


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X