Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 2-0 Liverpool: Thất bại "kiểu Liverpool"

Chủ Nhật 21/08/2016 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đã gục ngã trước Burnley theo một kịch bản đã quá quen thuộc với người hâm mộ. Sự lỏng lẻo hàng thủ, bế tắc tuyến tấn công và phong độ phập phù của các ngôi sao đã khiến The Kop phải trả giá.

Trước thềm mùa giải 2016/17, giới chuyên môn đã sớm cảnh báo Liverpool rằng họ vẫn đối mặt với một vấn đề lớn nằm ở vị trí tiền vệ phòng ngự. HLV Jurgen Klopp đã mang về tới 6 tân binh mùa này, nhưng không ai trong số đó giúp The Kop cải thiện được khả năng đánh chặn từ xa. Liverpool là một đội bóng sở hữu lối chơi gegenpressing. Nôm na mà nói, họ luôn có thói quen sử dụng số đông cầu thủ để vây bắt, đoạt lại bóng ngay bên phần sân đối phương. Chính vì thế mà việc Liverpool thường xuyên để hổng tuyến giữa không còn là điều gì quá bất ngờ, nhưng Jurgen Klopp dường như chẳng hề bận tâm với điều đó.

Du am Burnley 2-0 Liverpool That bai kieu Liverpool hinh anh
Liverpool để đối phương có quá nhiều khoảng trống

Thông thường, Emre Can đóng vai trò của một tiền vệ trụ, với Henderson và Wijnaldum ở hai bên. Tuy nhiên vai trò của cầu thủ người Đức không thực sự là đánh chặn, đồng thời phong cách của anh cũng không phù hợp với một tiền vệ phòng ngự. Can là mẫu cầu thủ cần phải được di chuyển rộng và thích hợp với vị trí tiền vệ con thoi.

Ngoài ra, sau khi không còn sự phục vụ của Lucas Leiva, Liverpool đang không có một tiền vệ phòng ngự nào đúng nghĩa. Ở vòng đấu đầu tiên, cho dù họ đã đánh bại Arsenal khá thuyết phục, tuy nhiên sự hổng tuyến giữa vẫn xuất hiện thường xuyên mà bàn thua đầu tiên đến từ cú dứt điểm của Theo Walcott là một ví dụ điển hình. Đó là trận đấu mà HLV Jurgen Klopp đã sử dụng bộ ba Wijnaldum, Henderson và Lallana ở giữa sân nhưng Henderson cũng giống như Emre Can, không thể thi đấu như một máy quét.

Và điểm yếu đó một lần nữa quay lại báo hại Liverpool trong chuyến làm khách đến Turf Moor. Burnley là đội bóng đá duy nhất chưa bao giờ chọc thủng lưới Liverpool tại Premier League, nhưng chỉ trong hiệp 1, họ đã làm được điều đó đến hai lần và ở cả hai pha bóng đó, người ta đều thấy một khoảng trống rộng thênh thang trước bộ tứ vệ của The Kop. Ở tình huống đầu tiên, Sam Vokes thoải mái xoay người và dứt điểm quyết đoán ngay trên vạch 16m50 từ một sai lầm của hàng thủ. Với bàn thua sau đó, người ta không thấy sự xuất hiện của một cầu thủ đánh chặn nào ở giữa sân.

Burnley 2-0 Liverpool (KT): The Kop trở lại mặt đất
(Bongda24h.vn) - CLB mới lên hạng Burnley đã xuất sắc đánh bại Liverpool đang bay trên mây sau chiến thắng ấn tượng trên sân Emirates của Arsenal ở ngày mở màn...

Coutinho trong tình huống di chuyển vào giữa đã không thể theo kịp đường lên bóng đầy dũng mãnh của đội chủ nhà, còn trung vệ Klavan cũng không gặp may khi không thể truy cản thành công Steven Defour. Một khi trung vệ bị vượt qua ở giữa sân, chúng ta hiểu rằng Liverpool đang ở vào thế nguy hiểm đến nhường nào. Jurgen Klopp đã giữ nguyên bộ ba tiền vệ trung tâm và đó tiếp tục là sai lầm lớn của nhà cầm quân người Đức. Chính Henderson là người đã không thể truy cản thành công Andre Gray trong nỗ lực đầu tiên và để tiền đạo người Anh tả xung hữu đột ngay trên vạch 16m50.

Ở bất kỳ trận thua 0-2 nào, tuyến phòng ngự và hàng công cũng cần phải chịu trách nhiệm. Liverpool không chỉ thiếu một tiền vệ đánh chặn mà khả năng xuyên thủng hàng thủ đối phương cũng là một vấn đề lớn đối với The Kop mỗi khi họ đối mặt với những chiếc xe bus nhiều tầng. Liverpool tại Turf Moor là một đội bóng hoàn toàn bế tắc trước một đội bóng chơi đổ bê tông. Trong cả trận đấu, họ tung ra tới 26 cú sút, kiểm soát bóng 81% nhưng lại không thể ghi được bàn thắng nào. Đơn giản bởi những cơ hội mà họ tạo ra không hề đủ nguy hiểm để xứng đáng tạo thành bàn thắng.

Du am Burnley 2-0 Liverpool That bai kieu Liverpool hinh anh 2
Coutinho thường xuyên bị quây bởi số đông cầu thủ phòng ngự Burnley

Có thể thấy Liverpool đã loay hoay đến thế nào khi Burnley chơi phòng ngự tới 3 lớp. Họ chỉ biết thực hiện những đường chuyền vòng quanh, trông chờ vào một phép màu nào đó đến từ Philippe Coutinho, hay những tình huống sút xa trong vô vọng. 17 trong tổng số 26 cú sút của The Kop đến từ ngoài vòng cấm và phần lớn trong số đó đi trúng hậu vệ đội chủ nhà hoặc bay ra ngoài đáng tiếc. Chỉ riêng Coutinho, cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Liverpool, cũng đã tung ra tới 8 pha dứt điểm nhưng kết quả của họ chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

763 đường chuyền thành công có lẽ là một kỷ lục hiện tại của Premier League nhưng rõ ràng mục đích của Liverpool không phải là cầm bóng nhiều đến vậy. Ngay cả với Man City, đội bóng chuyền chính xác nhiều nhất sau vòng đầu tiên, cũng chỉ có 585 lần thành công. Điều đó cho thấy Liverpool gặp bế tắc như thế nào trước một hàng phòng ngự số đông. Thật khó để nói rằng Burnley đã làm quá xuất sắc nhiệm vụ của họ, mà phần nhiều là bởi Liverpool vẫn chưa thể biết cách giải mã những bài toán hóc búa như vậy.

Highlight trận đấu Burnley 2-0 Liverpool (vòng 2 Premier League 2016/17)

Du am Burnley 2-0 Liverpool That bai kieu Liverpool hinh anh goc
Thông số sau trận Burnley vs Liverpool

►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng C1 mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X