Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 4-0 M.U: Đỉnh cao và vực thẳm

Thứ Hai 24/10/2016 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau trận Chelsea 4-0 M.U, thầy trò HLV Conte đã thực sự trở lại đúng quỹ đạo, trong khi đó Quỷ đỏ đang đứng trước bờ vực của cuộc khủng hoảng.

 

M.U quá tệ

Đã lâu lắm rồi M.U chưa thắng Chelsea ở Stamford Bridge nên người ta đã chờ đợi Jose Mourinho có thể thay đổi điều đó trong lần thứ hai trở về mái nhà xưa dưới tư cách HLV đội bóng đối địch. Nhưng rốt cuộc người được NHM Quỷ đỏ kỳ vọng còn nhận thất bại nặng nề hơn. Hàng thủ đội khách đã mắc sai lầm cực kỳ đáng trách trong bàn mở tỷ số ngay ở giây thứ 30 của Pedro khi Smalling và Bliind chần chừ, còn De Gea lao ra thiếu quyết đoán. Pha lập công của tiền đạo người Tây Ban Nha là bàn thắng nhanh nhất ở Premier League tại mùa giải này. Đồng thời, đây là lần thứ 3, “Người đặc biệt” chứng kiến đội bóng mình dẫn dắt nhận bàn thua ngay trong phút thi đấu đầu tiên.
Du am Chelsea 4-0 MU Dinh cao va vuc tham hinh anh
M.U chơi quá tệ trước Chelsea
Dường như tâm lý của M.U ở những trận đấu lớn có vấn đề. Ở trận derby thành Manchester, Quỷ đỏ nhận 2 bàn thua chóng vánh ngay trong hiệp 1 nên không thể lật ngược thế cờ trước đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Đến trận đấu với Liverpool, họ cũng chịu trận trước đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu, và chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành David de Gea mới giúp đội bóng thành Manchester có điểm khi rời Anfield. Bản lĩnh thi đấu đang là thứ gì đó xa xỉ với Mourinho và các học trò ở thời điểm hiện tại.

Jose Mourinho luôn nổi tiếng với triết lý thực dụng nên những CLB ông dẫn dắt ít khi để thua đậm. Và thất bại trước Chelsea vừa qua mới là lần thứ 2, đội bóng của vị chiến lược gia người Bồ phải vào lưới nhặt bóng từ 4 lần trở lên ở Premier League. Trước đó, khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho từng thua Tottenham 3-5 vào tháng 1/2015. Chưa dừng lại ở đó, trận thua Chelsea vừa rồi cũng là thất bại đậm nhất mà Mourinho phải hứng chịu ở Ngoại hạng Anh.
Du am Chelsea 4-0 MU Dinh cao va vuc tham hinh anh 2
Đã 3 trận gần nhất ở Premier League, M.U không thắng
Đến thời điểm hiện tại, thành tích của Jose Mourinho cũng chẳng khá gì so với  HLV Louis van Gaal. Mùa trước, M.U của Van Gaal giành tới 19 điểm sau 9 vòng và nằm trong Top 3 đội dẫn đầu. Mùa 2014/15, Quỷ đỏ thu về 13 điểm sau 9 vòng đấu, trong khi đó, mùa này Man đỏ dưới sự dẫn dắt của Mourinho cũng chỉ có được nhiều hơn 1 điểm và đang xếp thứ 7.
Chelsea thống trị ĐHTB vòng 9 Premier League
(Bongda24h.vn) - Với chiến thắng 4-0 trước M.U, vậy nên không khó hiểu khi Chelsea thống trị ĐHTB vòng 9 Premier League.
Trận Chelsea 4-0 M.U cho thấy Quỷ đỏ thật sự phải đứng trước bờ vực của cuộc khủng hoảng, bởi đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Quỷ đỏ không giành được chiến thắng ở Premier League. Thậm chí những màn trình diễn của họ là vô cùng tệ hại. Thầy trò Mourinho để Stoke cầm hòa 1-1 dù cầm bóng tới 75% và dứt điểm gấp nhiều lần đối thủ. Trước Liverpool họ chơi tử thủ và may mắn có được trận hòa 0-0, còn trên sân Stamford Bridge, là trận thua bẽ bàng. Thất bại trước Chelsea khiến M.U để nhóm đầu bỏ cách tới 6 điểm trên BXH. Cứ tiếp tục phong độ này Quỷ đỏ sẽ sớm bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch.

Chelsea đã trở lại quỹ đạo

Tại Stamford Bridge đêm qua, Chelsea đã khiến M.U chìm trong một đêm ác mộng. Các học trò của Conte chơi phản công cực tốt, và pressing cũng rất hay suốt trận đấu. Đây cũng là hình ảnh ấn tượng, hiệu quả của Chelsea từ khi họ sang chơi sơ đồ 3-4-3. The Blues đã có một trận đấu tưng bừng, phải nói là hay nhất dưới thời Antonio Conte. Với thắng lợi vừa rồi, Chelsea đã có 8 trận liên tiếp bất bại trước Quỷ đỏ, thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử.
Du am Chelsea 4-0 MU Dinh cao va vuc tham hinh anh 3
Chelsea trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới chức vô địch
Người ta đã lên án rất nhiều về khả năng phòng ngự của Chelsea, nhưng nên nhớ rằng họ đang là một trong 4 đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Còn trên hàng công, The Blues cũng có được 19 bàn sau 9 trận. Man City và Liverpool đang dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng, nhưng họ cũng chỉ nhiều hơn đội bóng thành London có 1 điểm mà thôi. Trước M.U, dù chân sút chủ lực Diego Costa không ghi bàn nhưng HLV Conte vẫn có những họng súng khác để kết liễu đối thủ. 
4 điều Mourinho cần làm ngay để ngăn đà khủng hoảng của M.U
(Bongda24h.vn) – Trận thua trước Chelsea có lẽ là màn trình diễn đáng thất vọng nhất của M.U ở mùa giải năm nay khi các cầu thủ của họ thi đấu trên sân vật vờ...
Sau trận Chelsea 4-0 M.U, The Blues đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ kém ba đội đầu bảng là Liverpol, Arsenal và Manchester City 1 điểm. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ hiện tại, họ thực sự là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

T.N
 
 
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Anh và kết quả bóng đá Anh mới nhất.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X