Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm đại chiến Arsenal vs M.U: Van Gaal may chưa bị gọi ..."gã điên"

Chủ Nhật 23/11/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Chiến lược gia người Hà Lan đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi không bị cả thiên hạ chửi điên khùng nếu M.U thua Arsenal tại Emirates vào đêm qua.

Du am dai chien Arsenal vs M.U Van Gaal may chua bi goi ...ga dien hinh anh
 

Trong trận đấu Arsenal vs MU đêm qua, do cơn bão chấn thương vẫn hoành hành dữ dội nên HLV Van Gaal không còn lựa chọn nào khác ngoài đặt niềm tin vào một hàng phòng ngự gồm tới 3 gương mặt trên dưới 20 tuổi (Shaw, Tyler Blackett và Paddy McNair), non kém kinh nghiệm trong các trận cầu lớn và phong độ cũng chẳng tạo được sự an tâm. Chẳng những vậy, đến phút 16, Shaw còn phải rời sân do chấn thương, khiến "bông tulip thép" đành phải kéo tiền vệ cánh Valencia xuống đá hậu vệ. Bởi thế, không nhiều chuyên gia tin rằng Man United đủ khả năng giữ nguyên mành lưới trong 90 phút chính thức, nhất là khi Arsenal được chơi trên sân nhà và sở hữu năng lực công phá rất đáng gờm.

Thế nhưng, phải đến khi cục diện đã an bài (Man Utd dẫn trước 2-0) thì Arsenal mới tìm được bàn thắng vào phút bù giờ thứ 4 và cũng xuất phát từ khoảnh khắc xuất thần của Oliver Giroud. Không thể phủ nhận David De Gea đã thi đấu quá hay và từ chối biết bao nỗ lực ghi bàn của đối thủ song hàng thủ mong manh phía trên cũng phần nào hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau trận đấu, HLV Van Gaal thừa nhận, với sơ đồ xuất phát trong chuyến làm khách Emirates ông đã có thể bị gắn biệt danh “điên khùng” nếu như không giành được chiến thắng.

"Khi bạn nhìn thấy đội bóng ra sân của M.U ở đại chiến với Arsenal, bạn có thể nghĩ rằng tôi bị điên, nhưng rõ ràng tôi không điên", chiến lược gia người Hà Lan bày tỏ: "Nếu Arsenal có được bàn thắng trong 20 phút đầu tiên thì có lẽ tình hình sẽ khác và tôi kiểu gì cũng bị đặt câu hỏi về lý do tại sao tôi bố trí sơ đồ ba hậu vệ, nhưng bây giờ tôi đã có thể cười rằng mình đã quyết định đúng".

"Tôi không hài lòng với lối chơi của đội trong hiệp một song dù sao cuối cùng, chúng tôi cũng đã thắng một đối thủ cực mạnh, lại ngay trên sân khách. Thật may mắn khi Man Utd sở hữu một thủ môn siêu đẳng và sau 35 phút đầu bị dồn ép, Man Utd mới thật sự nắm bắt được nhịp độ trận đấu rồi tạo ra các tình huống đáp trả nguy hiểm".

Với chiến thắng 2-1, Man Utd hiện đã leo lên vị trí thứ tư với 19 điểm nhưng chỉ hơn nhóm sau về hiệu số bàn thắng - bại. Trong khi đó Arsenal giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7.

Link xem: Trực tiếp trận đấu Arsenal vs MU

Thiên Bình -
 Theo Goal.com

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X