Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 M.U: Mãn nhãn bóng đá tổng lực

Thứ Hai 08/02/2016 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CĐV của Manchester United có thể tiếc nuối vì họ đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ, trong khi những người hâm mộ đội chủ nhà cũng phải xuýt xoa thán phục tài nghệ của David de Gea ngăn cản họ có 3 điểm, nhưng với một CĐV trung lập, đây hoàn toàn là một trận đấu mãn nhãn, tô điểm lên thứ bóng đá tổng lực của hai nhà cầm quân đến từ Hà Lan.

Guus Hiddink và Louis van Gaal có thể không phải một tín đồ của bóng đá tổng lực cổ điển, nhưng sâu thẳm trong thâm tâm của họ vẫn còn chứa đựng chút tàn vết của lối chơi đã thống trị bóng đá thế giới suốt những năm 70 của thế kỷ trước. Ở cuộc chạm trán lần thứ hai giữa hai nhà cầm quân lão luyện bậc nhất Premier League hiện tại, khán giả đã được thấy rõ hơn nét “tổng lực” ấy và đó thực sự là một món quà quý giá với người hâm mộ trong trận đấu Super Sunday được chờ đợi nhất vòng đấu.

Du am Chelsea 1-1 MU Man nhan bong da tong luc hinh anh
Jesse Lingard ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Các CĐV Chelsea có thể sẽ là những người thấy lạ lẫm hơn với sự thay đổi mà Guus Hiddink mang lại cho đội bóng. Nếu như dưới thời HLV Jose Mourinho, các trung vệ cấm kỵ không được bước quá khỏi vạch giữa sân, thì trận đấu tại Stamford Bridge vừa qua, điều ngược lại đã xảy ra. Không quá một lần cặp đôi trung vệ của Chelsea là Terry và đặc biệt là Zouma dẫn bóng sang phần sân đối phương để phát động tấn công. Thậm chí có thời điểm Terry còn xuất hiện bên trong vòng cấm của De Gea ở một tình huống phản công. Khi đó suýt chút nữa chiến thuật tổng lực của Hiddink phát huy tác dụng bởi cú sút trong vòng 16m50 của Terry đưa bóng đi trúng tay của Blind, nếu không De Gea có lẽ đã phải bó tay.

Với M.U thì họ không còn lạ lẫm gì với việc Smalling hay Blind được quyền cầm bóng sang bên phần sân đối phương khi toàn đội đang tổ chức tấn công, nhưng bất ngờ là ở những thời điểm Blind dâng cao đến tận vòng cấm đối phương, theo đà băng lên. Cầu thủ đa năng người Hà Lan từng thành công trong những tình huống di chuyển thông minh ấy với bàn thắng vào lưới Derby County ở vòng 4 FA Cup, để rồi trong chuyến làm khách tại Tây London vừa qua, anh lại tiếp tục được phép thử vận may của mình với những pha bóng như vậy. Tất nhiên khi các trung vệ đột nhập vòng cấm đối phương và có cơ hội dứt điểm, tất cả đều cảm thấy hứng thú.

Trung vệ trụ cột của Chelsea chấn thương, nguy cơ nghỉ hết mùa giải
(Bongda24h.vn) – Sao trẻ Kurt Zouma của Chelsea đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở trận hòa kịch tính với Man United vừa qua. Theo những chẩn đoán ban...

Đầu tiên là bản thân những cầu thủ thường xuyên phải gánh vác nhiệm vụ phòng ngự và cố phá bóng ra xa khung thành đội nhà càng tốt ấy, nay lại cố gắng đưa bóng vào lưới, nhưng là của đối phương. Họ cũng là những người thường xuyên không chạy nhiều bằng các đồng đội (trừ thủ môn), vì thế mà việc được chạy một quãng khoảng 100 mét để xâm nhập vòng cấm đối phương luôn tạo ra cảm giác phấn khích. Còn với các CĐV, họ cũng luôn muốn nỗ lực của các hậu vệ được đền đáp. Trong những tình huống như thế, cả Chelsea và M.U đều có biện pháp chống phản công hợp lý, bằng việc các cầu thủ hoán đổi vị trí cho nhau rất linh hoạt, đó là bóng đá tổng lực hiện đại.

Không chỉ có thế, hai đội bóng còn tạo ra những lối chơi đầy màu sắc và đa dạng. Khi cần cả hai đều sẵn sàng pressing và cố gắng theo đuổi lấy trái bóng cho đến khi giành thành công hoặc đối thủ phải phá bóng ra ngoài. Cũng chính vì đẩy tốc độ trận đấu lên cao và pressing nhiệt tình mà số cơ hội được tạo ra trong trận đấu của mỗi đội đều lớn hơn con số 10. Tương tự như vậy là ở các tình huống phạt góc. Có tới 21 quả phạt góc được tạo ra ở trận này trong khi thông thường một trận đấu chỉ có khoảng 10 quả.

Du am Chelsea 1-1 MU Man nhan bong da tong luc hinh anh 2
Diego Costa khép lại trận cầu mãn nhãn

Đây cũng là trận đấu mà Chelsea và M.U đều có những tình huống phản công tương đối sắc nét và như thường lệ, ở tốc độ cực cao. Nếu như Chelsea triển khai phản công bằng những tình huống phối hợp nhóm nhỏ của bộ tứ Diego Costa, Oscar, Fabregas và Willian thì M.U dựa nhiều bằng những đường chuyền một chạm mà các cầu thủ không được phép giữ bóng quá lâu. Dù hiệu quả trong những pha bóng phản công của đội bóng thành Manchester chưa cao bằng trận đấu gặp Stoke City ở vòng trước, nhưng ít nhiều nó cũng khiến cho Chelsea không thể chủ quan.

Một trận đấu đỉnh cao có tất cả mọi góc cạnh đáng chú ý của bóng đá, tất nhiên cũng không thể thiếu những tình huống cản phá xuất sắc của Thibaut Courtois và đặc biệt là David de Gea. Cũng không thiếu đi những khung cảnh xúc động với việc Mata rời sân trong tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả Stamford Bridge, cũng như thủ quân John Terry đặt tay và hôn lên logo đội bóng ở ngực. Thủ lĩnh huyền thoại của Chelsea phát biểu sau trận Chelsea 1-1 M.U rằng: “Tôi muốn nói rõ ràng rằng, tôi muốn ở lại đây.” Đơn giản là vậy, Terry không hề và chưa bao giờ muốn rời Stamford Bridge. Có chăng vết gợn duy nhất của trận đấu là chấn thương có vẻ như là rất nặng của Kurt Zouma. Nhưng bóng đá vốn vẫn không hoàn hảo.

Xem lại clip highlight trận đấu Chelsea 1-1 M.U:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X