Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 3-0 Arsenal: Thảm họa hàng thủ

Thứ Ba 11/04/2017 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Crystal Palace 3-0 Arsenal, hàng thủ đội khách đã có một trận đấu vô cùng tồi tệ. HLV Wenger thì chẳng có sự thay đổi nào để có thể thay đổi tình hình.


Tại vòng 32 Premier League, Arsenal được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Crystal Palace. Pháo thủ hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước West Ham trong khi đó thầy trò Sam Allardyce dễ dàng để thua Southampton 1-3. Mùa này, The Gunners chơi khá tốt trong những trận derby thành London khi giành 13 điểm sau 6 trận. Chỉ có Tottenham và Chelsea là những đội bóng có điểm trước đội chủ sân Emirates. Chính Crystal Palace từng là nạn nhân của thầy trò Wenger với thất bại 0-2 ở trận lượt đi. Không những vậy, đội chủ nhà còn mất tới 9 cầu thủ vì chấn thương, trong đó có rất nhiều những cái tên quan trọng. Arsenal có quá nhiều lợi thế để giành chiến thắng, song họ lại gây thất vọng khi để thua với tỉ số cách biệt. Trận Crystal Palace 3-0 Arsenal,
hàng thủ đội khách đã có một trận đấu vô cùng tồi tệ.
Du am Crystal Palace 3-0 Arsenal Tham hoa hang thu hinh anh
Arsenal để thua 0-3 trước Crystal Palace

HLV Wenger ông có những lựa chọn tốt nhất nơi hàng thủ. Ông tiếp tục phải sử dụng thủ thành 24 tuổi Emiliano Martinez bởi cả Petr Cech và David Ospina đều chưa thể trở lại. Ở trung tâm hàng thủ, Laurent Koscielny dính chấn thương và Gabriel Paulista được bố trí đá cặp trung vệ với Shkodran Mustafi. Hàng thủ chắp vá của Arsenal đã mắc rất nhiều những sai lầm trên sân Selhurst Park. Palace có lối chơi thực sự đơn giản, nhưng Arsenal chẳng hề có phương án để ngăn chặn nó. Cứ mỗi lần đội chủ nhà phản công là NHM Pháo thủ lại sống trong sợ hãi.
Walcott: Arsenal đã không còn là chính mình
Sau trận Crystal Palace 3-0 Arsenal, tiền đạo Theo Walcott khẳng định Pháo thủ đã không còn là chính mình trong ngày hôm nay.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Mohamed Elneny và Granit Xhaka không hoàn thành nhiệm vụ che chắn cho hàng thủ, họ thường xuyên thất thế trước Benteke trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Ở hai cánh, Hector Bellerin và Nacho Monreal liên tục trở thành gã hề trước tốc độ và sự nhanh nhẹn của Andros Townsend và Wilfried Zaha. Ở trung tâm hàng thủ, Mustafi và Palista không tìm thấy nhau trong những tình huống phòng ngự. Thủ môn Martinez thì tỏ rõ sự non kinh nghiệm, anh mắc sai lầm ở 2/3 bàn thua của đội khách.
Du am Crystal Palace 3-0 Arsenal Tham hoa hang thu hinh anh 2
Hàng thủ Arsenal chơi tệ hại trước Crystal Palace

Mặc dù Arsenal cầm bóng tới 72%, nhưng đội khách lại để đối thủ dứt điểm tới 17 lần, trong đó 6 lần bóng đi trúng đích và phải nhận 3 bàn thua. Những cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự của Pháo thủ thay nhau mắc sai lầm. Ở bàn thua đầu tiên, Paulista bị Benteke đánh bại trong tình huống tranh chấp trên không. Monreal sau đó không áp sát kịp thời để Zaha lật bóng vào trong vòng cấm, Mustafi không theo kèm được Townsend để cầu thủ này chạy cắt mặt đệm bóng chính xác hạ gục thủ thành Emiliano Martinez.
Carragher: Arsenal toàn những kẻ hèn nhát
Cựu trung vệ Jamie Carragher vừa lên tiếng chê bai đoàn quân của HLV Wenger là những kẻ hèn nhát sau khi để thua 0-3 trước Crystal Palace đêm qua.

Bàn thua thứ hai cũng xuất phát từ cánh của Monreal, ngôi sao người Tây Ban Nha bị đối thủ loại bỏ khá dễ dàng. Paulista lao ra bọc lót cho đồng đội và bị đường chuyền của Zaha loại bỏ, cựu sao M.U tiếp tục có một đường đưa bóng vào trong vòng cấm. Trong khu vực 16m50 của đội khách có tới 3 cái bóng áo vàng nhưng không ai áp sát để Cabaye thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật nhân đôi cách biệt. Ở bàn thua này, lỗi một phần thuộc về thủ môn Martinez khi băng lên quá cao. Ở bàn thua cuối cùng, thủ thành 24 tuổi tiếp tục là người mắc lỗi. Anh đã lộ rõ sự non kinh nghiệm trong tình huống băng ra truy cản Townsend trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Milivojevic dễ dàng ấn định tỉ số 3-0 cho đội chủ nhà. Thậm chí những phút cuối cùng nếu Monreal không nhanh chân phá bóng sau pha dứt điểm của Benteke thì tỉ số đã là 4-0 cho Crystal Palace. Với 3 bàn thua trước Palace, Arsenal đã phải nhận tổng cộng 39 bàn thua sau 31 trận ở Premier League. Trong Top 9 đội dẫn đầu chỉ Liverpool và West Brom để thủng lưới nhiều hơn họ.
Du am Crystal Palace 3-0 Arsenal Tham hoa hang thu hinh anh 3
Hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm, Arsenal khó có thể vào Top 4

Arsenal để thua trận thứ 4 liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên trong nhiệm kỳ 21 năm của Wenger. Trận thua này khiến Pháo thủ cách Top 4 đến 7 điểm. Đội chủ sân Emirates đang kém Man City, đội bóng đang nắm giữ vị trí thứ 4 là 7 điểm, nhưng lại còn trong tay 1 trận chưa đấu. Nếu thắng trận đá bù, nó sẽ thu hẹp xuống còn 4 điểm. Đó là khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp. Song nếu hàng thủ Arsenal tiếp tục lặp lại những sai lầm như trước Crystal Palace, việc lọt vào Top 4 của họ dường như chỉ còn trên lý thuyết.

 Tổng hợp: Crystal Palace 3-0 Arsenal (Vòng 32 NHA 2016/17)



Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X