Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau đại chiến Liverpool 1-1 Chelsea

Thứ Tư 01/02/2017 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại chiến giữa LiverpoolChelsea đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 khi cả hai đội đều bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Anfield.


Hai mặt thủ thành Mignolet

Khi còn đang mải mê hò hét các đồng đội làm hàng rào, Simon Mignolet đã bị David Luiz sút tung lưới từ một tình huống đá phạt nhanh, khiến Liverpool bị dẫn trước ngay phút 24. Rõ ràng một thủ môn chơi cho một CLB lớn như Liverpool không thể để tình trạng thiếu tập trung như vậy xảy ra. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Mignolet là ngăn chặn những pha dứt điểm của đối phương chứ không phải lãng quên trái bóng đang ở đâu trong trận đấu quan trọng với Chelsea.

Nhung diem nhan sau dai chien Liverpool 1-1 Chelsea hinh anh
Mignolet tiếp tục có tình trạng công tội đan xen

Những sai lầm ngớ ngẩn kiểu như vậy của Mignolet đã không còn hiếm và chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Jurgen Klopp đã phải mang thủ môn Loris Karius về sân Anfield đầu mùa này. Tình huống tuyển thủ Bỉ để thua trước Chelsea cũng khó hiểu tương tự như cách anh từng giữ bóng khư khư tới 20 giây trong cuộc đấu với Bordeaux tại Europa League mùa trước khiến Liverpool chịu một quả phạt nguy hiểm nhưng lần này mức độ còn nghiêm trọng hơn.

Thật trớ trêu khi tới phút 76, chính Mignolet lại giúp Liverpool tránh khỏi một quả penalty mười mươi sau khi cản phá được quả penalty của Diego Costa qua đó nối dài tình trạng công tội đan xen nhau của người gác đền 28 tuổi. Tuy nhiên, ngay cả khi Klopp là một HLV có tính kiên nhẫn, ông vẫn phải xem xét lại khả năng tiếp tục sử dụng Mignolet bắt chính ở những trận kế tiếp khi mà vị trí trấn giữ khung thành luôn đòi hỏi sự ổn định.

Liverpool thiếu sắc nét trong những đợt tấn công

Tình trạng mong manh nơi hàng thủ bao gồm cả vị trí thủ môn của Liverpool đã xuất hiện từ đầu mùa này. Tuy nhiên, cho tới trước năm mới 2017, họ vẫn sống khỏe khi hàng công biết cách chuộc lại sai lầm cho các đồng đội. Chỉ tiếc là trong thời gian qua vì nhiều lý do tiền tuyến của The Kop đã suy giảm sức mạnh đáng kể và khiến thành tích của họ bị kéo tụt xuống mức rất thấp.

Nhung diem nhan sau dai chien Liverpool 1-1 Chelsea hinh anh 2
Hàng công Liverpool lại thiếu đột biến

Trước Chelsea, tình trạng đó tiếp tục được lặp lại. Sau bàn thua ở phút 24, Liverpool đã rất cố gắng đẩy cao đội hình gây sức ép về phía đội đang dẫn đầu Premier League. Có điều dù vẫn những Roberto Firmino, Philippe Coutinho hay Adam Lallana đều tỏ ra kém sắc bén trong những pha xử lý quyết định. Trong số họ, người thì nóng vội dứt điểm, người tỏ ra lắt nhắt còn người thì thiếu ý tưởng.

Tất cả đã khiến cho Liverpool thiếu đột biến trong tấn công và toàn bộ những gì họ làm được chỉ là pha đánh đầu thành công của Georginio Wijnaldum. Nếu Moses, Costa hay Pedro bên phía Chelsea may mắn hơn trong những pha dứt điểm của mình, đội chủ sân Anfield đã chẳng có được trận hòa 1-1.

Yếu điểm thể lực của Liverpool lại bộc lộ

Còn nhớ ở trận lượt đi, với thể trạng sung mãn của các trụ cột, Liverpool đã khiến cho Chelsea khốn đốn ngay tại sân nhà. Họ tranh chấp đầy máu lửa, hiệu quả khiến những đợt tấn công của The Blues nhanh chóng bị bẻ gãy và chung cuộc giành chiến thắng 2-1.

Nhung diem nhan sau dai chien Liverpool 1-1 Chelsea hinh anh 3
Cầu thủ Liverpool vẫn chưa có được sự sung mãn

Nhưng khi tái ngộ vào rạng sáng thứ 4, dù vẫn phảng phất phong cách Gegenpressing của Klopp thì Liverpool rõ ràng chỉ còn là cái bóng mờ của mình. Nguyên nhân cho việc này không gì khác ngoài việc nền tảng thể lực của họ đã bị bào mòn sau chuỗi trận dày đặc, mật độ 1 tuần 2 trận trong khoảng 1 tháng qua. Những con số thống kê chỉ ra ở những pha tranh cướp bóng dù dưới mặt đất hay trên không, Liverpool đều không bằng Chelsea.

Các cầu thủ phòng ngự của Liverpool thường xuyên không thể đánh chặn thành công và buộc phải phạm lỗi để ngăn cản đối thủ. Trong khi đó, các mũi công của họ cũng đuối sức khi bước tới 1/3 cuối sân bên kia dẫn tới những pha xử lý thiếu chính xác. Thời gian tới, Liverpool sẽ có thêm thời gian để phục hồi song lúc này dường như đã là quá muộn để họ nghĩ tới chức vô địch, thậm chí giữ vững vị trí trong tốp 4 cũng không đơn giản.

Ai cản được Chelsea?

Có thể nhiều người cảm thấy bực bội với phong cách đậm chất thực dụng đặc biệt là ở những trận cầu lớn của Chelsea dưới thời Conte, không thể phủ nhận một điều rằng họ đang đạt tới hiệu quả gần như tuyệt đối. Sau khi lao đao hồi đầu mùa, đội bóng thành London đã có sự thay đổi về nhân sự, chiến thuật để thu về 15 chiến thắng sau 17 vòng đấu vừa qua. Cần lưu ý rằng việc đánh rơi điểm ở những cuộc đấu trên sân Tottenham hay Liverpool cũng không có gì đáng xấu hổ.

Nhung diem nhan sau dai chien Liverpool 1-1 Chelsea hinh anh 4
Chelsea đang vững chắc ở ngôi đầu Premier League

Như trận gần nhất, dù chủ động lùi sâu đội hình nhưng các tình huống nguy hiểm mà Chelsea tạo ra không hề ít. Việc họ đá hỏng penalty hay đưa bóng trúng cột dọc cũng chỉ do thiếu may mắn và chỉ là yếu tố nhất thời. Giờ đây Chelsea đang hội tụ đầy đủ những yếu tố để đăng quang tại Premier League 2016/17 từ hàng thủ chắc chắn, một tập thể đoàn kết cho tới các ngôi sao biết cách xoay chuyển cục diện trận đấu.

Đã thế những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chelsea cũng liên tục “tự sát”. Cũng ra sân ở rạng sáng thứ 4, lần lượt Arsenal và Tottenham từ thua Watford cho tới hòa Sunderland. Như vậy, sau vòng 23 này, dù chỉ hòa Liverpool song thầy trò Conte vẫn sẽ nới rộng khoảng cách với phần còn lại lên thành 9 điểm. Con đường phía trước của Chelsea là rất thênh thang bất chấp cuối tuần này họ sẽ đụng Arsenal.
Thong so tran dau Liverpool 1-1 Chelsea
Thông số trận đấu Liverpool 1-1 Chelsea


Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 1-1 Chelsea (Vòng 23 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X