Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-0 M.U: Ngày Lukaku cúi đầu trước Morata

Thứ Hai 06/11/2017 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea 1-0 M.U, tiền đạo Morata đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp The Blues giành 3 điểm trong khi đó Lukaku đã có một trận đấu vô cùng thất vọng.

 

Chelsea vs M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League, Morata và Lukaku chắc chắn là những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía hai đội. Cả hai đều có sự khởi đầu ấn tượng nhưng đã trải qua 6 trận gần nhất không thể ghi bàn. Một trong hai sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình trên sân Stamford Bridge để giúp đội bóng của mình tránh bị Man City bỏ xa hơn trên bảng xếp hạng. Đúng như dự đoán, trận đấu giữa M.U và Chelsea đã diễn ra rất quyết liệt và kết quả chỉ được định đoạt sau khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao. Trận Chelsea 1-0 M.U, tiền đạo Morata đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp The Blues giành 3 điểm trong khi đó Lukaku có một ngày thi đấu không thành công.
Du am Chelsea 1-0 MU Ngay Lukaku cui dau truoc Morata hinh anh
Chelsea đánh bại M.U 1-0
Cả Conte và Mourinho đều quyết định tạo ra những bất ngờ trên sân Stamford Bridge. Bên phía đội chủ nhà, Conte sử dụng sơ đồ rất lạ 3-1-4-2 với Morata và Hazard đá cặp tiền đạo. Bên kia chiến tuyến, M.U cũng ra sân với sơ đồ 3-4-1-2 với Lukaku và Rashford sát cánh bên nhau trên hàng công. Trận đấu đã diễn ra khá cân bằng, Chelsea dù chỉ cầm bóng nhỉnh hơn một chút (54%), nhưng số cơ hội tạo ra lại vượt trội so với đối thủ. Theo đó, họ dứt điểm 18 lần, trong đó 8 lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó, M.U chỉ dứt điểm 10 lần và 2 trong số đó đi trúng khung thành.

Morata đã kết hợp rất tốt cùng Hazard và những cầu thủ thi đấu ngay phía sau. Cầu thủ người Tây Ban Nha rất chịu khó di chuyển, thậm chí anh còn chủ động đá thấp hơn Hazard để tận dụng tốc độ, khả năng di chuyển khôn khéo của cầu thủ người Bỉ trong những tình huống xâm nhập vòng cấm đối phương. Morata chạm bóng đến 51 lần, chỉ ít hơn tiền vệ trung tâm Bakayoko 7 lần và nhiều hơn so với Andreas Christensen và Gary Cahill (48 lần). Điều đó cho thấy cầu thủ 25 tuổi đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội.
Du am Chelsea 1-0 MU Ngay Lukaku cui dau truoc Morata hinh anh 2
Morata ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea
Trước M.U, Morata có 3 lần dứt điểm, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Ngoài ra, anh còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Trong một thế trận chặt chẽ được cả hai đội tạo ra, cựu sao Real Madrid đã chứng tỏ khả năng của một siêu sao với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho The Blues. Đó là tình huống mà anh khéo léo di chuyển chọn vị trí để đón quả tạt của Azpilicueta, tình huống bật cao đánh đầu của chân sút sinh năm 1992 đưa bóng đi quá hiểm hóc khiến De Gea chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 
Morata tuyên bố không bạn bè gì hết với bộ ba đồng hương ở MU
Tiền đạo người Tây Ban Nha của Chelsea buông lời thách thức những De Gea, Herrera và Mata trước trận đại chiến ở Stamford Bridge.
Một lần nữa Morata lại cho thấy khả năng đánh đầu siêu hạng của mình, và một lần nữa anh cho thấy mình kết hợp tốt như thế nào với đồng hương Azpilicueta. Đây là lần thứ 5 tại Premier League mùa này, Azpilicueta dọn cỗ cho Morata lập công. Kể từ đầu mùa, chưa có cầu thủ nào có nhiều lần kiến tạo cho cùng một đồng đội ghi bàn nhiều như Azpilicueta. Số 9 của Chelsea đã có bàn thắng thứ 7 ở Premier League mùa này, chỉ kém người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Harry Kane duy nhất một bàn. Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng đã cắt mạch 6 trận không “nổ súng”. Sau khi mất hút trước Tottenham, Arsenal và Man City, Morata cuối cùng cũng đã ghi bàn ở một trận đấu lớn, và quan trọng hơn pha lập công của anh đã mang về 3 điểm cho Chelsea.
Du am Chelsea 1-0 MU Ngay Lukaku cui dau truoc Morata hinh anh 3
Lukaku nâng số trận không ghi bàn lên con số 7
Nếu như Morata thi đấu hiệu quả thì Lukaku lại có màn trình diễn thất vọng khi trở lại Stamford Bridge. Cầu thủ người Bỉ tiếp tục chơi mờ nhạt trong những trận đấu quan trọng. Trong cả trận đấu số 9 của M.U chỉ chạm bóng có 24 lần, so sánh với con số 51 của Morata là sự khác biệt rất lớn. Anh chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm, không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội và thậm chí 16 đường chuyền được ngôi sao 24 tuổi thực hiện thì có tới 5 lần bóng đi không đúng địa chỉ. Lukaku đã nâng số trận “tịt ngòi” lên con số 7, việc cầu thủ người Bỉ sa sút là một trong những lý do khiến M.U đang dần bị Man City bỏ lại trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Video Chelsea 1-0 M.U (Vòng 11 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X