Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 2-3 Arsenal: Sự trở lại của Sanchez

Thứ Sáu 29/12/2017 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu muộn vòng 20 Premier League, cú đúp của tiền đạo Alexis Sanchez giúp Arsenal nhọc nhằn vượt qua Crystal Palace với tỉ số 3-2.

 

Arsenal đã có một trận đấu vất vả trước Crystal Palace, đội đang đạt phong độ \cao dưới thời HLV Roy Hodgson. Pháo thủ phải mướt mồ hôi mới đánh bại đối thủ. Chiến thắng của đội bóng thành London cũng là món quà ý nghĩa tặng cho HLV Wenger, người vừa có trận thứ 810 dẫn dắt Arsenal ở Ngoại hạng Anh, bằng với kỷ lục của Sir Alex Ferguson. Tiền đạo Alexis Sanchez chính là nhân vật chính trong chiến thắng 3-2 của Arsenal.
Palace 2-3 Arsenal Goi ten tien dao Alexis Sanchez hinh anh
Arsenal đánh bại Crystal Palace 3-2
Trên sân Selhurst Park, HLV Wenger đã đưa ra sân những ngôi sao tấn công tốt nhất. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Sanchez và Ozil đá ngay sau trung phong Lacazette. Trong một ngày mà Ozil chơi không quá nổi bật còn Lacazette tiếp tục “tịt ngòi”, màn trình diễn bùng nổ của Sanchez đã đem về chiến thắng cho Pháo thủ. Trong 45 phút đầu tiên, anh liên tục uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống đi bóng đầy tốc độ và lắt léo. Sang hiệp 2, khi mà hàng thủ Palace thấm mệt, họ ngay lập tức bị Sanchez trừng phạt. Phút 62, cầu thủ người Chile dứt điểm rất nhanh sau đường nhả bóng của Lacazette, bóng lọt qua chân các hậu vệ, đi sát cột dọc và hạ gục Speroni. Trước thời điểm ấy, Pháo thủ trải qua đầy rẫy khó khăn khi đội chủ nhà lùi sâu đội hình phòng ngự bảo vệ thành quả 1-1.

Chỉ 4 phút sau, lại là Sanchez có bàn thắng giúp Arsenal nới rộng cách biệt. Ở pha lập công này, cầu thủ người Chile cho thấy khả năng quan sát vô cùng tinh tế. Từ đường phất bóng từ rất xa của Wilshere, cầu thủ 29 tuổi khôn khéo thoát xuống, sử dụng tốc độ loại bỏ 3 cầu thủ Crystal Palace, trước khi nhẹ nhàng hạ đo ván thủ thành Julian Speroni ở tư thế đối mặt. Pha lập công của ngôi sao sinh năm 1988 khiến những khán giả trên sân Selhurst Park chết lặng, bên ngoài sân HLV Wenger nở nụ cười mãn nguyện. Vào thời khắc khó khăn nhất, Sanchez vẫn luôn biết cách biến sân đấu thành sàn diễn riêng của mình.
Palace 2-3 Arsenal Goi ten tien dao Alexis Sanchez hinh anh 2
Sanchez lập cú đúp trước Crystal Palace
Không quá hoa mỹ hay màu mè, thay vào đó, những pha xử lý và dứt điểm của Sanchez luôn cho thấy sự tinh tế cũng như độ chuẩn xác cực cao. Ngoài cú đúp bàn thắng, cầu thủ người Chile còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội chủ sân Emirates. Anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội khách (101 lần), thực hiện 62 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 82%. Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1988 còn có 3 lần qua người thành công và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.
Arsenal trở lại thương vụ mua Riyad Mahrez
Arsenal sẵn sàng chiêu mộ tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.
Sanchez vẫn cho thấy anh rất có duyên trong những trận derby thành London. Tính ra, ngôi sao người Chile đã tham gia trực tiếp vào 13 bàn trong 15 trận derby London gần nhất, gồm ghi 10 bàn và kiến tạo 3. Mùa này, Pháo thủ chưa thua bất kì trận nào Sanchez ghi bàn hoặc kiến tạo. Không chỉ vậy, những đóng góp ngôi sao sinh năm 1988 mang lại đều có tính chất đặc biệt quan trọng. Trước khi lập cú đúp vào lưới Palace, Sanchez kiến tạo cho Olivier Giroud đánh đầu gỡ hòa 1-1 trước Southampton, hay ghi bàn duy nhất giúp Arsenal nhọc nhằn vượt qua Burnley. 
Palace 2-3 Arsenal Goi ten tien dao Alexis Sanchez hinh anh 3
Sanchez vẫn rất quan trọng với Arsenal
Khi Sanchez không ghi bàn và kiến tạo, anh bị chỉ trích vì không chơi hết mình. Nhưng có một thực tế rằng ngôi sao 29 tuổi vẫn đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của Arsenal. Anh đã ghi 7 bàn ở Premier League, chỉ kém trung phong Lacazette 1 bàn. Nếu tính cả 3 đường kiến tạo, một mình cầu thủ sinh năm 1988 góp dấu giày vào 25% số bàn thắng của đội bóng thành London. Với những đóng góp to lớn của mình, NHM Arsenal có quyền lo lắng khi cầu thủ người Chile có thể chia tay sân Emirates.

Video Crystal Palace 2-3 Arsenal (Vòng 20 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X