Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 4-2 Southampton: Sự trở lại của Diego Costa

Thứ Tư 26/04/2017 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Diego Costa đã trở lại mạnh mẽ trong trận đấu với Southampton. Phong độ ấn tượng chân sút người Tây Ban Nha giúp The Blues đánh bại đối thủ 4-2.

 

Thời gian qua, tiền đạo Diego Costa bị chỉ trích rất nhiều bởi sự sa sút về mặt phong độ. Trước trận đấu với Southampton, ngôi sao người Tây Ban Nha đã không ghi bàn trong 7 trận gần nhất của Chelsea (5 trận ở Premier League). Chính phong độ tệ hại của cầu thủ 28 tuổi là một trong những nguyên nhân khiến The Blues để thua Crystal Palace và M.U, qua đó bị Tottenham thu hẹp cách biệt mặt điểm số ở giải Ngoại hạng Anh (từ 10 điểm xuống còn 4). Đã có những ý kiến cho rằng HLV Conte nên loại bỏ Costa, nhưng nhà cầm quân người Italia vẫn tin tưởng tuyệt đối vào cậu học trò. Và cựu sao Atletico Madrid đã đền đáp sự tin tưởng từ ông thầy bằng sự trở lại cực kỳ ấn tượng.
Du am Chelsea 4-2 Southampton Su tro lai cua Diego Costa hinh anh
Tiền đạo Diego Costa lập cú đúp vào lưới Southampton
Rạng sáng nay, Chelsea có trận tiếp Southampton trên sân Stamford Bridge. The Blues đã chơi áp đảo và dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2. Tiền đạo Diego Costa chính là người chơi xuất sắc nhất ở trận đấu này. Ngôi sao 28 tuổi đã thể hiện được những gì anh giỏi nhất, hay nói cách khác, những bản năng mà anh đã đánh mất suốt từ đầu năm 2017 đến nay. Cầu thủ người Tây Ban Nha liên kết rất tốt với các đồng đội. Anh cùng với Hazard và Fabregas liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Costa di chuyển thông minh, không ngừng tranh chấp bóng, tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ xung quanh. 

Ngay phút thứ 5, lưới của Southampton đã rung lên bởi cú sút nhanh và quyết đoán từ chân Eden Hazard. Người kiến tạo cho ngôi sao người Bỉ ghi bàn chính là tiền đạo Costa. Dù trong vòng vây của 5 cầu thủ bên phía đội khách nhưng nhưng ngôi sao mang áo số 19 vẫn tung ra một đường chuyền rất vừa với tầm di chuyển của người đồng đội. Ngoài đường kiến tạo đó, cầu thủ 28 tuổi còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội, nhiều hơn so với 12 trận trước đó trong năm 2017. 
Du am Chelsea 4-2 Southampton Su tro lai cua Diego Costa hinh anh 2
Costa đã có 50 bàn ở Premier League sau 85 trận
Sau đó, Costa chấm dứt chuỗi hơn 400 phút không thể ghi bàn bằng một cú đúp. Đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1988 khiến người theo kèm là Ryan Bertrand gần như không thể nhúc nhích trong tình huống tranh chấp trên không. Cú đánh đầu của ngôi sao mang áo số 19 đưa bóng đi rất hiểm hóc khiến thủ thành Fraser Forster chỉ biết đứng nhìn. Sau đó, anh lại khiến tất cả phải ngả mũ thán phục bằng một pha đi bóng như chỗ không người. Cú dứt điểm của anh tiếp tục khiến Forster bất lực trong việc cản phá. Những bàn thắng của cựu sao Atletico đã đánh gục ý chí chiến đấu của đội khách.
Thắng Southampton, người Chelsea tự tin vô địch Premier League
Gary Cahill và Eden Hazard tin rằng Chelsea đã có một bước tiến rất lớn tới chức vô địch Premier League mùa này với chiến thắng 4-2 trước Southampton.
Hai pha lập công có được trước Southampton giúp Diego Costa nâng số bàn thắng tại Premier League lên con số 19, vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới. Theo thống kê, 19 bàn thắng mà cầu thủ 28 tuổi có được giúp mang về cho Chelsea 15 điểm trong tổng số 78 điểm của The Blues. Thành tích này giúp cựu sao Atletico Madrid trở thành cầu thủ kiếm điểm nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này. Còn nữa, Costa chỉ cần 85 trận để có được 50 bàn ở Premier League, nhanh nhất lịch sử giải đấu.
Du am Chelsea 4-2 Southampton Su tro lai cua Diego Costa hinh anh 3
Diego Costa trở lại trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Costa, HLV Conte đã tỏ ra rất hài lòng: “Costa đã ghi bàn trở lại, đó là điều bình thường. Tôi luôn hài lòng với thái độ tập luyện và thi đấu của cậu ấy. Đôi khi Costa không gặp may trong vài tình huống nhưng tôi luôn tin tưởng tối đa vào cầu thủ này. Tôi rất hài lòng với những gì cậu ấy thể hiện trước Southampton, hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục thể hiện những màn trình diễn như thế trong phần còn lại của mùa giải”.
Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Southampton
Chelsea đã dễ dàng đánh bại Southampton với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 4-2 southampton.
Thắng lợi 4-2 trước Southampton giúp Chelsea bứt lên trước với khoảng cách 7 điểm so với kẻ bám đuổi gần nhất là Tottenham. Cục diện hiện nay sẽ khiến sức ép dồn lên đôi chân các cầu thủ Tottenham, khi họ phải làm khách trên sân của Crystal Palace vào đêm nay. Sự trở lại của Costa thực sự ý nghĩa, đúng thời điểm và nó có thể giết chết mộng đoạt ngôi vương của đội bóng cùng thành phố. Bởi lẽ nếu Costa cứ tỏa sáng và ghi bàn, khoảng cách giữa Chelsea và Tottenham sẽ chẳng thể nào được san lấp.

Tổng hợp: Chelsea 4-2 Southampton (Vòng 34 NHA 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X