Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 3-3 Roma: Sự trở lại của siêu sao Hazard

Thứ Năm 19/10/2017 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã không thể khiến NHM hài lòng khi để Roma cầm hòa khi đã dẫn trước 2-0, song với cá nhân tiền vệ Eden Hazard anh đã có một trận đấu thành công.

 

Rạng sáng nay, Chelsea có trận tiếp Roma trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng C Champions League. HLV Antonio Conte đã thực hiện một vài sự thay đổi về mặt nhân sự và cả hệ thống chiến thuật. Chelsea chuyển sang đá 3-5-2 thay vì 3-4-3 với bộ 3 tiền vệ Cesc Fabregas, David Luiz và Bakayoko hoạt động ở khu vực trung tuyến. Trên hàng công, Hazard đá cặp tiền đạo với Morata. Đội chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 37 phút bóng lăn, nhưng rốt cuộc lại để đối thủ cầm hòa với tỉ số 3-3. Đội chủ sân Stamford Bridge đã không thể có 3 điểm, nhưng với cá nhân tiền vệ Eden Hazard anh đã có một trận đấu thành công.
Chelsea 3-3 Roma Su tro lai cua tien ve Eden Hazard hinh anh
Hazard lập cú đúp trước Roma
Về mặt lý thuyết, tiền vệ Hazard được bố trí đá tiền đạo bên cạnh Morata trong sơ đồ 3-5-2. Song cầu thủ người Bỉ không thường xuyên hoạt động trong vòng cấm địa đối phương, thay vào đó anh di chuyển rất rộng. Việc cầu thủ mang áo số 10 di chuyển liên tục khiến đối phương gần như bất lực trong việc theo kèm. Hazard đóng vai trò rất lớn trong lối chơi tấn công của Chelsea, anh thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, từ phát động tấn công, tạo cơ hội cho các đồng đội cho đến trực tiếp ghi bàn.

Hazard đã phối hợp rất tốt cùng Morata, bộ đôi này liên tục có những tình huống khiến hàng thủ đối phương rơi vào tỉnh cảnh khốn đốn. Ngay phút thứ 9, cầu thủ 26 tuổi tỉa bóng thuận lợi để Morata băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, song chân sút người Tây Ban Nha lại đưa bóng đúng vị trí mà thủ thành Alisson chờ sẵn. Tới phút 23, cầu thủ mang áo số 10 tiếp tục tạo cơ hội để chân sút 25 tuổi dứt điểm, song Morata vẫn rất vô duyên với khung thành đối phương. Sau rất nhiều nỗ lực, sự kết hợp giữa hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công cuối cùng cũng mang lại kết quả. 
Chelsea 3-3 Roma Su tro lai cua tien ve Eden Hazard hinh anh 2
Hazard được chấm điểm cao nhất trận Chelsea 3-3 Roma
Phút thứ 37, nhận đường chuyền thuận lợi từ Hazard, Morata định thực hiện cú cứa lòng vào góc xa nhưng bị Juan Jesus cản lại. Bóng bật ra đúng tầm dứt điểm của Hazard, cầu thủ người Bỉ không mấy khó khăn để giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Dẫn trước 2-0 khá dễ dàng, Chelsea chơi chủ quan và để Roma ghi liền 3 bàn chỉ sau có 30 phút (từ phút 40 đến phút 70), trong tình cảnh khó khăn như vậy Hazard lại là người lên tiếng. Phút 75, từ quả tạt của Pedro, số 10 của đội chủ nhà dù bị những hậu vệ cao to của Roma theo kèm nhưng vẫn khéo léo thực hiện cú lắc đầu hiểm hóc vào góc xa mang về bàn gỡ hòa cho The Blues. 
Chấm điểm Chelsea 3-3 Roma: “Super Hazard” đã trở lại
Sau một vài trận đấu làm quen sau chấn thương, Eden Hazard đã tỏa sáng trở lại với cú đúp trong trận hòa 3-3 với AS Roma của Chelsea.
Trận đấu này là lần đầu tiên Eden Hazard nổ súng cho Chelsea ở Champions League sau tổng cộng 952 ngày. Tính trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đây cũng là lần đầu tiền vệ người Bỉ lập công trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge. Những gì thể hiện trước Roma là màn trình diễn ấn tượng nhất của cầu thủ 26 tuổi ở mùa giải này. Thậm chí nếu Conte không rút Hazard ra sân đầy khó hiểu ở phút 80 thì cầu thủ mang áo số 10 hoàn toàn có cơ hội mang về một cú hat-trick và đem về chiến thắng chung cuộc cho đội chủ nhà. 
Chelsea 3-3 Roma Su tro lai cua tien ve Eden Hazard hinh anh 3
Hazard được kỳ vọng sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới
Hazard đóng góp 2/3 bàn thắng của Chelsea trước Roma, song hai pha lập công đó không thể diễn tả hết tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bỉ ở trận này. Anh là cầu thủ sáng tạo nhất trên sân khi tạo ra đến 5 cơ hội cho các đồng đội, nhưng rất tiếc Morata hay Bakayoko đều không thể tận dụng được. Kỹ thuật và tốc độ của cầu thủ sinh năm 1991 cũng giúp anh 3 lần vượt qua cầu thủ đối phương. Với những gì đã trình diễn cầu thủ người Bỉ xứng đáng được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận. 
Hazard khó hiểu khi bị Conte thay thế
Tiền vệ người Bỉ cũng không thể giải thích quyết định rút anh ra sân của HLV người Ý trong 10 phút cuối trận Chelsea 3-3 Roma, thời điểm ĐKVĐ nước Anh cần thêm...
Chấn thương dài hạn khiến Hazard chật vật để lấy lại phong độ. Anh chơi mờ nhạt từ khi trở lại, đến thời điểm hiện tại cầu thủ 26 tuổi vẫn chưa ghi bàn và kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh. Chính việc siêu sao người Bỉ chưa chứng tỏ được khả năng của mình là một trong những lý do khiến thầy trò Conte gây thất vọng ở giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, màn trình diễn bùng nổ trước Roma được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác để Hazard bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới, giúp Chelsea vượt qua cuộc khủng hoảng ở thời điểm hiện tại.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X