Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 Man City: Khi bậc thầy Mourinho giở “tuyệt chiêu”

Chủ Nhật 01/02/2015 03:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm Chelsea vs Man City đã kết thúc bất phân thắng bại, một kết quả có lợi cho The Blues đúng theo ý đồ của HLV Jose Mourinho.

Đêm nay giải Ngoại hạng Anh quay trở lại sau một tuần vắng bóng với rất nhiều những tên tuổi lớn xuất quân. Tuy nhiên mọi sự  chú ý của người hâm mộ xứ sở sương mù có lẽ dồn cả về Stamford Bridge để chứng kiến trận chung kết sớm của mùa giải giữa Chelsea và Manchester City. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Chelsea lại đón nhận rất nhiều tổn thất về lực lượng trước giờ bóng lăn khi thiếu vắng bộ đôi sát thủ Diego Costa và Cesc Fabregas. Phong độ chói sáng của hai tân binh trong mùa hè đã giúp The Blues bay cao ở mùa giải năm nay, một người dẫn đầu danh sách vua phá lưới và người còn lại đang có số đường kiến tạo nhiều nhất giải Ngoại hạng. Trong tình cảnh đó, chính “tuyệt chiêu” phòng ngự phản công của HLV Jose Mourinho đã phát huy tối đa tác dụng để giúp đội nhà có được kết quả thuận lợi.

Du am Chelsea 1-1 Man City Khi bac thay Mourinho gio tuyet chieu hinh anh
Pha cứu nguy của Kurt Zouma từ tình huống đột phá của Aguero

Trước trận đấu này, HLV Manuel Pellegrini đã tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi tấn công bát chấp việc phải làm khách tại London và ông có lý khi nói như thế. Man City đang là đội bám đuổi với 5 điểm ít hơn đối thủ và họ buộc phải giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách, hơn nữa The Blues lại đang chịu tổn thất về lực lượng nên đây sẽ là cơ hội tốt để The Citizens thừa thắng xông lên. Quả thật ngay từ những phút đầu trận, các nhà ĐKVĐ đã tràn lên tấn công phủ đầu hòng tìm kiếm bàn thắng và họ đã có cơ hội đầu tiên ngay ở phút đầu tiên sau cú dứt điểm của Jesus Navas. Những số liệu thống kê sau trận đấu  cũng cho thấy Man City là đội thi đấu ép sân hơn với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 57% và tung ra 10 cú sút, trong khi đó Chelsea chỉ có vỏn vẹn 3 lần dứt điểm về khung thành của Joe Hart. Tuy nhiên xét về hiệu quả, đoàn quân áo xanh tỏ ra vượt trội khi họ sút trúng đích tới 2 lần và có 1 bàn thắng, trong khi đó ở khía cạnh phòng ngự, The Blues đã tái hiện lại một hình ảnh phòng ngự kiên cố đã trở thành thương hiệu của HLV Mourinho.

Trong trận đấu Chelsea vs Man City đêm nay, Người đặc biệt có một sự thay đổi đáng chú ý ở hàng phòng ngự khi để Kurt Zouma vào thay cho Gary Cahill và điều này đã giúp cho đội chủ nhà hạn chế đáng kể sự nguy hiểm của tiền đạo người Argentina. Ở trận đấu với Liverpool ở bán kết Capital One Cup hồi giữa tuần, hậu vệ 20 tuổi này cũng được xếp đá chính và HLV Mourinho đã giải thích sau trận rằng ông muốn tận dụng tốc độ của Zouma để khắc chế khả năng khoan phá của Raheem Sterling. Ở trận đấu hôm nay, một cơ chế tương tự cũng được áp dụng và rõ ràng nó đã phát huy tác dụng. Zouma thi đấu cực kỳ chững chạc và hạn chế rất nhiều những pha đi bóng thần tốc của Aguero, điển hình là pha tắc bóng khó tin ở đầu hiệp 1. Với việc chân sút chủ lực không có nhiều khoảng trống, sức tấn công của Man xanh bị giảm đi đáng kể và họ cũng không còn Yaya Toure để tạo ra sự đột biến.

Tuy nhiên sẽ là thiếu sót thực sự nếu như không đề cập tới Nemanja Matic trong chiến công của hàng thủ Chelsea trong trận đấu hôm nay. Kể từ khi chuyển tới sân Stamford Bridge đúng 1 năm trước, trận đấu đầu tiên mà cầu thủ người Serbia này tạo được dấu ấn của mình chính là cuộc chạm trán với Man City khi anh gần như bắt chết Yaya Toure. Hôm nay một lần nữa Matic lại thi đấu chói sáng để giúp cho đội đầu bảng có được một trận hoà cực kỳ quan trọng. Đóng vai trò là chốt chặn cuối cùng ở hàng tiền vệ, tiền vệ 27 tuổi này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dọn dẹp ở khu trung tuyến với 8 đường tắc bóng, 3 pha can thiệp kịp thời và 4 tình huống phá bóng. Với lối chơi điềm tĩnh và hành động đúng thời điểm, Matic đã chỉ huy hàng thủ một cách xuất sắc và các cầu thủ Man xanh hiếm khi có cơ hội để tiếp cận khung thành của Courtois, đặc biệt là trong hiệp 2.

Du am Chelsea 1-1 Man City Khi bac thay Mourinho gio tuyet chieu hinh anh 2
Matic đã có một trận đấu tuyệt vời

Không chỉ Zouma hay Matic, tất cả những cầu thủ còn lại trừ vị trí tiền đạo cắm đều tham gia rất tích cực vào việc hỗ trợ phòng ngự. Ngay cả Oscar cũng có tới 4 tình huống tắc bóng, giúp Chelsea có được một tuyến phòng thủ nhiều lớp và ngăn chặn đáng kể những đợt tấn công như vũ bão của Man City. Và rồi đến lúc thời cơ chín muồi, họ bất ngờ tung ra đòn tấn công và hạ gục đối thủ bằng bàn thắng của Loic Remy. Nếu như không có sai lầm đáng tiếc của thủ thành Courtois thì rất có thể The Blues đã có được chiến thắng trong ngày thiếu vắng cả Diego Costa và Cesc Fabregas. Tuy nhiên một trận hoà cũng là quá đủ để đại diện thành London bắt đầu mơ về chức vô địch vào cuối mùa giải năm nay.

Trận cầu Chelsea vs Man City chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của đội khách, nhưng đại đa số các khán giả trên sân Stamford Bridge cũng chẳng vì thế mà buồn phiền về màn trình diễn của đội bóng con cưng. Một lần nữa kỹ năng phòng ngự phản công sở trường của HLV Mourinho giúp Chelsea có được kết quả khả quan khi đối mặt với những đội bóng lớn. Sự lạnh lùng và hiệu quả làm nên bản lĩnh của nhà vô địch, và trong trận đấu đêm nay, người ta phần nào đã nhìn thấy hình bóng của một tân vương của giải Ngoại hạng.

Xem thêm: West Brom vs Man City

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X