Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 5-0 Everton: Eden Hazard và 80 phút để đời

Chủ Nhật 06/11/2016 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 5-0 Everton, tiền vệ Eden Hazard đã có màn trình diễn được đánh giá là ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình.

Chelsea đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League giúp The Blues vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với cùng số điểm với Arsenal và Man City. Dù đang có phong độ cao và lại được đá trên sân nhà, nhưng đội bóng thành London được dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn trước Everton tại vòng 11 Premier League. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman, đội bóng thành phố Cảng đang chơi cực kỳ khó chịu, đặc biệt là trước những đội bóng lớn. Họ đã cầm chân cả Tottenham và Man City, bởi vậy cũng dễ hiểu khi HLV Conte đánh giá rất cao đội chủ sân Goodison Park.
Chelsea 5-0 Everton Tien ve Eden Hazard va 80 phut de doi hinh anh
Hazard chơi năng nổ và hiệu quả trước Everton
NHM môn thể thao Vua chờ đợi một trận đấu kịch tính và hấp dẫn tại Stamford Bridge, nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra bởi Chelsea đã tạo ra một thế trận vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Họ dồn ép Everton trong phần lớn thời gian thi đấu và dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số cách biệt. Trận Chelsea 5-0 Everton giúp đoàn quân của HLV Conte vượt qua Man City, để lần đầu tiên ở mùa giải này leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Đội chủ sân Stamford Bridge đang cho thấy mình thực sự là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trận thắng hủy diệt Everton mang đậm dấu ấn của tiền vệ Eden Hazard.

Trước Everton, HLV Conte tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Trên hàng công Hazard, Costa và Pedro là bộ 3 được sử dụng. Những ngôi sao trên hàng công được HLV Conte tin tưởng đều bùng nổ mạnh mẽ, trong đó đặc biệt phải kể đến Hazard. Cánh trái do cầu thủ sinh năm 1991 đảm nhiệm là hướng tấn công chủ lực của Chelsea ở trận này (40%). Cứ mỗi lần The Blues lên bóng ở cánh trái là hàng thủ đối phương lại đặt vào tình trạng báo động. Hậu vệ Seamus Coleman đã trải qua một trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình, anh liên tục bị Hazard qua mặt và ngôi sao của Everton chỉ còn cách phạm lỗi để ngăn cản cầu thủ mang áo số 10.
Chelsea 5-0 Everton Tien ve Eden Hazard va 80 phut de doi hinh anh 2
Hazard góp dấu giày vào cả 5 bàn thắng của Chelsea
Những thống kê chỉ ra rằng, trong 80 phút có mặt trên sân Hazard thực hiện tổng cộng 48 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 95%. Ngôi sao người Bỉ thực hiện thành công 3/4 tình huống qua người. Đặc biệt, anh góp dấu giày vào cả 5 bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 19, nhận đường chuyền từ Costa, cầu thủ mang áo số 10 ngoặt bóng vào trung lộ và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa mang về bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea. Sau đó đúng 1 phút, lại là tuyển thủ người Bỉ chọc khe tinh tế để Pedro băng xuống nhận bóng trước khi căng ngang thuận lợi để Marcos Alonson nâng tỉ số lên 2-0.
Những điểm nhấn sau chiến thắng 5 sao của Chelsea trước Everton
(Bongda24h.vn) – Phải tiếp đón một Everton khá hùng mạnh ở mùa giải năm nay, Chelsea không những không run sợ mà còn tiễn vị khách ra về với một thất bại nhục...
3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Hazard thực hiện quả phạt góc điểm rơi để Matic đánh đầu chiến thuật giúp Diego Costa nâng tỉ số lên 3-0. 9 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cầu thủ 25 tuổi đi bóng tốc độ từ biên vào trung lộ, anh vượt qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Stekelenburg chỉ biết đứng nhìn qua đó hoàn tất cú đúp. Ở bàn thắng cuối cùng mà Chelsea có được, cú cứa lòng của Hazard đã bị thủ môn người Hà Lan chặn lại, nhưng bóng bật ra và Pedro lao vào đá bồi chính xác.
Chelsea 5-0 Everton Tien ve Eden Hazard va 80 phut de doi hinh anh 3
Hazard đang trở lại mạnh mẽ ở mùa giải này
Có cảm giác Hazard cứ vung chân là ghi bàn. Sự hiệu quả của cầu thủ người Bỉ vượt quá sự mong đợi của NHM Chelsea. Sau màn trình diễn ấn tượng trước Everton, người ta mới hiệu tại sao cầu thủ mang áo số 10 được Mourinho ví như đối thủ lớn nhất của Ronaldo và Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Sau trận Chelsea 5-0 Everton, cầu thủ 25 tuổi chính thức đạt cộc mốc mới trong sự nghiệp. Cụ thể, lần đầu tiên trong sự nghiệp, Eden Hazard nổ súng 4 trận liên tiếp ở giải VĐQG. Trước đó, anh đã lần lượt sút tung lưới Leicester City, M.U và Southampton.
Chelsea vs Everton (0h30 ngày 6/11): Khó phá dớp Stamford Bridge
(Bongda24h.vn) – Kể từ năm 1994 đến nay, Everton chưa thể đánh bại Chelsea dù chỉ một lần tại sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League. Và tất cả mọi...
Sau một mùa giải thất vọng, Hazard đã trở lại mạnh mẽ ở mùa giải này. Đến thơi điểm hiện tại anh đã ghi 7 bàn cùng 1 đường kiến tạo sau 11 lần ra sân ở Premier League. Nên nhớ rằng, tuyển thủ người Bỉ chỉ ghi được 4 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm ngoái. Hình ảnh Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2014/15 đang trở lại. Không quá để nói rằng, hành trình chinh phục chức vô địch Premier League của Chelsea ở mùa giải này phụ thuộc rất lớn vào phong độ của cầu thủ mang áo số 10.

Thông số trận đấu Chelsea 5-0 Everton

Chelsea 5-0 Everton Tien ve Eden Hazard va 80 phut de doi hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 5-0 Everton

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X